Hello and welcome to our community! Is this your first visit?
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 16
  1. #1
    Ngày tham gia
    Sep 2019
    Bài viết
    0
    Unilever

    Published on Friday, 18 April 2008 05:31

    Unilever là tập đòan sản xuất hàng tiêu dùng đang sở hữu những thương hiệu lớn như Lipton, Hellman’s, Ragu, Rama, Magnum, Bertolli, Knorr, Bird’Eyes, Slim-Fast, Dove, Pond, Signal, Close-up, Surf và Omo...với hơn 265 000 nhân viên làm việc trong hơn 500 công ty tại 90 quốc gia trên thế giới cùng mức lợi nhuận hàng năm trên toàn cầu vào khoảng 40 tỷ euro. Ngành sản xuất thực phẩm của Unilever đứng thứ hai thế giới chỉ sau Nestlé.
    William Lever – một công dân Anh, người sáng lập ra Unilever, chính là người đầu tiên tạo dựng nên ngành công nghiệp sản xuất xà phòng vào cuối thế kỷ XIX. Thừa hưởng một doanh nghiệp do cha mình để lại, William đã tạo dựng ra một nhà máy sản xuất của riêng mình và trở thành công dân giàu có nhất của Vương quốc Anh lúc bấy giờ. Ông là người đầu tiên nghĩ tới việc kinh doanh không chỉ xà phòng mà còn cả nhãn hiệu. Các chiến dịch PR của ông nhằm quảng bá cho các sản phẩm của mình đã đi vào lịch sử marketing thế giới. Tuy nhiên, để có được vị trí như ngày hôm nay, tập đoàn này cũng đã trải qua nhiều khó khăn tưởng chừng như khó mà vượt qua nổi. Bài viết này tóm lược từ Đường đến sa mạc và trở về* - cuốn sách đề cập khá đầy đủ về cuộc cải tổ hoàn hảo nhất của Unilever.
    Vạn sự khởi đầu từ… xà phòng MSN luôn muốn giành thị phần từ unilever


    William Hesketh Lever sinh ngày 19/91851 tại thành phố Bolton thuộc miền bắc nước Anh, là người con trai duy nhất trong gia đình có 7 chị em gái. Và cậu cũng là người duy nhất trong gia đình được cha mẹ bàn giao công việc kinh doanh trà, cà phê, hạt tiêu cùng một số mặt hàng tiêu dùng khác.
    Hệ thống thương hiệu Unilever Việt Nam:
    CloseUp, Comfort, Dove, Cnorr, Lifebuoy, Lipton, Omo, Pond's, PS, Rexona, Sunlight, Sunsilk, Viso
    Năm mười sáu tuổi, William rời trường học để bước vào môi trường kinh doanh sôi động của gia đình. Công việc kinh doanh tiến triển tốt, và chỉ một thời gian ngắn sau, Lever trở thành một thương gia kinh doanh hàng thực phẩm danh tiếng tại Liverpool và Manchester.
    Từ năm 1874, khi William tròn 23 tuổi, công ty của anh chuyển hướng sang kinh doanh xà phòng. Theo thói quen của mọi người thời bấy giờ, sản phẩm này thường được cung cấp cho các cửa hàng ở dạng thanh hoặc cục, theo đó, nếu khách hàng chỉ cần mua một mẩu nhỏ, người bán hàng sẽ thái một khoanh nhỏ như khoanh giò, gói vào mảnh giấy và bán cho khách hàng.
    Thời bấy giờ, loại xà phòng của Lever là Lever’s Pure Honey (mật ong nguyên chất của Lever) được coi là sản phẩm bán chạy nhất. Trước đây, xà phòng là một sản phẩm không bản sắc, không hương vị và được sản xuất bởi hàng chục nhà máy nhỏ lẻ. Nhưng mùi vị và chất lượng đặc biệt của loại xà phòng Lever's Pure Honey đã góp phần làm thay đổi diện mạo ngành sản xuất và kinh doanh xà phòng.
    Năm 1884, Lever mua cho mình một xưởng sản xuất xà phòng nhỏ. Điều này giúp ông không còn phải phụ thuộc vào việc mua xà phòng của các nhà cung cấp hiện hành đồng thời hoàn toàn kiểm soát được thành phần cũng như chất lượng, mùi vị của sản phẩm. Sau nhiều năm kinh doanh và gặt hái thành công trong lĩnh vực xà phòng, một lần nữa Lever lại cho tung ra sản phẩm xà phòng chất lượng cao với tên gọi Sunlight (ánh sáng mặt trời).
    Chính sự xuất hiện của loại sản phẩm này mà các tờ báo đã đồng loạt đưa tin rằng làn da phụ nữ thường yếu hơn da nam giới vì phụ nữ phải tiếp xúc hàng ngày với loại xà phòng kém chất lượng, và Sunlight chính là sản phẩm “mềm mại” giúp cho phụ nữ bảo vệ làn da của mình một cách hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, điều thú vị nhất vẫn là chương trình quảng cáo về người đẹp Gvendolin. Vì buồn bã và tuổi tác mà người phụ nữ xinh đẹp này trông ủ rũ với làn da khô nẻ. Nàng sử dụng nhiều loại xà phòng nhưng rốt cuộc cũng không hiệu quả. Một người bạn đã khuyên nàng sử dụng loại xà phòng Sunlight.

    Vậy là giới phụ nữ ào ào đổ xô mua loại xà phòng này. Để kích cầu, nhà sản xuất đã đưa ra một chế độ khuyến mại hiệu quả. Cứ mỗi một hộp xà phòng Sunlight đều tương ứng với một khoản tiền nhất định nào đó. Với khoản tiền tương ứng số hàng mua, người tiêu dùng thoải mái lựa chọn sản phẩm nào mà họ yêu thích. Mức thưởng hồi đó không hạn chế, vì vậy mà dẫn đến nhiều trường hợp buồn cười. Ví dụ, một khách hàng đã nghĩ ra cách thu thập 25 nghìn hộp xà phòng để đổi lấy một chiếc xe hơi trị giá 250 bảng Anh và một số xe đạp giá 9 bảng.
    Chính nhờ vào các chiến dịch tiếp thị hiệu quả mà chỉ trong vòng một năm, nhà máy sản xuất xà phòng của Lever đã tăng trưởng từ 20 đến 450 tấn/tuần và Sunlight đã trở thành một trong những loại xà phòng nổi tiếng nhất tại Anh. Sự thành công này đã tạo ra cho Lever động lực để bứt phá hơn nữa. Lever quyết tâm xây dựng một nhà máy sản xuất xà phòng quy mô lớn. Ông mua 23 hecta đất trên bờ sông Mersey. Dự án sản xuất xà phòng được một kiến trúc sư nổi tiếng người Liverpool có tên là William Owen thiết kế và bắt đầu khởi động vào tháng 3/1888. Kể từ đây, Lever đã mở thêm ba nhà máy sản xuất xà phòng mới tại Anh.
    Năm 1890, Lever mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh của mình ra khỏi biên giới nước Anh. Ngoài nhà máy tại Mỹ, Lever còn “bành trướng” sang tận Úc, Canada, Đức và Thụy Sĩ. Ngay tại quê hương của mình, vào năm 1911, Lever Brothers chiếm một thị phần rất lớn, cứ ba bánh xà phòng trên thị trường thì có một bánh xà phòng là sản phẩm của Lever. Năm 1906, Lever mua lại Vinolia – một công ty sản xuất xà phòng, năm 1910 – mua lại Hudson's – một hãng sản xuất bột giặt lớn ở Anh. Còn từ 1910 đến 1915, ông mua thêm ba công ty chuyên sản xuất xà phòng Anh mà một trong số đó chính là Pears, một đối thủ chính của Unilever.
    Sau chiến tranh thế giới thứ nhất, Lever tiếp tục “bành trướng” sang tận châu Phi. Năm 1918, ông được bầu chọn làm thị trưởng thành phố Bolton. Ông mất năm 1925 – bốn năm trước khi diễn ra “cuộc sáp nhập thế kỷ” mà con trai ông thực hiện với Liên minh bơ tại Hà Lan để tạo ra một Unilever đẳng cấp trên thế giới.
    Cuộc sáp nhập thế kỷ

    Cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất đã củng cố thêm vị trí của Unilever trên thị trường nội địa cũng như quốc tế. Lever mở rộng mặt hàng kinh doanh của mình sang lĩnh vực sản xuất bơ thực vật (margarin).
    Mặc dù margarin được phát minh tại Pháp song những nhà máy sản xuất loại bơ thực vật đầu tiên trên thế giới lại được người Hà Lan xây dựng vào thập niên 70 – 80 của thế kỷ trước. Hai trong số những nhà máy lớn nhất ở Hà Lan chính là Jurgens và Van Van den Berg. Đối tượng chính sử dụng loại bơ rẻ tiền này chính là tầng lớp công nhân lao động.
    Ban đầu, các công ty Hà Lan sử dụng mỡ động vật để sản xuất ra margarin. Nhưng vào đầu thế kỷ 20, giá nguyên liệu này tăng cao khiến cho các nhà sản xuất phải tính đến biện pháp tìm nguyên liệu khác rẻ hơn thay thế - mỡ thực vật. Margarin bắt đầu được chế tạo từ dầu dừa, dầu cọ, dầu đậu phộng…
    Các nhà sản xuất margarin tại Hà Lan đã thống nhất với nhau để không xảy ra cạnh tranh giữa các hãng. Tuy nhiên, thỏa thuận mà họ đưa ra không mấy tỏ ra hiệu quả, dẫn đến việc hình thành một liên minh bơ - Margarine Union, vào năm 1927 giữa Jurgens và Van den Berg để kiểm soát toàn bộ thị trường bơ tại châu Âu.
    Sau đó, Margarine Union bắt đàm phán với Lever Brothers về khả năng sáp nhập giữa các bên nhằm tạo ảnh hưởng với thị trường châu Âu. Tuy nhiên, ngay lúc này, đề nghị đó đã không được thực hiện.
    Cho đến tháng Giêng 1930, sự hợp nhất giữa Margarine Union và Lever Brothers mới được thực hiện. Một liên minh mới Anh-Hà Lan có tên là Unilever đã ra đời. Để tránh hệ thống đánh thuế kép, liên minh này quyết định tách thành hai công ty: Unilever PLC có trụ sở tại Anh và Unilever NV đóng trụ sở tại Hà Lan. Và dù hai công ty này có cơ cấu hoạt động gần như độc lập, song Unilever vẫn như một thục thể thống nhất. Cổ đông của Unilever, dù ở Anh hay Hà Lan cũng đều nhận được một mức cổ tức như nhau.
    Tăng trưởng ngoạn mục thông qua những cuộc cải tổ

    Unilever tăng trưởng mạnh bằng các cuộc thôn tính, mua bán diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Những tên tuổi lớn trên thế giới như Lipton's (Mỹ và Canada), Brooke Bond (Anh), Pepsodent (Mỹ), Bachelors (Anh), Chesebrough-Pond's (Mỹ)…đã lần lượt “rơi” vào tay Unilever.
    Ngoài mặt hàng chủ yếu buổi ban đầu là xà phòng, Unilever đã mở rộng nhiều chủng loại sản phẩm như trà, kem, dầu gội đầu, kem đánh răng, nước giải khát, phụ gia thực phẩm…với các nhãn hiệu được “cả thế giới tin dùng” như Lipton, Hellman’s, Ragu, Rama, Magnum, Bertolli, Knorr, Bird’Eyes, Slim-Fast, Dove, Pond, Signal, Close-up, Surf và Omo. Và đó cũng chỉ là một con số nhỏ trong tổng số các nhãn hiệu của tập đoàn.
    Nếu như vào thập niên 30, 90% lợi nhuận của Unilever có được từ kinh doanh xà phòng và dầu ăn thì vào đầu thập niên 80, con số này không nhiều hơn 40% vì hãng đã tăng cường sản xuất nhiều chủng loại sản phẩm khác như thực phẩm đông lạnh, phụ gia thực phẩm, kem, trà và các loại mỹ phẩm, đồ vệ sinh gia đình.
    Tập đoàn Unilever đã:
    Tiến hành nhiều nghiên cứu thị trường và phát hiện ra rằng, nhóm sản phẩm dinh dưỡng, hay thực phẩm bổ sung vitamin, thảo dược, trái cây và các yếu tố giúp giảm cân… đang trên đà tăng trưởng mạnh.
    Tung ra nhiều sản phẩm hoàn toàn mới: nước ép trái cây, rau củ dưới cái tên Knorr Vie, thực phẩm ít chất béo Becel…
    Lên kế hoạch đưa vào các thương hiệu sẵn có khái niệm “được bổ sung các yếu tố nâng cao sức đề kháng”.
    Đặt nhiệm vụ đuổi kịp Nestle và Procter&Gabler trên thị trường Châu Âu.
    Vào thập niên 30, việc kinh doanh tại thị trường châu Âu chỉ đem lại 20% lợi nhuận chung, và 50 năm sau, con số này đã tăng trưởng gấp đôi cùng với việc mở rộng thị trường tới châu Phi, châu Á, Bắc Mỹ, Đông Âu và SNG.
    Thập niên 80-90, Unilever bắt đầu công cuộc cải tổ lại công ty với nhiều thay đổi căn bản: tái cơ cấu, thanh lý tài sản, cắt giảm vị trí quản lý và nhân viên, đặt ra những mục tiêu co giãn, đào tạo con người, xây dựng đội nhóm, hình thức hội họp mới mẻ và nhiều hoạt động khác nữa… Thập niên 90 chứng kiến một khoảng thời gian khủng hoảng tại nhà máy Unilever Hà Lan, nơi quá trình sáp nhập bị cản trở bởi sự khác biệt về lịch sử, cơ cấu tổ chức, thị trường, sản phẩm, địa lý và con người.
    Tháng 2/2000, lãnh đạo Unilever là Antony Burgmans và Niall Fitzerald thông báo kế hoạch năm năm tái cấu trúc công ty có tên gọi Path to Growth. Mục đích của kế hoạch này là cắt giảm chi phí hàng năm tới $1,6 tỷ và đạt mức 5% doanh thu vào cuối năm thứ nhất của kế hoạch (doanh thu năm 1999 là khoảng $44 tỷ). Để làm được điều này, ban lãnh đạo Unilever đã quyết định đóng cửa gần 100 trong số 300 xí nghiệp, sa thải 25 000 công nhân đồng thời cắt giảm chủng loại sản phẩm xuống ba lần và chỉ tập trung sức lực vào việc phát triển 400 nhãn hiệu mang lại lợi nhuận. Từ 1600, hãng đã bán đi 1200 thương hiệu của mình và chỉ giữ lại những thương hiệu thực sự mang lại lợi nhuận – những thương hiệu giữ vị trí thứ nhất hoặc thứ hai trong dòng sản phẩm nhất định nào đó. Ngoài ra, hãng còn thực hiện những giao dịch có lợi như mua lại nhà máy sản xuất các loại sản phẩm giúp giảm cân Slimfast, công ty Bestfoods – chủ nhân của súp Knorr, hay bán đi phần tài sản đã không còn sinh lợi.
    Phát triển, cải tổ, những nghịch lý và niềm khao khát, đó là những từ bạn có thể nghe thấy được trong suốt câu chuyện thành công của Unilever tại Mĩ, châu Âu và châu Á. Và bằng tầm nhìn, khả năng chèo lái con tàu doanh nghiệp trước sóng to gió cả trên thương trường, bằng việc tổ chức các khóa đào tạo, các chương trình hỗ trợ nhân viên, các nhà quản lý của Unilever đã mang lại sự thành công vượt ngoài sự mong đợi cho tập đoàn này.
    (Phương Trinh -

  2. #2
    dannyseo77 Guest
    Thấm thoát đã 7 năm kể từ ngày biết diễn đàn f319. Cảm giác đầu tiên sốc bỡ ngỡ vui mừng vì lần đầu tiên biết tới một diễn đàn đông gia vui nhất ở việt nam hiện nay. Cái buổi ban đầu lưu luyến đó… ngàn năm hờ dễ khó mà phai. Cái nick rallyshare đã nổi đình nổi đám từ những lần phím hàng phi không có đỉnh vẫn còn đọng mãi… trong nhiều fan hâm mộ và dù đã lâu lắm rồi không sài nick rallyshare nhưng danh tiếng vẫn còn y nguyên của một thời đã cùng an em lên đỉnh với các con hàng..
    CDC cùng từ 30x lên 90x
    DXP từ 2x lên 6x
    MIC từ 42 lên 154 chia tách xong về 126 rồi lên 158
    PTS từ 18 lên 45x
    TLT từ 11 lên 30x
    DXP từ 2x>>>>>>6x
    Đó là thời kỳ đầu tiên gia nhập tên tuổi khẳng định bởi những lần phím hàng đó. Có lẽ ấn tượng nhất vẫn là MIC. Thực ra rally là một cổ đông nhỏ rất nhỏ vốn chỉ có 40 triệu từ khi khởi nghiệp. Việc phím hàng chỉ là do có biêt tài thiên bẩm đọc trước ý nghĩa của người khác mà ở đây là HDQT . CDC chẳng ai biết nó chia 2:1 mà rally biết từ cách đó2 tháng (lần đó khoái chia thưởng tăng vốn lắm)
    MIC cũng chia 3:1 mà ko ai biết, hơn nữa tin nóng bỏng khi biết một nhóm sài gòn mua klg lớn tham gia hdqt
    Hay như pts việc bàn giao đội lái đánh thốc lên 48x
    Và con lởm TLT tin hót từ việc rục rịch chuyển nhượng đất nhà xưởng…
    DXP đón trước Ln khủng và chuyển sàn hnx
    Trong thời gian qua anh e biết nhiều đến nick sexy_man hơn với biệt tài “dự đoán” thông tin chuẩn đến từng mi li mét qua các cổ phiếu vpk, src, mic, bkc, dhm, lix, sdh dxp, TCT TTP…… tin luôn đi trước đám đông 2 tháng…. cái này không cần nói nhiều thêm chắc nhiều nick theo đuôi quá hiểu. Chuẩn vô cùng chuẩn. Lợi nhuận chuẩn đến số hàng đơn vị, hay như scic bán TTP giá 4 chấm vừa qua cũng chuẩn 100%...
    Hôm nay đây đánh dấu rallyshare cũng là cái nick đầu tiên ngày mới gia nhập sẽ phím bà con f319 một con hàng, phím xong khóa nick vĩnh viễn không tranh luận mà cùng nhau kiểm chứng cho đến khi đơm hoa kết trái …. Không cần nói nhiều không cần tranh luận…. thời gian sẽ kiểm chứng chỉ trong năm nay. Hôm nay đây phím hàng và thông báo bỏ qua mọi bất đồng hiềm khích với bất kỳ an em nào trên các diễn đàn. Lần phím hàng này coi như việc đã thanh toán hết món“nợ” diễn đàn một con hàng MA mà ước ao đi tìm để x 10 lần tài khoản. Có thể ở các con hàng MA trước đây sai như TpP hay gần đây như AVF nhưng những lần gần đây nhất khẳng định vpk và TAC ko có MA là đúng và lần này không thể sai. lấy danh dự đánh bạc với con hàng MA này. Nếu con hàng nói dưới đây không bị MA (thâu tóm) thì danh dự vua săn tin của sẽ không bằng con kiến nói cho nhanh và gọn nhé.
    Để tìm được con hàng MA ngoài yếu tố trí tuệ siêu việt đọc trận, nhìn xa trông rộng, phân tích rạch ròi, nắm bắt được ý đồ của kẻ đi MA thì người chơi phải là người hết sức “nhạy tin”….. Đọc và hiểu được ý nghĩ của những ông chủ đi thâu tóm phải cần đến một người có Iq 200
    Hôm nay rally phân tích cổ phiếu LIX và đưa ra 100 lý do khẳng định LIX đang bị M thôn tính MA
    1- Khẩu vị của các đại gia đi săn MA- thôn tính các công ty khác
    Thời gian qua trên sàn có rất nhiều vụ MA, có thể kể đến thủy sản Hùng vương đi thâu tóm 3 công ty trên sàn thuộc lĩnh vực thủy sản. Tập đoàn Lotte thâu tóm BBC công ty bánh kẹo bi bi ca. Tập đoàn MSN thâu tóm VCF nổi đình nổi đám và gần đây nhất là những vụ thâu tóm cám con cò, nước khoáng vĩnh hảo
    Vậy đối tượng nào để “được “ MA: dĩ nhiên là:
    - Nghành nghề sản xuất mang lại lợi nhuận cao, ngành nghề mà cả 90 triệu dân VN đang có nhu cầu hàng ngày thì mới bị đưa vào tầm ngắm. Chiếu theo điều này thì LIX là một ngành hành tiêu dùng nhanh và thiết yếu mà 90 triệu dân VN đang phải dung đến hàng ngày. Có thể lấy ví dụ về các sp mà Massan đang sx như tương ớt, nước mắm, nước khoáng, mỳ tôm cà phê… đó là những mặt hàng ko thể thiếu trong mối gia đình Việt. Chính vì lẽ đó Lix rơi vào tầm ngắm của rất nhiều đại gia do nhu cầu lớn và tiềm năng vô cùng ở tương lai.
    2- Cơ cấu cổ đông:
    Nếu như để đi thâu tóm một DN nào đó dĩ nhiên chủ nhân của thương vụ bao giờ cũng phải xem xét đến cơ cấu cổ đông. Vì cơ cấu cổ đông là yếu tố then chốt quyết định đến 99% một deal (phi vụ) thành công hay không thành công. Tiêu chuẩn của cơ cấu cổ đông phải cô đặc tập trung vào tay các cổ đông lớn là điều kiện tiên quyết cho một vụ MA thành công. Trước khi công bố mua thâu tóm VCF thì MSN đã làm việc với các cổ đông lớn và đã có cái gật đầu từ các đối tác này như Tổng công ty café và một số cổ đông lớn. Nhìn vào danh sách cổ đông lớn của LIX thì có thể thấy rõ cổ đông nhà nước và tổ chức nước ngoài các quỹ lắm tới 85% cổ phần của LIX chưa kể một số cổ đông nội bộ giấu tên…. Như vậy tính lượng cổ phiếu trôi nổi của LIX ở ngoài chỉ còn khoảng 1 triệu cổ phiếu trôi nổi. Đây là lượng cp trôi nổi của LIxx tính lúc LIx vốn điều lệ 108 tỷ (trước khi chia thưởng 1:1) vừa qua và giờ là 216 tỷ. (Nếu tính thời gian qua một số quỹ đặc biệt là quỹ Mutual Fund elite mua ròng kiên tục thì Lix đang còn chỉ vài trăm K cp bên ngoài. Kể cả tăng vốn thì các cổ đông lớn cũng không bán ra và như vậy lượng hàng trôi nổi ngoài khi cổ phiếu thưởng về còn rất ít với đà mua ròng liên tục này của quỹ đầu tư
    Vừa qua rally có bài cổ đông nội bộ chủ tịch HDQT bán ra 200k. Nhưng đây chỉ là một thao tác kỹ thuật cực kỳ thông thái của xyz để ăn hàng.
    Xem cơ cấu cổ đông của Lix cho thấy rõ f319 không ai sở hữu quá 10k cp Lix
    Tổng Công ty Hóa chất Việt Nam (Đại diện bởi ôngLâm Văn Kiệt, bà Lê Thị Liên, bà Đoàn Thị Tám) --- 4.725.000 51,00% 22/02/2012
    Mutual Fund Elite (Non - Ucits) --- 648.220 6,00% 04/04/2013
    Red River Holding --- 492.210 5,47% 22/02/2012
    Franklin Templetion Investment Fund --- 442.950 4,92% 22/02/2012
    FTIF - Templeton Frontier Markets Funds --- 442.800 4,92% 22/02/2012
    APS Fund --- 364.660 4,05% 22/02/2012
    Kimeng Securities Pte.Ltd - Trust --- 304.150 3,38% 22/02/2012
    Đàm Doãn Chương --- 248.650 2,76% 22/02/2012
    Hầu Dương Cát --- 210.525 2,34% 22/02/2012
    Trịnh Thị Bạch Yến --- 209.040 2,32% 22/02/2012
    Phạm Thị Hồng Hội --- 153.800 1,71% 22/02/2012
    Võ Thành Danh Thành viên HĐQT 120.000 1,11% 31/12/2012
    Đoàn Thị Tám Thành viên HĐQT 89.760 0,83% 31/12/2012
    Lưu Kim Huệ (Vợ ông Võ Thành Danh - TVHĐQT) --- 74.760 0,72% 31/12/2012
    Nguyễn Thị Phương Liên (PCTHĐQT miễn nhiệm) --- 72.175 0,80% 22/02/2012
    Lê Thị Liên (TVHĐQT miễn nhiệm) --- 72.000 0,80% 01/03/2011
    Lâm Văn Kiệt Chủ tịch HĐQT 69.988 0,65% 21/03/2013
    Tseng, chih-hsien --- 62.500 0,69% 11/03/2010
    Nguyễn Phước Hùng (PTGĐ Miễn nhiệm) --- 41.000 0,46% 28/10/2009
    Văn Tiếu Ngọc (Vợ ông Nguyễn Phước Hùng - PTGĐ) --- 40.000 0,44% 28/10/2009
    Trần Phạm Thùy Vy (Vợ Ông Bùi Công Thản - TVHĐQT) --- 24.708 0,23% 31/12/2012
    Nguyễn Ngọc Quang Thành viên Ban kiểm soát 18.300 0,16% 31/12/2012
    Kong jerry --- 16.510 0,18% 11/03/2010
    Yamazaki atsushi --- 10.000 0,00% 11/03/2010
    Nguyễn Tiến Lộc (Em bà Nguyễn Thị Phương Liên - PCTHĐQT) --- 10.000 0,11% 28/10/2009
    Đào Quang Toản Trưởng ban kiếm soát 5.250 0,06% 28/10/2009
    Huỳnh Thị Diễm Lệ Thành viên Ban kiểm soát 5.000 0,06% 28/10/2009
    Tô Thị Ai (Vợ ông Nguyễn Ngọc Quang - TVBKS) --- 4.992 0,04% 31/12/2012
    New-s securities co., ltd --- 1.900 0,02% 11/03/2010
    Nguyễn Thị Thúy Vân Thành viên Ban kiểm soát 1.200 0,01% 31/12/2012
    Ong kian soon --- 400 0,00% 11/03/2010
    Nguyễn Thị Thúy Nga (Vợ Ông Lê Đình Vỹ - TBKS) --- 0 0,00% 22/03/2013

    3- Một số vụ được coi là “scandal :vừa qua của Lix đã không qua mắt nổi và làm cho mối nghi ngờ ngày càng trở thành hiện thực Lix sắp có chủ mới:
    - Luôn bị nhắc nhở về việc chậm công bố về việc thành lập chi nhánh bắc ninh đến việc chậm công bố nghị quyết bất thường và gần đây nhất là việc đột ngột chia thưởng 1:1 ngay tức khắc không chờ đến DHCĐ…. Rồi việc anh Kiệt bán ra 200k cp trong khi anh không cần tiền và khó khăn gì hay việc Lix giải thích báo cáo kiểm toán theo hướng của xyz…
    Tiêu chuẩn của vụ MA là không được phép tăng vốn trong khi đang bị MA. Quá khứ VCF chia thưởng ngay sau khi VCF bị MA… Việc chủ tịch bán ra 200k khi lix giá 28???? Vậy số tiền thực nhận được thực tế là bao nhiêu????? F319 làm gì có con Bọ tình báo mà biết được
    4- Không muốn con mồi của mình rơi vào tay đối tác khác:
    Việc LIX sở hữu một mảnh đất đắc địa 12k m2 nằm trên con đường đông đúc nhất hà nội (đường Nguyễn Trãi) là mục đích nhòm ngó của rất nhiều đối tác. Giá trị mảnh đất nếu bán đi là tầm 2000 tỷ VND, đây là nhà máy mà Lix mua của Unilever từ hơn 10 năm qua với giá 9 tỷ. Các bác đều biết tên tuổi của anh V của vincom và việc anh V lọt vào forber cũng chính là từ dự án siêu LN Royacity ở đối diện mảnh đất nói trên của LIX. LN từ royal city bằng hơn tất cả dự án anh V đang có. Nó lý giải tại sao anh V đã mua nhà máy xà phòng hà nội ngay bên cạnh miếng đất của Lix để chuẩn bị xây trung tâm thương mại tổ hợp cao cấp. Mảnh đất này của LIX sẽ còn vô giá hơn khi đường sắt trên cao đi qua sắp hoàn thành. Thời điểm 2011 anh V đã hỏi mua mảnh đất này của LIX. Dĩ nhiên đã trót theo anh M nên Lix lấy lý do chưa bán. Giờ nếu không thâu tóm Lix nhanh thì M sẽ mất cả vàng lẫn kim cương ở LIX.
    5- Gia vị mà M đang còn thiếu
    Café, nước mắm tương ớt mỳ tôm nước khoáng, cám con cò… tất cả những thứ thiết yếu làm nên một phần tất yếu của người dân Việt M đều có. Còn thiếu một ngành cực tiềm năng mà M chưa có đó chính là bột giặt hóa mỹ phẩm. Ngành bột giặt hóa chất là môt ngành tiềm năng đem lại LN lớn cho các DN mặc dù suy thoái kinh tế nhưng tăng trưởng của ngành này mức tiêu thụ của ngành này của 90 triệu dân việt đang tăng và sẽ còn tăng lên đáng kể. Tính trung bình mỗi người dân phải chi tới 40$$$/năm cho loại hàng hóa này. Và đây chính là nốt nhạc làm nên bản phối saxophone hoàn hảo của M. Nếu như 2 năm trước đây các công ty bột giặt trong nước bị Unilever và P& G làm mưa làm gió thì giờ đây Việt nam có thể tự hào có LIX đã vượt lên P& G (bột giặt tide ) về thị phần và chỉ còn sau Unilever (omo) mà thôi. Không chỉ có thể doanh thu của Lix tăng trưởng rất mạnh và đã xk sang các nước phát triển rất nhiều. Lix bằng LN tích lũy hiện đã xây thêm và có 3 nhà máy mới nâng công suất lên gấp 3. Trong năm 2013 xây nhà máy bắc ninh và nâng thêm công suất nhà máy ở tphcm nên từ 60k tấn sp lên 147k tấn sp. Doanh thu của Lix cao gấp 3 lần Net nhưng LN chỉ để bằng Net lý giải cho việc Lix đang đầu tư mạnh mẽ từ LN rất khủng này.

    Bức ảnh dưới đây nói lên cái gì??? Một người Iq 100 ko thể hiểu nổi. Việc kéo người của Unilever sang M chỉ là một động thái nhằm có Lix và sẽ phát triển LIX không chỉ mỗi ngành bột giặt tẩy rửa mà sang cả ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm: như xà phòng thơm, kem đánh răng, kem chống nắng kem dưỡng da, dầu gội dầu xả nước hoa…. Đủ thư bà rằng cứ sp nào thằng Unilever có là Lix sẽ làm hết….






    6- Lý giải hiện tượng quỹ đầu tư với cái tên rất lạ vừa xuất hiện vừa qua và chiêu thức đặt lệnh cực kỳ tinh quái để mua LIX
    Mutual Fund Elite (Non - Ucits) --- 648.220 6,00% 04/04/2013
    Mutual fund em từ đâu đến. Một số cao thủ thấp thủ chỉ biêt nó có quốc tịch phần lan nhưng không nghĩ thằng này là phần lan mà nói cho đúng hơn nó là sói già người Việt chỉ cần qua cách thức nó giao dịch đặt lệnh. Không có thằng tây nào tỉ mỉ vụn vặt quái đản như thằng đang mua Lix. Việc mua Lix được ví như một mụ già giả vờ keo kiệt đi chợ. Vừa chân ướt chân ráo vào LIX nhưng nó đã sở hữu 648k cp chỉ trong vài ngày. Nó mua được một giá trị tài sản khủng long mà giá Lix không thể tăng nổi cho thấy nó quái thế nào. Nếu ai theo đuôi thì cách đây 1 tháng đã nói thằng này đội lốt nước ngoài nhưng nó là việt 100% dự đoán. Nhìn lệnh không thể là một quỹ nước ngoài chân ráo chân ướt vừa tới việt Nam. Cách thức nó đặt lệnh cực kỳ tởm, xin lỗi anh em, không còn từ nào diễn tả và cái cách thức nó mua từng phiên nhử lệnh, nhá lệnh tỳ đè, rồi cướp hàng rất nhanh khi có lệnh đặt giá mua trên…. Chỉ có là sói già đội lốt mà thôi
    Nó giao dịch cp cực kỳ là tinh vi nhưng không qua nổi , dùng đủ chiêu trò, nhiều hôm sàn nó không mua nhưng lên là nó mua để không gây chú ý. Tất cả NDT VN đang bị nó đánh lừa. Và gần đây nhất là đúng ngày 4/4/2013 (cái ngày mà LIX thông báo sổ cp phát hành có hiệu lực- nhưng thực chất là đến ngày 8/4 thì mới được phép giao dịch) có lẽ do hiểu nhầm nên ngày 4 nó chất lệnh rất khủng vì nghĩ hàng về nên bà con bán ra nhằm chờ đón lõng (vì như đã nói cp trôi nổi quá ít chỉ còn 1 triệu cp) nên sau nhiều lần gom và có lần dùng cả mồi nhử bị mất hàng nên nó mới dùng các chiêu thức đặt lệnh. Nhìn cách đặt lệnh của nó biết nó mua cho ai rồi và chỉ thời gian nữa nếu nó gom hết và tập đoàn ra tin bán bớt thì coi như deal bắt đầu lộ ra nhé.
    7- Danh sách bán bớt phần vốn của tập đoàn hóa chất có tên LIX
    Năm 2013 tập đoàn sẽ thoái bớt vốn trong đó có LIX do đang thiếu vốn đầu tư một số công ty khác.
    Xem link
    http://www.vinachem.com.vn/Desktop.a...huoc_VINACHEM/
    Tuy nhiên trong văn bản mà PTT gký tháng 12/2012 chưa để cập đến (nhưng đây chỉ là môt đòn gió???) ở việt nam hay như ở cty làm tháng trước còn bảo không cổ phần công ty X nhưng tháng sau đề nghị bộ cho cổ phần là okey luôn chẳng gợn lăn tăn tý nào cả. Việt nam là vậy sáng bảo không tăng giá xăng chiều ông tăng vỡ mẹc.
    Cái này cam đoan 100% không dẫn link để khẳng định vì sao vinachem sẽ bán bớt lix trong năm nay (đây là nhờ con bọ của - kaka- không gì qua mắt nổi vua săn tin)
    8- Ẩn số thành viên HDQT kiêm KTT của Lix???
    Bà Đoàn thị Tám – KTT mới bổ nhiệm hơn 1 năm nhưng lạ là đại diện phần vốn cho một quỹ nươc ngoài đang cầm gần 5% LIx??????????? Không cần biết em là ai không cần biết em từ đâu ta yêu em như mây cao biển rộng ta yêu em…. Gài ngừoi vào đó là một tuyệt chiêu của xyz??? Lợi nhuận thực của lix mỗi năm theo rally không dứoi 200 tỏi. Còn giờ có 60 tỏi đó là chiện hôm qua như nước chảy vể đâu… mãi sao ta không sao hiểu nổi, kaka
    9- M được gì khi mua LIX
    Hiện nay theo dự đoán thì tập đoàn sẽ bán bớt khoảng từ 15-20% vốn NN theo quy định ….
    Các quỹ và NDT lớn cầm khá nhiều và chỉ cần thỏa thuận như VCF là M sẽ hoàn toàn có khả năng nắm đủ 51% Lix (nếu các quỹ đồng tình bán ra) và với việc M gom đủ hơn 1 triệu cp bên ngoài trôi nổi từ hơn 549 cổ đông
    Mua Lix M được trước hết là một công ty hàng đầu việt nam về bột giặt. Mua Lix M có cơ hội biến Lix thành một tập đoàn không chỉ bó gọn trong mảng xà phòng mà phát triển thêm hàng trăm sp khác đủ sức qua mặt được Unilever như nước hoa, kem đánh răng, dầu gội dầu xả, kem dưỡng da……
    Mua Lix M được mảnh đất giá 2000 tỷ VND cho phép xây dựng một trung tâm thương mại một khu vui chơi giải trí và một gian hàng đồ sộ trưng bày pr phát triển các sp liên quan đến tất cả sp của M ở con đường sầm uất lớn nhất Hà nôi
    10- Lix được gì khi về với M
    - Công ty sẽ trở nên hùng mạnh vì tất cả các giám đốc chuyên gia cao cấp mà M kéo từ unilever về sẽ định hướng phát triển Lix thành tập đoàn
    - Lợi nhuận gia tăng chóng mặt như khi VCF về với massan
    - Tên tuổi của Lix ngày càng thâm nhập vào từng ngóc ngách ngôi nhà Việt
    11- Sói già đang đặt lệnh Lix:
    Một thương vụ Ma thành công không thể không kể đến cách đặt lệnh ru ngủ cách giao dịch như ma làng lên xuống mà chỉ có những trader lão làng mới nhận ra. Giao dịch của Lix đang đánh lừa tất cả các NDT kể cả kinh nghiệm nhất trên sàn. Nhìn lại Vcf cũng vậy chỉ khi Tổng công ty cà phê bán ra bớt phần vốn nhà nước thì VCF mới bị chú ý và tăng điên cuồng; còn trước đó cách đặt lệnh và chi phối lên xuống đã đánh lừa tất cả. Việc Lix có quỹ ngoại mua là một chiêu mới còn độc hơn cả Vcf nó đang phát huy hiệu quả mà chẳng ai nhận ra một phi vụ thâu tóm sắp thành công. Cái này còn phải bỏ học phí theo rally còn nhiều lắm đó
    ………………………..
    100- Cái này mới là chốt nè: 3 bên gặp nhau…. X- Y-Z anh là ai????? Chỉ có rally mới biết. Keke ko đưa tin được vì không có link và ko được phép nhé
    Giải thích hiện tượng cổ phiếu LIX chia tách xong lên 36 và xuống 28: thực tình một số NDT đã đoán già đoán non được Lix bị MA nhưng họ không dám khẳng định 100% như hoặc có thể họ có biết nhưng muốn bán đi mua rẻ đi, nhưng ở đời…. vâng nếu không có chữ Nhưng thì cuộc đời đã không chứa đựng yếu tố bất ngờ và đời đẹp bít sao. Cha ông ta đã nói khôn ngoan ko lại với trời và tất cả hàng bán ra của các NDT vì lý do không tin Lix bị Ma vì lý do bán đi mua được nhiều hơn, vì lý do xyz gì đi nữa đều vào trong túi của tây lông Mutual Fund Ellite (một con sói già đứng được sau giật dây bởi ai??? Mua để làm gì???? Thì chắc ít nhiều cũng đoán ra được roai. Biết mà không nói là bất nhân nói không hết là bất nghĩa- nghĩ sao nói vậy. Biết TCT nó lên 150k (nhưng giờ nó lên 170k) rồi cũng chỉ vì tham lướt em khác để mua cho nhiều hơn (mấy tháng trước khi TCT giá 68 chỉ mua được 5k TCT, nhìn tài khoản ít quá, đem qua mua avf được gần 100k nhìn sướng mắt hơn. Đấy giờ tổng kết lại nếu mua TCT thì đã có vốn gần 1 tỷ rồi không trong khi con kia bị lõm. thì biết Lix có tin đồn Ma cách đây vài tháng ngay trước tết dương lịch vì một cuộc gặp xyz và cũng chỉ vì tham mà lần trước mua được 20k Lix sau đó lướt lát giờ quay lại chỉ mua được 17k Lix khi nhìn thấy tương lai vài hôm nữa hàng hết sạch và cơ hội sở hữu Lix là không tưởng khi tiến độ của Lix đang đẩy lên cao trào ngay trước DHCĐ.
    Định giá cổ phiếu LIx
    - Chẳng ai học được chữ ngờ
    Trước đây chẳng ai mua VCF lúc giá 4x và nghĩ nó đã lên 220k mà vẫn có tây long tiếp tục mua (tây đây là tây bị việt hóa) dự đoán Msn sẽ mua đứt 100% Vcf và khi đó giá Vcf chắc phải tầm 500k/cp. Cũng như cổ đông nước khoáng vĩnh hảo chẳng ngờ một ngày đẹp giời lộc trời rơi xuống đầu, giá cp vĩnh hảo ngoài OTC chỉ 15k mà msn trả tận 85000đ trong khi LN của vĩnh hảo chỉ 11 tỷ/vdl 100 tỷ VND.
    Với Lix giá trị thương hiệu bằng vô giá hơn 40 năm kinh nghiệm đứng thứ 2 thị trường
    Giá trị tài sản của công ty là vô giá – mảnh đất 2000 tỷ cái này VCF không có thì gía của Lix chắc phải vượt VCF gấp 2
    Giá trị tiềm năng tương lai là vô giá: hot hơn cả café nhiều
    Làm phép toán M mua của các đối tác giá 150k/cp và gom đủ đủ 40% thì chỉ mất có hơn 1000 tỷ, mua đuổi 11% nữa trôi nổi trên sàn cho đủ 51%, nếu tính vo đồng một giá là 500k/cp thì thương vụ này M chỉ mất 1500 tỏi (rẻ hơn rất nhiều VCF hay vĩnh hảo mà MSN mua)
    Bỏ 1500 tỷ mua Lix có mảnh đất 2000 tỏi chưa kể 3 nhà máy thì vụ thôn tính này xem như là hời nhất thu lãi ngay gần 1000 tỷ mà không mất tý đồng xu nào
    Như vậy dự đoán giá LIX tầm 500k cho ai biết kiên nhẫn chờ M mua đủ 51% đến 65% còn không để đầu tư lâu dài sẽ cho LN còn nhiều hơn
    Hôm nay đây bằng thương hiệu bằng uy tín khẳng định nếu Lix không bị thâu tóm thì danh dự của không bằng con Dog (nhắc lại nhé)
    Anh em hãy nhanh tay nên đừng để cơ hội qua mất và đừng để một thằng quỹ đầu tư NN đang giấu mặt đứng sau thằng X đang gom
    Nếu rally là M thì phải đánh đổi cả gia tài vẫn phải đổi để có Lix

    Chắc Lix sẽ có những phiên cướp hàng ngoạn mục. Tháng trước tây long đội lốt bị cụ nào cướp 20k khi đè giá kaka
    Hẹn Lix ở ga 500k/cp nhé khi M gom đủ 65%
    @quy_hoa_bao_dien nhờ Mod khóa hộ nick này vĩnh viễn
    Và chỉ mở ra để anh em vào thần tượng khi tin MA chính thức được tuyên bố
    Cám ơn mod nhiều

    Bài viêt mang tính chủ quan và ngẫu hứng. Rally không chịu trách nhiệm bất kỳ về thông tin đưa ra vì đây chỉ là dự đoán là do óc suy diễn phong phú của rally Vì rally có khẳng định thể thốt đảm bảo 100% thì cũng không chống lại nổi số đông thiếu I ốt đang hò hét ngoài kia, và một lũ mãng xà tâm phật đang đáng lạc hướng bầy cừu…. xem rally như thằng hề lừa đảo. Các chú mua lix mồm lồi mà rall cũng chẳng được gì… vậy tội gì phải confirm cả. Thông tin nhận định của rally đưa ra chỉ phù hợp với những cái đầu nhậy bén tinh quái mà thôi. Lỡ ngỡ Unilever nó mua bỏ
    ……Rỗi hơi mà đi trả lời các mem bờ
    Chào thân ái và quyết thắng

  3. #3
    Ngày tham gia
    Mar 2019
    Bài viết
    0
    http://f319.com/home/1591473/page-2
    link

  4. #4
    ducquyhce Guest
    Cảm ơn bạn mình cũng để ý con này từ lâu rồi cũng đã vào hàng
    thông tin MA tôi cũng biết
    vụ này phải đến tháng 9 với thành công

  5. #5
    ducquyhce Guest
    Trích dẫn Gửi bởi NhandinhCK2013
    Cảm ơn bạn mình cũng để ý con này từ lâu rồi cũng đã vào hàng
    thông tin MA tôi cũng biết
    vụ này phải đến tháng 9 với thành công
    tôi nghĩ cũng tầm đó
    vì sau DHCD sẽ đánh lên để tập đoàn bán bớt phần vốn Nhà nước
    con này về với MSn thì LN còn hơn cả vcf
    [IMG]images/smilies/biggrin.gif[/IMG][IMG]images/smilies/biggrin.gif[/IMG][IMG]images/smilies/biggrin.gif[/IMG][IMG]images/smilies/biggrin.gif[/IMG][IMG]images/smilies/biggrin.gif[/IMG]
    đang bị đè và gom
    cướp hàng nhà cái nhé

  6. #6
    imported_thanhcong.vingroup.88 Guest
    MSN: Kỳ vọng lợi nhuận 2013 tăng đến 65% nhờ mỏ Núi Pháo
    * 4 năm không chia cổ tức
    ĐHĐCĐ thường niên 2013 sắp tới của CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sẽ bàn về kế hoạch lợi nhuận thuần sau thuế vào khoảng 3,650 tỷ đồng đến 4,600 tỷ đồng trong năm 2013 (sau khi điều chỉnh để loại trừ tác động của việc phân bổ khấu hao lợi thế thương mại).
    * MSN “chở” cổ đông lên Núi Pháo họp ĐHĐCĐ thường niên 2013
    * Masan sắp khai thác mỏ kim loại hàng trăm triệu USD

    Theo MSN, đây là kết quả dựa trên những số liệu đã được kiểm toán và được điều chỉnh để thể hiện kết quả kinh doanh trong điều kiện bình thường. Những sự điều chỉnh bao gồm hoàn nhập khoản phân bổ lợi thế thương mại từ việc chuyển nhượng sở hữu trong Techcombank, hoàn nhập khoản phân bổ lợi thế thương mại và tài sản vô hình từ thương vụ mua lại Vinacafe Biên Hòa (HOSE: VCF), và hoàn nhập khoản phân bổ lợi thế thương mại từ thương vụ mua lại CTCP Việt – Pháp Sản xuất thức ăn gia súc (Cám Con Cò) cho năm tài chính 2012.
    Các khoản đầu tư lớn vào tài sản cố định theo kế hoạch của MSN trong năm 2013 dự kiến vào khoảng 4,700 tỷ đồng đến 5,200 tỷ đồng. Kế hoạch đầu tư này không bao gồm các thương vụ M&A tiềm năng, vốn phụ thuộc vào điều kiện thị trường và tùy theo cơ hội có thể nắm bắt.
    Công ty không có kế hoạch chia cổ tức năm 2012 dù lợi nhuận chưa phân phối còn đến 5,925 tỷ đồng. Như vậy, nếu được thông qua, đây sẽ là năm thứ 4 công ty không chia cổ tức cho cổ đông.
    Năm qua, CTCP Tài nguyên Ma San (Masan Resources) đã chi khoảng 220 triệu USD để hoàn thành phần lớn công tác xây dựng dự án Núi Pháo. Nhà máy chế biến dự kiến đưa vào vận hành vào đầu quý 2/2013. Masan Resources đã đạt được một khoản vay 80 triệu USD từ Ngân hàng Standard Chartered để phát triển dự án Núi Pháo.
    Ngoài ra, trong tháng 1/2013, KKR đã đầu tư thêm 200 triệu USD vào Masan Consumer sau khoản đầu tư 159 triệu USD hồi tháng 4/2011, nâng tổng giá trị lên 359 triệu USD.
    Minh An (Vietstock)

  7. #7
    Ngày tham gia
    Sep 2019
    Bài viết
    0
    bvs làm deal vụ này
    quỹ ngoai mua để thâu tóm qua kkr và deutcher bank[IMG]images/smilies/biggrin.gif[/IMG]

  8. #8
    Ngày tham gia
    Mar 2021
    Bài viết
    38
    phan tich Lix: Nhìn ở góc đo thị trường, tuy có tăng độ bao phủ gần đây( chủ yếu vùng ngoại ô và nông thôn) nhưng vẫn còn yếu so tương quan của đối thủ, nếu một khi được M M&A, lúc đó sp Lix sẽ phân phối 100% hệ thống phân phối của masan với khoảng 170.000 điểm bán lẻ thì khi đó ở đâu có hàng của Unilerver ở đó sẽ có hàng của Lix, độ phủ gần như tuyệt đối, danh số sẽ tăng tương ứng. Thêm nữa, về mặt lý tính có sự khác biệt nhiều giữa bột giăt/nươc rửa chénhg này so với bột giặt hay nước rửa chén khác??? nhưng sao giá ban lại chênh lệch từ 30-50%? ( minh dang so sanh gia ban cua cac doi thu P&G va Unierver) phải chăng vấn đề nằm ở tài sản thương hiệu, mà việc này thì Masan giỏi lắm đó, bằng chứng thì mình khỏi dưa số liệu phân tích nữa.... Khi đó doanh thu tăng chóng mặt + lợi nhuận biên tăng nữa thì giá là bao nhiêu??? mọi người nhớ cộng giá trị thương hiệu nữa nha - tài sản vô hình

  9. #9
    Ngày tham gia
    Sep 2018
    Bài viết
    6
    Trích dẫn Gửi bởi httrung28
    Đến thời điểm này, sau khi MS đổ tiền vào mua bia Phú Yên thì có thể đoán được LIX không có M&A với MS là khả năng khá cao.
    Tin đồn thổi trước đó chẳng qua là PR dựa vào phán đoán mà thôi. MS đã ra phương hướng kinh doanh chuyển qua hàng tiêu dùng nhưng là bia chứ chưa phải là bột giặt.
    Hiện giờ giá LIX khoảng 28.000/ CP. Theo nghị quyết DHCD thì cổ tức năm nay là 1.500 VND/CP. so sánh giữa tỷ suất cổ tức trên giá đầu tư chỉ là khoảng 6%. So với các công ty khác thì tỷ suất này kém hơn 1 chút như DPM cũng đã 10%. Còn năm nay đã chia CP 1:1 rồi nên việc tăng thêm cổ tức khó có khả năng xảy ra mà chỉ cố định như nghị quyết thôi
    Giá LIX đầu tư thật lâu dài thì phù hợp.
    tự dưng có con nhợn nó vào chuồng
    tự dưng có thằng mang 20 cp đạp giá vào phút 90[IMG]images/smilies/biggrin.gif[/IMG]

  10. #10
    Ngày tham gia
    Mar 2021
    Bài viết
    38
    Đến thời điểm này, sau khi MS đổ tiền vào mua bia Phú Yên thì có thể đoán được LIX không có M&A với MS là khả năng khá cao.
    Tin đồn thổi trước đó chẳng qua là PR dựa vào phán đoán mà thôi. MS đã ra phương hướng kinh doanh chuyển qua hàng tiêu dùng nhưng là bia chứ chưa phải là bột giặt.
    Hiện giờ giá LIX khoảng 28.000/ CP. Theo nghị quyết DHCD thì cổ tức năm nay là 1.500 VND/CP. so sánh giữa tỷ suất cổ tức trên giá đầu tư chỉ là khoảng 6%. So với các công ty khác thì tỷ suất này kém hơn 1 chút như DPM cũng đã 10%. Còn năm nay đã chia CP 1:1 rồi nên việc tăng thêm cổ tức khó có khả năng xảy ra mà chỉ cố định như nghị quyết thôi
    Giá LIX đầu tư thật lâu dài thì phù hợp.


 

Các Chủ đề tương tự

  1. Giá điện sẽ tăng tối thiểu 7%
    Bởi imported_nhatlinhit88 trong diễn đàn Thảo luận Tình hình
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 25-11-2013, 05:55 AM
  2. LiX đang bị MA và sẽ có giá tối thiểu 500k
    Bởi trong diễn đàn Doanh nghiệp sàn HoSE
    Trả lời: 6
    Bài viết cuối: 24-03-2013, 02:10 AM
  3. “Thanh khoản của thị trường sẽ được cải thiện”
    Bởi sonseo9x5s trong diễn đàn Thảo luận Tình hình
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 12-04-2012, 02:05 AM
  4. Cổ phiếu dưới mệnh giá: Thiệt đơn, thiệt kép
    Bởi trong diễn đàn Thảo luận Tình hình
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 25-08-2011, 03:41 AM
  5. Trả lời: 4
    Bài viết cuối: 03-07-2009, 12:21 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •