Nếu bạn là 1 tín đồ đồng hồ, chắc rằng anh em đã không còn xa lạ với loại đồng hồ mặt kính Sapphire đang được rất nhiều khách hàng yêu thích và chọn lựa. Là loại kính được các thương hiệu đồng hồ xa xỉ ưa chuộng, tác dụng chính của mặt kính Sapphire là bảo vệ mặt số trước tác động ngoại lực và mang tới vẻ sáng bóng, đẹp mắt cho các tuyệt tác thời gian.

Vậy mặt kính Sapphire là gì? Các đặc tính của kính Sapphire? Phân loại? Những dấu hiệu nhận biết đồng hồ mặt kính Sapphire thật - giả là gì? Tất cả sẽ được Doseco bật mý ngay ở bài viết dưới đây.

>>Xem thêm: giá đồng hồ longines.



1. Kính Sapphire là gì?

Kính Sapphire được tạo thành từ bột nhôm oxit (Al2O3) trải qua quá trình Verneuil (đun nóng ở nhiệt độ cao lên tới 2054 độ C) để tạo thành các khối Sapphire. Là một loại kính đặc biệt, độ cứng của kính Sapphire ở mức 9 trên thang đo Mohs và sở hữu khả năng chống ăn mòn, chống trầy xước & hầu như không thể phá vỡ. Kính Sapphire chỉ bị phá vỡ hay trầy xước bởi duy nhất 1 loại đá trong tự nhiên có độ cứng hơn là kim cương.

Chính vì vậy mà một chiếc đồng hồ sử dụng mặt kính Sapphire luôn được khách hàng yêu thích hơn so với các loại mặt kính khác vì khả năng bảo vệ gần như tuyệt đối, mang đến độ đẳng cấp, sang trọng & thẩm mỹ cao.

2. Loại mặt kính Sapphire phổ biến hiện tại

- Kính Sapphire tráng mỏng

Đây là loại phổ biến trong dòng đồng hồ kém chất lượng rẻ tiền được tạo ra từ kính thường được tráng một lớp mỏng Sapphire. Đặc điểm của kính Sapphire mỏng là rất giòn, dễ dàng vỡ khi va quệt, khi sử dụng một khoảng thời gian sẽ bị trầy xước như kính bình thường. Lý do là bởi bản chất của loại kính này là kính thường chỉ đc phủ một lớp Sapphire mỏng và lớp Sapphire này có thể bị phai theo thời gian.

- Kính Sapphire tráng dày

Cũng tương tự kính Sapphire tráng mỏng, kính Sapphire tráng dày chỉ khác ở lớp Sapphire trên bề mặt dày hơn nên thời gian sử dụng lâu hơn.

- Kính Sapphire nguyên khối

Mặt kính Sapphire nguyên khối thường chỉ được dùng trong dòng đồng hồ đeo tay cao cấp. Đặc trưng của loại kính này là hoàn toàn làm từ đá Sapphire nguyên khối với độ cứng chỉ xếp sau kim cương và độ bền cực kỳ cao. Ngoài ra, loại kính Sapphire nguyên khối này còn mang vẻ đẹp sang trọng, hấp dẫn với 7 loại màu sắc tựa dải cầu vồng lấp lánh khi có ánh sáng Mặt Trời chiếu vào.

>>Thông tin khác: giá đồng hồ orient star automatic.

3. So sánh kính khoáng và kính Sapphire?

Kính khoáng và kiếng Sapphire là 2 loại kính phổ biến trong ngành đồng hồ. Mỗi loại kính lại sở hữu những ưu, nhược điểm khác nhau.

* Kính khoáng

Điểm mạnh: có thể chịu lực va đập tốt, sửa chữa dễ dàng & gia công thuận tiện. Giá thành khá rẻ. Nếu đeo đồng hồ bên ngoài trời thì tình trạng bị lóa không hề xảy ra.

Nhược điểm: Dễ bị trầy xước nếu bị va quệt hay cọ sát với những vật cứng trong quá trình sử dụng. Độ trong kém hơn kính Sapphire.

* Kính Sapphire

Điểm mạnh: mặt kính Sapphire có độ trong suốt tốt. Với 1 kích cỡ và độ dày, kính Sapphire nguyên khối chịu lực tốt hơn hẳn so với kính cứng.

Yếu điểm: chi phí đắt đỏ. Độ chống lóa kém hơn kính cứng nếu không có lớp phủ chống lóa AR. Trường hợp mặt kính Sapphire bị trầy xước thì người dùng chỉ có thể thay mới.

4. Những cách nhận biết kính Sapphire trên đồng hồ

Hiện tại, bên trên thị trường xuất hiện rất nhiều dòng đồng hồ trang bị mặt kính Sapphire giả, chất lượng kém. Để tránh gặp phải trường hợp “tiền mất tật mang”, bạn đọc nên tham khảo những cách phân biệt kính Sapphire trên đồng hồ đơn giản sau đây:

- Cách nhận biết kính Sapphire

Thông thường mặt kính Sapphire nguyên khối chuẩn sẽ màu sắc ánh lên một chút màu hồng hoặc màu trắng sữa, xanh lam khi có ánh sáng chiếu thẳng vào. Trong khi đó, mặt kính khoáng chỉ có màu xanh dương.

- Phân biệt kính Sapphire bằng nước

Chúng ta có thể phân biệt kính khoáng - kính Sapphire, hàng real - fake bằng thí nghiệm nhỏ nước lên bề mặt kính. Nếu như là kính Sapphire thì giọt nước sẽ đọng lại hình viên tròn giống như nước đọng bên trên lá sen còn trường hợp giọt nước bị loang ra, không giữ nguyên hình dạng tròn trịa thì chính là kính khoáng hay hàng nhái.

- Dùng dụng cụ nhận biết kính Sapphire

Đây chính là cách nhận biết kính Sapphire chính xác nhất mà chúng ta có thể tin tưởng. Vì bộ máy này có thể đo mật độ, độ sáng, độ khúc xạ, độ cứng và một số thông tin kỹ thuật khác giúp bạn phân biệt 2 loại kính trong thời gian ngắn với hiệu quả cao.

5. Thay mặt kính Sapphire đồng hồ đeo tay giá bao nhiêu?

Vốn là chất liệu chế tác mặt kính đồng hồ cao cấp nên mức giá thay mặt kính đồng hồ Sapphire so với các loại mặt kính khác không hề rẻ. Mức giá thay mặt kính Sapphire phụ thuộc nhiều vào độ dày của kính. Cụ thể là:

Với mặt kính Sapphire tráng mỏng, mức giá bình quân chỉ dao động trong khoảng 200.000 – 300.000 đồng.

Với mặt kính Sapphire tráng dày thì chi phí có thể trên dưới một triệu đồng.

Với mặt kính Sapphire đồng hồ nguyên khối, chi phí có thể cao hơn nhiều lần từ vài ba triệu đồng trở lên.

>>Tham khảo thêm: cửa hàng bán đồng hồ tissot le locle t006.

6. Nên thay mặt kính Sapphire đồng hồ chỗ nào uy tín?

Ngày nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị nhận thay mặt kính đồng hồ các loại. Tuy nhiên, chúng ta nên lựa chọn những địa chỉ có tên tuổi. Đó có thể là các cửa hàng kinh doanh đồng hồ uy tín hoặc trung tâm sửa chữa hiện đại, trang bị nhiều thiết bị tiên tiến cũng như sở hữu chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Những nơi này có thể bảo đảm việc bảo dưỡng, thay mặt kính Sapphire chính hãng đúng kỹ thuật, nhanh chóng, chuyên nghiệp cho bạn.

Với Tay nghề Kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực đồng hồ, bên cạnh kinh doanh nguồn hàng chính hãng thì Doseco còn phát triển song hành dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa & thay phụ kiện đồng hồ nhập khẩu trực tiếp từ những thương hiệu đang được bán Ở Doseco như Seiko, Orient, Casio,... Trong đó bao gồm cả mặt kính Sapphire nguyên khối. Chưa kể các trung tâm bảo dưỡng đồng hồ của Doseco đều sở hữu cơ sở vật chất, máy móc tiện nghi, hiện đại cùng đội ngũ thợ đồng hồ lành nghề, chuyên môn cao sẵn sàng “bắt bệnh” và “chữa trị” nhanh chóng, hiệu quả.

Trên Đây là các thông tin về mặt kính Sapphire, ưu - nhược điểm và cách nhận biết mặt kính Sapphire thật - giả trên thị trường. Đối với người yêu đồng hồ, việc thay mặt kính Sapphire khi bị hư hỏng, trầy xước là vô cùng quan trọng cần được thực hiện bởi những người thợ lành nghề, có tâm cùng sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. Mong rằng qua bài viết này, những người đam mê đồng hồ sẽ bỏ túi được những kiến thức bổ ích, kinh nghiệm khi dùng đồng hồ lắp kính Sapphire luôn luôn giữ được độ bền mới.

View more random threads: