Hello and welcome to our community! Is this your first visit?
Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    ngocsuki93 Guest
    Nhà đầu tư nước ngoài được phép mua 10% cổ phần ETL

    (Vietstock) - Chính phủ Lào có kế hoạch bán 30% cổ phần, tương đương 23 triệu cổ phiếu của Công ty Viễn thông Lào (ETL) với giá khởi điểm 4,500 kip/cp vào ngày 15/09. Dự kiến số tiền huy động được khoảng 103 tỷ kip sẽ dùng vào mục đích mở rộng và cải thiện hoạt động kinh doanh viễn thông.

    * Công ty Viễn thông Lào sẵn sàng niêm yết trên LSX

    <a href="http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=43084" onclick="return hs.expand(this)"></a>

    Hôm 19/08, ông Khammouane Xomsihapanya, Tổng Giám đốc ETL cho biết Công ty đang chuẩn bị chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào ngày 15/09 tới.

    Trong đó, nhân viên Công ty được phép mua 5% cổ phần, nhà đầu tư Lào 15% và nhà đầu tư nước ngoài 10%. Chính phủ sẽ nắm giữ số cổ phần còn lại của ETL.

    ETL đã đăng ký trở thành công ty đại chúng kể từ ngày 11/07 và dự kiến niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Lào (LSX) vào ngày 11/11 sau khi hoàn tất IPO.

    Ông cho biết, ETL đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện để trở thành một công ty đại chúng và niêm yết trên sàn chứng khoán. Công ty này liên tục làm ăn có lãi nhờ dịch vụ điện thoại di động trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường viễn thông Lào trong các năm gần đây.

    Theo ông Khammouane, ETL kỳ vọng đạt lợi nhuận ròng khoảng 40 tỷ kip trong năm 2011. Công ty có vốn hóa thị trường khoảng 260 tỷ kip. Hiện ETL có 960,000 thuê bao, chiếm khoảng 35% thị phần trong ngành viễn thông.

    Khoảng 70% doanh thu của Công ty đến từ các thuê bao di động và phần còn lại đến từ các dịch vụ kết nối quốc tế và thuê bao cố định.

    Được biết, hiện có 4 công ty viễn thông đang hoạt động tại Lào là ETL, Lao Telecom, Star Telecom và Vimpel. Mới đây, Bộ Bưu chính Viễn thông Lào yêu cầu tất cả các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ngừng áp dụng các chương trình khuyến mãi đặc biệt vì lo sợ rằng sự cạnh tranh khốc liệt sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp này.

  2. #2
    Guest
    (Vietstock) - Theo Công ty Tư vấn Thuế và Pháp lý DFDL Mekong, bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát hành và niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Lào (LSX) phải có vốn đăng ký tối thiểu là 2 tỷ kip (250,000 USD).
    * 15/09: Lào IPO 23 triệu cổ phần ETL, giá khởi điểm 4,500 kip/cp

    Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải có tình hình tài chính tốt với việc không có lỗ lũy kế, kinh doanh có lãi trước khi tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và phải có báo cáo tài chính đã được kiểm toán độc lập xác nhận.
    Các doanh nghiệp có thể mua hồ sơ phát hành cổ phiếu tại Ủy ban Chứng khoán Lào (SECO) với giá 15 triệu kip (tương đương 1,875 USD) và trả phí phát hành tương đương với 0.03% giá trị của số cổ phiếu sắp phát hành.
    SECO sẽ xem xét hồ sơ và trả lời bằng văn bản cho doanh nghiệp trong vòng 45 ngày làm việc. Nếu được chấp thuận, SECO sẽ cấp giấy phép cho doanh nghiệp đó.
    Ngoài ra, LSX sẽ thu phí niêm yết ban đầu là 0.04% vốn hóa thị trường của doanh nghiệp (tối thiểu là 2 triệu kip và tối đa là 50 triệu kip). Chi phí xem xét là 5 triệu kip và phí niêm yết hàng năm là 0.005% vốn hóa thị trường, tối đa là 5 triệu kip.
    Theo DFDL Mekong, nhà đầu tư tổ chức và cá nhân nước ngoài không thể mua quá lần lượt 10% và 1% cổ phần của một công ty niêm yết. Trong khi đó, SECO cho biết nhà đầu tư nước ngoài có thể mua cổ phiếu của một công ty niêm yết nhiều hơn so với quy định nhưng lại không có quyền thực hiện các hoạt động liên quan đến số cổ phiếu này.
    DFDL Mekong cho biết Chính phủ Lào khuyến khích đầu tư vào tất cả các lĩnh vực, hoạt động kinh doanh và khu vực trừ những hoạt động được xem là gây thiệt hại đến an ninh quốc gia, môi trường, sức khỏe công chúng và văn hóa dân tộc.
    LSX khai trương vào ngày 10/10/2010 và bắt đầu giao dịch vào ngày 11/01/2011 với hai doanh nghiệp niêm yết đầu tiên là Ngân hàng Ngoại thương Lào (BCEL) và Công ty Phát điện Lào EDL (EDL-Gen). Dự kiến, Công ty Viễn thông Lào (ETL) sẽ niêm yết vào cuối năm nay và sẽ có thêm 5 công ty lên sàn trong năm 2012.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Oct 2020
    Đang ở
    55 Nhuệ Giang, Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nội
    Bài viết
    2
    Chứng khoán Lào: ETL hoãn IPO đến cuối tháng 10

    (Vietstock) - Công ty Viễn thông Lào (ETL) vừa quyết định hoãn IPO khoảng 23 triệu cổ phiếu với giá từ 4,300 - 6,000 kip/cp đến cuối tháng 10. Tuy nhiên, ETL giữ nguyên kế hoạch niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Lào (LSX) vào tháng 11.

    * 15/09: Lào IPO 23 triệu cổ phần ETL, giá khởi điểm 4,500 kip/cp


    Ông Keoviengxay Souliya, Giám đốc Tài chính của ETL, cho biết Công ty vừa điều chỉnh kế hoạch công bố bản cáo bạch và IPO từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10.


    Ông nói: “Chúng tôi đã nộp đề xuất công bố bản cáo bạch lên Ủy ban Chứng khoán Lào (LSEC) và có thể nhận được sự phê chuẩn trong tuần tới”.


    Sau khi được phép công bố bản cáo bạch, ETL sẽ bắt đầu xúc tiến quá trình IPO. Theo kế hoạch, Công ty sẽ quảng bá việc chào bán cổ phiếu cho nhà đầu tư Singapore và Hồng Kông vào tuần tới.


    Tiếp đó, ETL sẽ quảng bá kế hoạch IPO tại Lào vào đầu tháng 10 trước khi cho phép nhà đầu tư trong nước đặt mua vào cuối tháng.


    Được biết, Chính phủ Lào có kế hoạch chào bàn 30% cổ phần của ETL nhằm huy động khoảng 19 triệu USD. Trong đó, 5% sẽ được chào bán cho nhân viên Công ty, 15% cho nhà đầu tư trong nước và 10% cho nhà đầu tư nước ngoài.

  4. #4
    lethutra82 Guest
    Hiện Ban lãnh đạo Công ty Viễn thông Lào (ETL) vẫn chưa thể công bố khung thời gian chính xác cho việc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

    * Chứng khoán Lào: Sớm nhất tháng 6 mới giao dịch trực tuyến

    Theo nguồn tin mà Vientiane Times có được, ETL đã thông báo đến Sở giao dịch Chứng khoán Lào (LSX) dự định hoãn IPO và niêm yết cho tới khi LSX cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến và giao dịch lô lớn (block trading). ETL tin tưởng điều này sẽ cho phép nhà đầu tư mua cổ phiếu với khối lượng lớn và đây được xem là công cụ để thu hút đầu tư.

    Tổng giám đốc ETL, ông Khammouane Xomsipanya cho biết Công ty không thể đưa ra thời điểm niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán Lào (LSX) vì đang đợi Chính phủ phê chuẩn.

    Vào cuối năm ngoái, ETL cũng đã hoãn kế hoạch IPO do các điều kiện bất lợi của nền kinh tế toàn cầu. Được biết, ETL dự định bán 30% cổ phần ra công chúng. Trong đó, 5% sẽ được bán cho nhân viên ETL, 15% cho nhà đầu tư trong nước và 10% cho nhà đầu tư nước ngoài.

    Chính phủ Lào có kế hoạch niêm yết ETL và hai công ty tư nhân khác là Lao World Group và Indochina Group trên LSX vào đầu năm 2012. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa có tín hiệu nào cho thấy các công ty trên sẵn sàng bán cổ phiếu ra công chúng.


 

Các Chủ đề tương tự

  1. IDI - công ty cổ phần đầu tư và phát triển đa quốc gia
    Bởi suckhoenhakhoa247 trong diễn đàn Doanh nghiệp sàn HoSE
    Trả lời: 19
    Bài viết cuối: 18-05-2015, 01:41 PM
  2. Hàng loạt sai phạm, QLQ Đối tác Toàn cầu bị phạt hơn 227 triệu đồng
    Bởi lenangthanh trong diễn đàn Thảo luận Tình hình
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 26-08-2014, 11:27 AM
  3. MCL bị phạt 70 triệu đồng
    Bởi yenhong0286 trong diễn đàn Thảo luận Tình hình
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 23-01-2013, 01:03 PM
  4. Vay 800 triệu đồng phải chi ‘lót tay’ 200 triệu đồng?
    Bởi imported_nhadat0806 trong diễn đàn Thảo luận Tình hình
    Trả lời: 5
    Bài viết cuối: 11-10-2011, 12:49 PM
  5. SED-Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục Phương Nam
    Bởi trong diễn đàn Công ty chiến ở HNX
    Trả lời: 16
    Bài viết cuối: 03-08-2010, 09:31 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •