Hello and welcome to our community! Is this your first visit?
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 20
  1. #1
    dinhduan911 Guest

  2. #2
    RichardMa Guest


    Hôm nay, giao dịch khớp lệnh VTO : 137030 cp thì Tây mua chẵn : 100,000 Cp. Bọn Tây này điên hay sao ấy nhỉ. Đang bán ròng cơ mà , sao lại múc VTO hùng hục như thế ? Có bác nào giải thích hộ cái.

  3. #3


    [quote user="Don Kihote"]

    Hôm nay, giao dịch khớp lệnh VTO : 137030 cp thì Tây mua chẵn : 100,000 Cp. Bọn Tây này *** hay sao ấy nhỉ. Đang bán ròng cơ mà , sao lại múc VTO hùng hục như thế ? Có bác nào giải thích hộ cái.

    [/quote]

    Hôm nay thị trường chắc chắn tăng và NN chắc chắn sẽ xả VTO ! Biểu hiện của bọn nó thời gian qua là luôn đi ngược thị trường (mua cao bán thấp), chả biết âm mưu của bọn này là giề nhỉ ? phá hoại chăng !

  4. #4
    nguyenxuanthu73 Guest
    Phá hoại hay ko phá hoại hôm nay tui thấy tụi tây nó mua cũng nhiều nhưng tui thả cá hết rồi chỉ còn lại cash. Báo cáo HSBC và tình hình cuối năm bi đát lắm các pác ạ. Chạy trước ko thôi bị sét đánh. Các bác ở lại mạnh giỏi.

  5. #5


    Cước tàu biển rớt... như chứng khoán
    [h1]Chưa bao giờ giá cước vận chuyển hàng hóa rẻ như
    bây giờ - chỉ một cuộc điện thoại cho hãng tàu là thể nào cũng thương
    lượng được giá.[/h1]















    Cước vận chuyển... rơi!







    Những năm trước, vào mùa cao điểm từ giữa tháng 6 đến cuối
    tháng 10, đối với hàng đi Mỹ và Canada, các hãng tàu áp thêm phụ phí mùa cao
    điểm (PSS - Peak Season Surcharge) khoảng 400 đô la Mỹ/container loại 40 feet,
    nhưng năm nay gần như không còn loại phí này.


    Vì vào đầu mùa cao điểm, có một
    vài hãng tàu như Hyundai, Maersk... có áp ở mức một phần hai số tiền nói trên
    cho hàng từ TPHCM đi các cảng bờ Đông nước Mỹ, nhưng bỏ ngay sau đó; còn các
    cảng thuộc bờ Tây nước Mỹ thì hầu hết các hãng tàu không áp phí này.





    Trước làn sóng suy thoái kinh tế toàn cầu, khi kinh doanh
    gặp nhiều khó khăn, lượng hàng hóa giao thương đã giảm đi đáng kể, thì giá cước
    vận chuyển cũng giảm rõ rệt theo quy luật cung cầu của thị trường. Các hãng tàu
    cạnh tranh và đua nhau giảm giá, giá cước vận chuyển đang giảm từng ngày, thậm
    chí trong một ngày giảm giá hai lần cho một lô hàng.





    Một công ty xuất khẩu nông sản tại TPHCM (A) có nhu cầu vận
    chuyển hàng từ TPHCM đi New York.
    Buổi sáng thỏa thuận được giá cước tại công ty vận chuyển B. là 3.480 đô la Mỹ,
    nhưng ngay sau đó A. lại được một công ty vận chuyển khác (C) chào với giá
    3.325 đô la Mỹ.


    Khi nhân viên kinh doanh của công ty vận tải B. liên lạc lại
    khách hàng thì được thông báo có công ty vận tải C. chào giá thấp hơn. Thế là
    ngay lập tức anh ta hồi báo cho hãng tàu của mình để xin được giảm giá tiếp! Cứ
    thế mà giá cước giảm đến mức rẻ bất ngờ.

    Những ngày đầu tháng 12 này, một container 40 feet cho hàng
    thông thường (trừ hàng may mặc, hàng lạnh và hàng nguy hiểm) từ cảng TPHCM đi
    Los Angeles có giá dưới 2.000 đô la Mỹ, trong khi trước đây có giá từ
    2.500-2.600 đô la Mỹ.

    Theo nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, nhiều đại lý vận
    chuyển tàu biển tranh nhau để chào giá và không quên kèm theo lời căn dặn khách
    hàng rằng “nếu có đề nghị gì thì hãy cho hay nhé!”. Còn giá từ TPHCM đi New York, giảm từ
    3.700-3.800 đô la Mỹ/40 feet xuống còn khoảng 3.100-3.200 đô la Mỹ/40 feet.





    Đối với tuyến đi các cảng chính của châu Âu và Địa Trung Hải
    như Hamburg (Đức), Rotterdam (Hà Lan), Taranto (Ý), Antwerp (Bỉ)... thì vào đầu
    năm 2008, giá cước biển dao động từ 1.000-1.100 đô la Mỹ/TEU (tương đương
    container 20 feet) cộng thêm các loại phụ phí khác, có lúc cao điểm lên hơn
    1.200 đô la Mỹ/TEU thì tại thời điểm đầu tháng 12 này, giá chỉ còn dưới 300 đô
    la Mỹ/ TEU, giảm 75%.





    Theo một số doanh nghiệp làm giao nhận hàng hóa xuất nhập
    khẩu, nếu như trước đây, giai đoạn đầu của khâu chào giá, các hãng tàu thường
    dùng giá tariff (bảng giá biểu phổ thông) để chào, thì giờ đây phải dựa vào một
    lô hàng cụ thể mà chào giá, cung cách phục vụ cũng khác trước, đúng nghĩa
    “khách hàng là thượng đế”, nhân viên kinh doanh của các hãng theo dõi rất sát
    sao chứ không chào giá rồi thờ ơ kiểu không cần hàng do tàu đã đầy như trước
    đây nữa. Dịch vụ khách hàng vì thế mà lại tăng chất lượng đáng kể.





    Các hãng tàu gặp khó







    Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng
    11-2008 ước tính đạt 4,8 tỉ đô la Mỹ, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước nhưng
    đã giảm 4,8% so với tháng trước. Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 11-2008 ước
    tính đạt 5,3 tỉ đô la Mỹ, giảm 13,8% so với cùng kỳ năm trước và giảm 7,1% so
    với tháng 10-2008. Với đà giảm sút như thế này, thì liệu các hãng tàu sẽ còn
    trụ vững trong thời gian tới?





    Hàng loạt các hãng tàu đã tính đến phương án cắt giảm số
    lượng tàu đang hoạt động, nhằm giảm lượng cung ứng tàu và giảm chi phí. Theo
    AXS-Alphaliner, một hãng chuyên cung cấp thông tin uy tín về hàng hải trên thế
    giới có trụ sở chính ở Pháp, thì có khoảng 2,2% tàu container của thế giới đang
    ngừng hoạt động - tương đương 115 tàu với 270.000 TEU sức tải. Một số hãng tàu
    đã phải tính đến chuyện giảm lượng tàu bằng cách hợp tác, liên kết để rút bớt
    sức tải.





    Các hãng tàu thuộc New World Alliance và Grand Alliance cho
    biết họ sẽ hợp tác trên tuyến được khôi phục lại châu Á/bờ đông nước Mỹ từ ngày
    3-12, sẽ có chín tàu thay vì tám tàu được triển khai trên tuyến NYX của New
    World Alliance, nối các cảng tại Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Hàn Quốc
    với New York.






    Kinh tế thế giới đã suy thoái và hoạt động kinh doanh gặp
    nhiều khó khăn, lưu chuyển hàng hóa giảm sút, cuộc cạnh tranh khốc liệt đang và
    sẽ diễn ra giữa các hãng tàu để phân chia thị phần mà tồn tại. Các doanh nghiệp
    xuất khẩu Việt Nam
    làm gì để tận dụng cơ hội này?

  6. #6
    hadaclak96x3 Guest


    [quote user="lythao88"]

    Cước tàu biển rớt... như chứng khoán
    [h1]Chưa bao giờ giá cước vận chuyển hàng hóa rẻ như
    bây giờ - chỉ một cuộc điện thoại cho hãng tàu là thể nào cũng thương
    lượng được giá.[/h1]















    Cước vận chuyển... rơi!







    Những năm trước, vào mùa cao điểm từ giữa tháng 6 đến cuối
    tháng 10, đối với hàng đi Mỹ và Canada, các hãng tàu áp thêm phụ phí mùa cao
    điểm (PSS - Peak Season Surcharge) khoảng 400 đô la Mỹ/container loại 40 feet,
    nhưng năm nay gần như không còn loại phí này.


    Vì vào đầu mùa cao điểm, có một
    vài hãng tàu như Hyundai, Maersk... có áp ở mức một phần hai số tiền nói trên
    cho hàng từ TPHCM đi các cảng bờ Đông nước Mỹ, nhưng bỏ ngay sau đó; còn các
    cảng thuộc bờ Tây nước Mỹ thì hầu hết các hãng tàu không áp phí này.





    Trước làn sóng suy thoái kinh tế toàn cầu, khi kinh doanh
    gặp nhiều khó khăn, lượng hàng hóa giao thương đã giảm đi đáng kể, thì giá cước
    vận chuyển cũng giảm rõ rệt theo quy luật cung cầu của thị trường. Các hãng tàu
    cạnh tranh và đua nhau giảm giá, giá cước vận chuyển đang giảm từng ngày, thậm
    chí trong một ngày giảm giá hai lần cho một lô hàng.





    Một công ty xuất khẩu nông sản tại TPHCM (A) có nhu cầu vận
    chuyển hàng từ TPHCM đi New York.
    Buổi sáng thỏa thuận được giá cước tại công ty vận chuyển B. là 3.480 đô la Mỹ,
    nhưng ngay sau đó A. lại được một công ty vận chuyển khác (C) chào với giá
    3.325 đô la Mỹ.


    Khi nhân viên kinh doanh của công ty vận tải B. liên lạc lại
    khách hàng thì được thông báo có công ty vận tải C. chào giá thấp hơn. Thế là
    ngay lập tức anh ta hồi báo cho hãng tàu của mình để xin được giảm giá tiếp! Cứ
    thế mà giá cước giảm đến mức rẻ bất ngờ.

    Những ngày đầu tháng 12 này, một container 40 feet cho hàng
    thông thường (trừ hàng may mặc, hàng lạnh và hàng nguy hiểm) từ cảng TPHCM đi
    Los Angeles có giá dưới 2.000 đô la Mỹ, trong khi trước đây có giá từ
    2.500-2.600 đô la Mỹ.

    Theo nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, nhiều đại lý vận
    chuyển tàu biển tranh nhau để chào giá và không quên kèm theo lời căn dặn khách
    hàng rằng “nếu có đề nghị gì thì hãy cho hay nhé!”. Còn giá từ TPHCM đi New York, giảm từ
    3.700-3.800 đô la Mỹ/40 feet xuống còn khoảng 3.100-3.200 đô la Mỹ/40 feet.





    Đối với tuyến đi các cảng chính của châu Âu và Địa Trung Hải
    như Hamburg (Đức), Rotterdam (Hà Lan), Taranto (Ý), Antwerp (Bỉ)... thì vào đầu
    năm 2008, giá cước biển dao động từ 1.000-1.100 đô la Mỹ/TEU (tương đương
    container 20 feet) cộng thêm các loại phụ phí khác, có lúc cao điểm lên hơn
    1.200 đô la Mỹ/TEU thì tại thời điểm đầu tháng 12 này, giá chỉ còn dưới 300 đô
    la Mỹ/ TEU, giảm 75%.





    Theo một số doanh nghiệp làm giao nhận hàng hóa xuất nhập
    khẩu, nếu như trước đây, giai đoạn đầu của khâu chào giá, các hãng tàu thường
    dùng giá tariff (bảng giá biểu phổ thông) để chào, thì giờ đây phải dựa vào một
    lô hàng cụ thể mà chào giá, cung cách phục vụ cũng khác trước, đúng nghĩa
    “khách hàng là thượng đế”, nhân viên kinh doanh của các hãng theo dõi rất sát
    sao chứ không chào giá rồi thờ ơ kiểu không cần hàng do tàu đã đầy như trước
    đây nữa. Dịch vụ khách hàng vì thế mà lại tăng chất lượng đáng kể.





    Các hãng tàu gặp khó







    Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng
    11-2008 ước tính đạt 4,8 tỉ đô la Mỹ, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước nhưng
    đã giảm 4,8% so với tháng trước. Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 11-2008 ước
    tính đạt 5,3 tỉ đô la Mỹ, giảm 13,8% so với cùng kỳ năm trước và giảm 7,1% so
    với tháng 10-2008. Với đà giảm sút như thế này, thì liệu các hãng tàu sẽ còn
    trụ vững trong thời gian tới?





    Hàng loạt các hãng tàu đã tính đến phương án cắt giảm số
    lượng tàu đang hoạt động, nhằm giảm lượng cung ứng tàu và giảm chi phí. Theo
    AXS-Alphaliner, một hãng chuyên cung cấp thông tin uy tín về hàng hải trên thế
    giới có trụ sở chính ở Pháp, thì có khoảng 2,2% tàu container của thế giới đang
    ngừng hoạt động - tương đương 115 tàu với 270.000 TEU sức tải. Một số hãng tàu
    đã phải tính đến chuyện giảm lượng tàu bằng cách hợp tác, liên kết để rút bớt
    sức tải.





    Các hãng tàu thuộc New World Alliance và Grand Alliance cho
    biết họ sẽ hợp tác trên tuyến được khôi phục lại châu Á/bờ đông nước Mỹ từ ngày
    3-12, sẽ có chín tàu thay vì tám tàu được triển khai trên tuyến NYX của New
    World Alliance, nối các cảng tại Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Hàn Quốc
    với New York.






    Kinh tế thế giới đã suy thoái và hoạt động kinh doanh gặp
    nhiều khó khăn, lưu chuyển hàng hóa giảm sút, cuộc cạnh tranh khốc liệt đang và
    sẽ diễn ra giữa các hãng tàu để phân chia thị phần mà tồn tại. Các doanh nghiệp
    xuất khẩu Việt Nam
    làm gì để tận dụng cơ hội này?



    [/quote]

    CÁC DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU LÀ CÓ LỢI NHIỀU NHẤT, CHI PHÍ VẬN TẢI BIỂN LÀ CP CHIẾM TỶ TRỌNG LỚN NHẤT TRONG TỔNG CHI PHÍ CỦA DN XK.

  7. #7
    Ngày tham gia
    Dec 2022
    Bài viết
    3
    Vận tải nhiên liệu thì không ảnh hưởng gì cả khi nhu cầu nhiên liệu không giảm. Các loại vận tải khác muốn cạnh tranh vào lĩnh vực vận tải nhiên liệu thì việc chuyển đổi phương tiện chuyên dùng đòi hỏi một thời gian dài.

  8. #8
    Ngày tham gia
    Dec 2022
    Bài viết
    3


    [quote user="flexstock"]

    [quote user="nuoica"]

    [quote user="lythao88"]

    Cước tàu biển rớt... như chứng khoán
    [h1]Chưa bao giờ giá cước vận chuyển hàng hóa rẻ như
    bây giờ - chỉ một cuộc điện thoại cho hãng tàu là thể nào cũng thương
    lượng được giá.[/h1]















    Cước vận chuyển... rơi!







    Những năm trước, vào mùa cao điểm từ giữa tháng 6 đến cuối
    tháng 10, đối với hàng đi Mỹ và Canada, các hãng tàu áp thêm phụ phí mùa cao
    điểm (PSS - Peak Season Surcharge) khoảng 400 đô la Mỹ/container loại 40 feet,
    nhưng năm nay gần như không còn loại phí này.


    Vì vào đầu mùa cao điểm, có một
    vài hãng tàu như Hyundai, Maersk... có áp ở mức một phần hai số tiền nói trên
    cho hàng từ TPHCM đi các cảng bờ Đông nước Mỹ, nhưng bỏ ngay sau đó; còn các
    cảng thuộc bờ Tây nước Mỹ thì hầu hết các hãng tàu không áp phí này.





    Trước làn sóng suy thoái kinh tế toàn cầu, khi kinh doanh
    gặp nhiều khó khăn, lượng hàng hóa giao thương đã giảm đi đáng kể, thì giá cước
    vận chuyển cũng giảm rõ rệt theo quy luật cung cầu của thị trường. Các hãng tàu
    cạnh tranh và đua nhau giảm giá, giá cước vận chuyển đang giảm từng ngày, thậm
    chí trong một ngày giảm giá hai lần cho một lô hàng.





    Một công ty xuất khẩu nông sản tại TPHCM (A) có nhu cầu vận
    chuyển hàng từ TPHCM đi New York.
    Buổi sáng thỏa thuận được giá cước tại công ty vận chuyển B. là 3.480 đô la Mỹ,
    nhưng ngay sau đó A. lại được một công ty vận chuyển khác (C) chào với giá
    3.325 đô la Mỹ.


    Khi nhân viên kinh doanh của công ty vận tải B. liên lạc lại
    khách hàng thì được thông báo có công ty vận tải C. chào giá thấp hơn. Thế là
    ngay lập tức anh ta hồi báo cho hãng tàu của mình để xin được giảm giá tiếp! Cứ
    thế mà giá cước giảm đến mức rẻ bất ngờ.

    Những ngày đầu tháng 12 này, một container 40 feet cho hàng
    thông thường (trừ hàng may mặc, hàng lạnh và hàng nguy hiểm) từ cảng TPHCM đi
    Los Angeles có giá dưới 2.000 đô la Mỹ, trong khi trước đây có giá từ
    2.500-2.600 đô la Mỹ.

    Theo nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, nhiều đại lý vận
    chuyển tàu biển tranh nhau để chào giá và không quên kèm theo lời căn dặn khách
    hàng rằng “nếu có đề nghị gì thì hãy cho hay nhé!”. Còn giá từ TPHCM đi New York, giảm từ
    3.700-3.800 đô la Mỹ/40 feet xuống còn khoảng 3.100-3.200 đô la Mỹ/40 feet.





    Đối với tuyến đi các cảng chính của châu Âu và Địa Trung Hải
    như Hamburg (Đức), Rotterdam (Hà Lan), Taranto (Ý), Antwerp (Bỉ)... thì vào đầu
    năm 2008, giá cước biển dao động từ 1.000-1.100 đô la Mỹ/TEU (tương đương
    container 20 feet) cộng thêm các loại phụ phí khác, có lúc cao điểm lên hơn
    1.200 đô la Mỹ/TEU thì tại thời điểm đầu tháng 12 này, giá chỉ còn dưới 300 đô
    la Mỹ/ TEU, giảm 75%.





    Theo một số doanh nghiệp làm giao nhận hàng hóa xuất nhập
    khẩu, nếu như trước đây, giai đoạn đầu của khâu chào giá, các hãng tàu thường
    dùng giá tariff (bảng giá biểu phổ thông) để chào, thì giờ đây phải dựa vào một
    lô hàng cụ thể mà chào giá, cung cách phục vụ cũng khác trước, đúng nghĩa
    “khách hàng là thượng đế”, nhân viên kinh doanh của các hãng theo dõi rất sát
    sao chứ không chào giá rồi thờ ơ kiểu không cần hàng do tàu đã đầy như trước
    đây nữa. Dịch vụ khách hàng vì thế mà lại tăng chất lượng đáng kể.





    Các hãng tàu gặp khó







    Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng
    11-2008 ước tính đạt 4,8 tỉ đô la Mỹ, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước nhưng
    đã giảm 4,8% so với tháng trước. Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 11-2008 ước
    tính đạt 5,3 tỉ đô la Mỹ, giảm 13,8% so với cùng kỳ năm trước và giảm 7,1% so
    với tháng 10-2008. Với đà giảm sút như thế này, thì liệu các hãng tàu sẽ còn
    trụ vững trong thời gian tới?





    Hàng loạt các hãng tàu đã tính đến phương án cắt giảm số
    lượng tàu đang hoạt động, nhằm giảm lượng cung ứng tàu và giảm chi phí. Theo
    AXS-Alphaliner, một hãng chuyên cung cấp thông tin uy tín về hàng hải trên thế
    giới có trụ sở chính ở Pháp, thì có khoảng 2,2% tàu container của thế giới đang
    ngừng hoạt động - tương đương 115 tàu với 270.000 TEU sức tải. Một số hãng tàu
    đã phải tính đến chuyện giảm lượng tàu bằng cách hợp tác, liên kết để rút bớt
    sức tải.





    Các hãng tàu thuộc New World Alliance và Grand Alliance cho
    biết họ sẽ hợp tác trên tuyến được khôi phục lại châu Á/bờ đông nước Mỹ từ ngày
    3-12, sẽ có chín tàu thay vì tám tàu được triển khai trên tuyến NYX của New
    World Alliance, nối các cảng tại Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Hàn Quốc
    với New York.






    Kinh tế thế giới đã suy thoái và hoạt động kinh doanh gặp
    nhiều khó khăn, lưu chuyển hàng hóa giảm sút, cuộc cạnh tranh khốc liệt đang và
    sẽ diễn ra giữa các hãng tàu để phân chia thị phần mà tồn tại. Các doanh nghiệp
    xuất khẩu Việt Nam
    làm gì để tận dụng cơ hội này?



    [/quote]

    CÁC DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU LÀ CÓ LỢI NHIỀU NHẤT, CHI PHÍ VẬN TẢI BIỂN LÀ CP CHIẾM TỶ TRỌNG LỚN NHẤT TRONG TỔNG CHI PHÍ CỦA DN XK.

    [/quote]

    có bán đc hàng đ íu đây mà đòi tính đến chuyện chi phí vận tải biển. cứ có đơn hàng đi đã nhé ... chán bác. đúng là mù quáng kiểu này mới bị kẹp dài dài.[/quote]Hình như cu này hôm qua chửi nhau chí chóe bên THHN. Mỗi người có 1 quan điểm chia sẻ riêng sao cu lại nóng tính thế ! Hôm nay đang vào mùa Đông chứ đâu phải mùa hè mà "chóa" lại nổi điên thế.[:bans1][:nhai]

  9. #9
    Ngày tham gia
    Feb 2020
    Bài viết
    0
    [quote user="nuoica"]




    [quote user="flexstock"]


    [quote user="nuoica"]


    [quote user="lythao88"]


    Cước tàu biển rớt... như chứng khoán
    [h1]Chưa bao giờ giá cước vận chuyển hàng hóa rẻ như bây giờ - chỉ một cuộc điện thoại cho hãng tàu là thể nào cũng thương lượng được giá.[/h1]




    Cước vận chuyển... rơi!




    Những năm trước, vào mùa cao điểm từ giữa tháng 6 đến cuối tháng 10, đối với hàng đi Mỹ và Canada, các hãng tàu áp thêm phụ phí mùa cao điểm (PSS - Peak Season Surcharge) khoảng 400 đô la Mỹ/container loại 40 feet, nhưng năm nay gần như không còn loại phí này.



    Vì vào đầu mùa cao điểm, có một vài hãng tàu như Hyundai, Maersk... có áp ở mức một phần hai số tiền nói trên cho hàng từ TPHCM đi các cảng bờ Đông nước Mỹ, nhưng bỏ ngay sau đó; còn các cảng thuộc bờ Tây nước Mỹ thì hầu hết các hãng tàu không áp phí này.


    Trước làn sóng suy thoái kinh tế toàn cầu, khi kinh doanh gặp nhiều khó khăn, lượng hàng hóa giao thương đã giảm đi đáng kể, thì giá cước vận chuyển cũng giảm rõ rệt theo quy luật cung cầu của thị trường. Các hãng tàu cạnh tranh và đua nhau giảm giá, giá cước vận chuyển đang giảm từng ngày, thậm chí trong một ngày giảm giá hai lần cho một lô hàng.


    Một công ty xuất khẩu nông sản tại TPHCM (A) có nhu cầu vận chuyển hàng từ TPHCM đi New York. Buổi sáng thỏa thuận được giá cước tại công ty vận chuyển B. là 3.480 đô la Mỹ, nhưng ngay sau đó A. lại được một công ty vận chuyển khác (C) chào với giá 3.325 đô la Mỹ.



    Khi nhân viên kinh doanh của công ty vận tải B. liên lạc lại khách hàng thì được thông báo có công ty vận tải C. chào giá thấp hơn. Thế là ngay lập tức anh ta hồi báo cho hãng tàu của mình để xin được giảm giá tiếp! Cứ thế mà giá cước giảm đến mức rẻ bất ngờ.Những ngày đầu tháng 12 này, một container 40 feet cho hàng thông thường (trừ hàng may mặc, hàng lạnh và hàng nguy hiểm) từ cảng TPHCM đi Los Angeles có giá dưới 2.000 đô la Mỹ, trong khi trước đây có giá từ 2.500-2.600 đô la Mỹ.

    Theo nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, nhiều đại lý vận chuyển tàu biển tranh nhau để chào giá và không quên kèm theo lời căn dặn khách hàng rằng “nếu có đề nghị gì thì hãy cho hay nhé!”. Còn giá từ TPHCM đi New York, giảm từ 3.700-3.800 đô la Mỹ/40 feet xuống còn khoảng 3.100-3.200 đô la Mỹ/40 feet.


    Đối với tuyến đi các cảng chính của châu Âu và Địa Trung Hải như Hamburg (Đức), Rotterdam (Hà Lan), Taranto (Ý), Antwerp (Bỉ)... thì vào đầu năm 2008, giá cước biển dao động từ 1.000-1.100 đô la Mỹ/TEU (tương đương container 20 feet) cộng thêm các loại phụ phí khác, có lúc cao điểm lên hơn 1.200 đô la Mỹ/TEU thì tại thời điểm đầu tháng 12 này, giá chỉ còn dưới 300 đô la Mỹ/ TEU, giảm 75%.


    Theo một số doanh nghiệp làm giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, nếu như trước đây, giai đoạn đầu của khâu chào giá, các hãng tàu thường dùng giá tariff (bảng giá biểu phổ thông) để chào, thì giờ đây phải dựa vào một lô hàng cụ thể mà chào giá, cung cách phục vụ cũng khác trước, đúng nghĩa “khách hàng là thượng đế”, nhân viên kinh doanh của các hãng theo dõi rất sát sao chứ không chào giá rồi thờ ơ kiểu không cần hàng do tàu đã đầy như trước đây nữa. Dịch vụ khách hàng vì thế mà lại tăng chất lượng đáng kể.
    Các hãng tàu gặp khó




    Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 11-2008 ước tính đạt 4,8 tỉ đô la Mỹ, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước nhưng đã giảm 4,8% so với tháng trước. Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 11-2008 ước tính đạt 5,3 tỉ đô la Mỹ, giảm 13,8% so với cùng kỳ năm trước và giảm 7,1% so với tháng 10-2008. Với đà giảm sút như thế này, thì liệu các hãng tàu sẽ còn trụ vững trong thời gian tới?


    Hàng loạt các hãng tàu đã tính đến phương án cắt giảm số lượng tàu đang hoạt động, nhằm giảm lượng cung ứng tàu và giảm chi phí. Theo AXS-Alphaliner, một hãng chuyên cung cấp thông tin uy tín về hàng hải trên thế giới có trụ sở chính ở Pháp, thì có khoảng 2,2% tàu container của thế giới đang ngừng hoạt động - tương đương 115 tàu với 270.000 TEU sức tải. Một số hãng tàu đã phải tính đến chuyện giảm lượng tàu bằng cách hợp tác, liên kết để rút bớt sức tải.


    Các hãng tàu thuộc New World Alliance và Grand Alliance cho biết họ sẽ hợp tác trên tuyến được khôi phục lại châu Á/bờ đông nước Mỹ từ ngày 3-12, sẽ có chín tàu thay vì tám tàu được triển khai trên tuyến NYX của New World Alliance, nối các cảng tại Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Hàn Quốc với New York.



    Kinh tế thế giới đã suy thoái và hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn, lưu chuyển hàng hóa giảm sút, cuộc cạnh tranh khốc liệt đang và sẽ diễn ra giữa các hãng tàu để phân chia thị phần mà tồn tại. Các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam làm gì để tận dụng cơ hội này?





    [/quote]


    CÁC DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU LÀ CÓ LỢI NHIỀU NHẤT, CHI PHÍ VẬN TẢI BIỂN LÀ CP CHIẾM TỶ TRỌNG LỚN NHẤT TRONG TỔNG CHI PHÍ CỦA DN XK.


    [/quote]


    có bán đc hàng đ íu đây mà đòi tính đến chuyện chi phí vận tải biển. cứ có đơn hàng đi đã nhé ... chán bác. đúng là mù quáng kiểu này mới bị kẹp dài dài.


    [/quote]Hình như cu này hôm qua chửi nhau chí chóe bên THHN. Mỗi người có 1 quan điểm chia sẻ riêng sao cu lại nóng tính thế ! Hôm nay đang vào mùa Đông chứ đâu phải mùa hè mà "chóa" lại nổi *** thế.[img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-73.gif">

  10. #10
    Ngày tham gia
    Jun 2018
    Bài viết
    0


    [quote user="nuoica"]

    [quote user="lythao88"]

    Cước tàu biển rớt... như chứng khoán
    [h1]Chưa bao giờ giá cước vận chuyển hàng hóa rẻ như
    bây giờ - chỉ một cuộc điện thoại cho hãng tàu là thể nào cũng thương
    lượng được giá.[/h1]















    Cước vận chuyển... rơi!







    Những năm trước, vào mùa cao điểm từ giữa tháng 6 đến cuối
    tháng 10, đối với hàng đi Mỹ và Canada, các hãng tàu áp thêm phụ phí mùa cao
    điểm (PSS - Peak Season Surcharge) khoảng 400 đô la Mỹ/container loại 40 feet,
    nhưng năm nay gần như không còn loại phí này.


    Vì vào đầu mùa cao điểm, có một
    vài hãng tàu như Hyundai, Maersk... có áp ở mức một phần hai số tiền nói trên
    cho hàng từ TPHCM đi các cảng bờ Đông nước Mỹ, nhưng bỏ ngay sau đó; còn các
    cảng thuộc bờ Tây nước Mỹ thì hầu hết các hãng tàu không áp phí này.





    Trước làn sóng suy thoái kinh tế toàn cầu, khi kinh doanh
    gặp nhiều khó khăn, lượng hàng hóa giao thương đã giảm đi đáng kể, thì giá cước
    vận chuyển cũng giảm rõ rệt theo quy luật cung cầu của thị trường. Các hãng tàu
    cạnh tranh và đua nhau giảm giá, giá cước vận chuyển đang giảm từng ngày, thậm
    chí trong một ngày giảm giá hai lần cho một lô hàng.





    Một công ty xuất khẩu nông sản tại TPHCM (A) có nhu cầu vận
    chuyển hàng từ TPHCM đi New York.
    Buổi sáng thỏa thuận được giá cước tại công ty vận chuyển B. là 3.480 đô la Mỹ,
    nhưng ngay sau đó A. lại được một công ty vận chuyển khác (C) chào với giá
    3.325 đô la Mỹ.


    Khi nhân viên kinh doanh của công ty vận tải B. liên lạc lại
    khách hàng thì được thông báo có công ty vận tải C. chào giá thấp hơn. Thế là
    ngay lập tức anh ta hồi báo cho hãng tàu của mình để xin được giảm giá tiếp! Cứ
    thế mà giá cước giảm đến mức rẻ bất ngờ.

    Những ngày đầu tháng 12 này, một container 40 feet cho hàng
    thông thường (trừ hàng may mặc, hàng lạnh và hàng nguy hiểm) từ cảng TPHCM đi
    Los Angeles có giá dưới 2.000 đô la Mỹ, trong khi trước đây có giá từ
    2.500-2.600 đô la Mỹ.

    Theo nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, nhiều đại lý vận
    chuyển tàu biển tranh nhau để chào giá và không quên kèm theo lời căn dặn khách
    hàng rằng “nếu có đề nghị gì thì hãy cho hay nhé!”. Còn giá từ TPHCM đi New York, giảm từ
    3.700-3.800 đô la Mỹ/40 feet xuống còn khoảng 3.100-3.200 đô la Mỹ/40 feet.





    Đối với tuyến đi các cảng chính của châu Âu và Địa Trung Hải
    như Hamburg (Đức), Rotterdam (Hà Lan), Taranto (Ý), Antwerp (Bỉ)... thì vào đầu
    năm 2008, giá cước biển dao động từ 1.000-1.100 đô la Mỹ/TEU (tương đương
    container 20 feet) cộng thêm các loại phụ phí khác, có lúc cao điểm lên hơn
    1.200 đô la Mỹ/TEU thì tại thời điểm đầu tháng 12 này, giá chỉ còn dưới 300 đô
    la Mỹ/ TEU, giảm 75%.





    Theo một số doanh nghiệp làm giao nhận hàng hóa xuất nhập
    khẩu, nếu như trước đây, giai đoạn đầu của khâu chào giá, các hãng tàu thường
    dùng giá tariff (bảng giá biểu phổ thông) để chào, thì giờ đây phải dựa vào một
    lô hàng cụ thể mà chào giá, cung cách phục vụ cũng khác trước, đúng nghĩa
    “khách hàng là thượng đế”, nhân viên kinh doanh của các hãng theo dõi rất sát
    sao chứ không chào giá rồi thờ ơ kiểu không cần hàng do tàu đã đầy như trước
    đây nữa. Dịch vụ khách hàng vì thế mà lại tăng chất lượng đáng kể.





    Các hãng tàu gặp khó







    Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng
    11-2008 ước tính đạt 4,8 tỉ đô la Mỹ, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước nhưng
    đã giảm 4,8% so với tháng trước. Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 11-2008 ước
    tính đạt 5,3 tỉ đô la Mỹ, giảm 13,8% so với cùng kỳ năm trước và giảm 7,1% so
    với tháng 10-2008. Với đà giảm sút như thế này, thì liệu các hãng tàu sẽ còn
    trụ vững trong thời gian tới?





    Hàng loạt các hãng tàu đã tính đến phương án cắt giảm số
    lượng tàu đang hoạt động, nhằm giảm lượng cung ứng tàu và giảm chi phí. Theo
    AXS-Alphaliner, một hãng chuyên cung cấp thông tin uy tín về hàng hải trên thế
    giới có trụ sở chính ở Pháp, thì có khoảng 2,2% tàu container của thế giới đang
    ngừng hoạt động - tương đương 115 tàu với 270.000 TEU sức tải. Một số hãng tàu
    đã phải tính đến chuyện giảm lượng tàu bằng cách hợp tác, liên kết để rút bớt
    sức tải.





    Các hãng tàu thuộc New World Alliance và Grand Alliance cho
    biết họ sẽ hợp tác trên tuyến được khôi phục lại châu Á/bờ đông nước Mỹ từ ngày
    3-12, sẽ có chín tàu thay vì tám tàu được triển khai trên tuyến NYX của New
    World Alliance, nối các cảng tại Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Hàn Quốc
    với New York.






    Kinh tế thế giới đã suy thoái và hoạt động kinh doanh gặp
    nhiều khó khăn, lưu chuyển hàng hóa giảm sút, cuộc cạnh tranh khốc liệt đang và
    sẽ diễn ra giữa các hãng tàu để phân chia thị phần mà tồn tại. Các doanh nghiệp
    xuất khẩu Việt Nam
    làm gì để tận dụng cơ hội này?



    [/quote]

    CÁC DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU LÀ CÓ LỢI NHIỀU NHẤT, CHI PHÍ VẬN TẢI BIỂN LÀ CP CHIẾM TỶ TRỌNG LỚN NHẤT TRONG TỔNG CHI PHÍ CỦA DN XK.

    [/quote]

    có bán đc hàng đ íu đây mà đòi tính đến chuyện chi phí vận tải biển. cứ có đơn hàng đi đã nhé ... chán bác. đúng là mù quáng kiểu này mới bị kẹp dài dài.


 

Các Chủ đề tương tự

  1. Giá xăng có về mốc 16.000 đồng/lít?
    Bởi trong diễn đàn Thảo luận Tình hình
    Trả lời: 3
    Bài viết cuối: 12-08-2015, 04:44 AM
  2. Doanh nghiệp xăng dầu lãi 2.100 đồng/lít xăng
    Bởi imported_vemaybaynguyenquy trong diễn đàn Thảo luận Tình hình
    Trả lời: 3
    Bài viết cuối: 22-05-2012, 11:44 AM
  3. Xăng dầu lỗ từ 300-600 đồng/lít
    Bởi lehoangtanh.lk trong diễn đàn Thảo luận Tình hình
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 19-04-2012, 12:22 PM
  4. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 01-08-2011, 05:55 AM
  5. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 29-07-2011, 04:25 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •