Hello and welcome to our community! Is this your first visit?
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 15 của 15
  1. #11
    thuxuanmarketing Guest
    Chiến lược công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong các nhiệm vụ khoa học-công nghệ


    Là công ty có truyền thống và thế mạnh trong lĩnh vực Đông dược sản xuất các sản phẩm liên quan đến chất lượng cuộc sống, công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ rất được chú trọng để liên tục đưa ra các sản phẩm mới chất lượng cao, chiếm lĩnh thị trường trong nước. Do đó, bất cứ cán bộ nào của công ty cũng thấm nhuần phương châm nghiên cứu là: "Lấy khoa học công nghệ làm trung tâm, lấy thị trường để định hướng, lấy tăng trưởng làm động lực, lấy chất lượng để cam kết với khách hàng".



    Sự phát triển nhanh chóng những thành tựu của khoa học, công nghệ và nền kinh tế toàn cầu đã làm biến đổi mạnh mẽ thế giới và môi trường. Cùng với những bước tiến đáng kể trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ con người, mặt khác đó là sự xuống cấp của môi trường, dần xuất hiện nhu cầu ngày càng lớn về các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, đã chuyển dịch công tác nghiên cứu và phát triển sang một hướng khác là khám phá ra những loại dược liệu mới làm nguyên liệu chế tạo các dược phẩm mới theo hướng hiện đại hóa.


    Đầu tư nhân lực, tài chính nghiên cứu và phát triển sản phẩm dược liệu đã mang lại thành công cho công ty, nhưng cụ thể hơn TRAPHACO đã tiếp thu được nhiều tri thức Việt Nam trong nghiên cứu hiện đại hoá dược liệu nói chung, sản phẩm đi từ dược liệu nói riêng. Công ty đã hợp tác rộng rãi với các nhà khoa học, các tổ chức nghiên cứu như: Trường đại học Dược Hà Nội, Học viện Quân Y, Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Thái Nguyên, các bệnh viện Bạch Mai, Hữu Nghị, Quân Y 108, 103, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Viện Sốt rét ký sinh trùng côn trùng Trung ương, Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương, Viện Dược liệu Bộ Y tế, Viện Hoá học công nghiệp, Viện Công nghệ Sinh học, Viện Hoá học các hợp chất tự nhiên thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
    Bằng cách trực tiếp, gián tiếp các sản phẩm dược liệu của Traphaco được nghiên cứu bằng tri thức mới và công nghệ tiên tiến. Các kỹ thuật chiết tách các thành phần hoạt chất trong dược liệu bằng dung môi đặc hiệu, điều kiện nhiệt độ, áp suất tối ưu không làm phân huỷ hoạt chất; Các kỹ thuật phân tích sắc ký, các loại phổ,… xác định thành phần hoá học, cấu trúc hoạt chất trong dược liệu nhanh chóng và tin cậy.


    Dược liệu Việt Nam không chỉ được công ty sử dụng làm nguyên liệu sản xuất thuốc mà còn nghiên cứu tạo ra các chế phẩm “thuốc thực phẩm” như các loại trà dưỡng sinh, rượu vang bổ,…


    Đến nay công ty đã nghiên cứu ứng dụng thành công công nghệ mới cho nhiều dạng bào chế như : viên nén, viên bao phim, viên bao đường, viên nang cứng, viên nang mềm, cốm thuốc, thuốc bột, pellet, thuốc mỡ, cream, mỹ phẩm, thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi, trà tan, trà nhúng, thuốc bột pha hỗn dịch… đặc biệt nhiều sản phẩm hoàn toàn đông dược đã được nghiên cứu sản xuất dưới các dạng bào chế hiện đại như viên bao đường, viên bao phim Hoạt huyết dưỡng não, viên bao phim Đan sam tam thất, Viên bao đường Boganic, viên nang Solvella, viên nang ích mẫu, trà hoà tan.

  2. #12
    Guest
    Hôm qua Tây trở lại mua khối lượng lớn, mà bà con mình vẫn vội vàng bán rẻ.
    Hôm nay sẽ rút kinh nghiệm ?

  3. #13
    Guest
    TRA: Chờ mua vào ở mức giá hợp lý 02/06/2010 3:29:24 PM



    Cổ đông lớn của Công ty cổ phần Traphaco (mã TRA, HoSE) là Vietnam Azalea Fund Limited gần đây đăng ký mua vào số lượng lớn cổ phiếu đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư.

    Cụ thể, Vietnam Azalea Fund Limited đã mua được 34.480 CP của TRA trong tổng số 500.000 CP đăng ký mua, nâng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu hiện tại lên 534.480 CP (chiếm tỷ lệ 5,24%). Thời gian mà Vietnam Azalea Fund Limited đăng ký mua nửa triệu CP trên là từ 26/05/2010 đến ngày 26/07/2010, với khối lượng giao dịch bình quân (10 ngày gần nhất) 16.000 CP/phiên, thì đợt mua này của Vietnam Azalea Fund Limited sẽ tiếp tục củng cố tâm lý nhà đầu tư trong thời gian tới.

    TRA hiện đang hoạt động với vốn điều lệ 102 tỷ đồng chuyên sản xuất, mua bán các loại thảo dược, mỹ phẩm. TRA đứng đầu trong thị trường đông dược tại Việt Nam, sản phẩm của công ty chủ yếu là hoạt huyết dưỡng nảo (HHDN), nâng cao chất năng gan (Bogannic) và một số sản phẩm dưỡng mắt. Mạng lưới phân phối của TRA được xây dựng khắp cả nước, nhất là công ty vừa đưa chi nhánh tại TP.HCM (1.400m2) đi vào hoạt động, làm đại lý và kho hàng để phân phối sản phẩm tại thị trường phía Nam.

    Kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm 2010, TRA đạt 207,7 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2009; lợi nhuận sau thuế đạt 15,7 tỷ đồng, tăng 33,4% so với cùng kỳ năm 2009. Chi phí quản lý doanh nghiệp của quý 1 giảm 3,4% so với cùng kỳ nhưng chi phí bán hàng tăng 75% (tương ứng tăng 12,6 tỷ đồng) là do chi phí hoa hồng cho các đại lý, chi phí marketing tăng, nhất là việc mở rộng khu vực phía Nam. Tuy nhiên, nhờ đợt điều chỉnh tăng giá một số sản phẩm của công ty vào cuối năm 2009 nên lợi nhuận quý này vẫn cao hơn so với cùng kỳ.

    Kế hoạch năm 2010, TRA đưa ra chỉ tiêu doanh thu 900 tỷ đồng (trong đó hàng sản xuất và độc quyền phân phối là 668 tỷ đồng, hàng ủy thác và bán lẻ là 232 tỷ đồng), lợi nhuận sau thuế tăng trưởng ít nhất 20% so với năm 2009.

    Chúng tôi cho rằng, việc công ty đưa chi nhánh tại TP.HCM và việc xây dựng kho hàng (289 m2) tại Nam Định đi vào hoạt động sẽ gia tăng đáng kể thị phần ở miền Nam và miền Trung (doanh thu miền Nam hiện chiếm 19%, miền Trung chiếm 11% trong tổng doanh thu của công ty), góp phần cải thiện đáng kể doanh thu và lợi nhuận từ năm 2010.

    Cùng với sự đóng góp lợi nhuận từ nhà máy TRA SAPA (TRA sở hữu 100% vốn) tại Lào và nguồn thu nhập ổn định từ việc phân phối độc quyền sản phẩm Truvada và Viread (của Gilead, Mỹ), chúng tôi ước tính lợi nhuận sau thuế năm 2010 khoảng 64 tỷ đồng (tăng 25,5% so với năm 2009). EPS ước tính năm 2010 khoảng 6.276 đồng, tương ứng P/E là 7,8 lần. Chúng tôi cho rằng TRA là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng dài hạn tốt trong ngành dược phẩm, nhà đầu tư cần xem xét mua vào TRA trong đợt điều chỉnh này.

    * .com là nhà phân tích độc lập. .com không sở hữu bất cứ cổ phần nào của TRA hay đối thủ cạnh tranh. Nhận định này được phát hành bởi .com để bạn đọc tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm trước bất kỳ quyết định nào của các nhà đầu tư.
    <a href="http://images..com/image/_signature.gif" class="highslide" onclick="return hs.expand(this)"></a>

  4. #14
    Ngày 25 tháng 3 năm 2011, đại hội cổ đông đã tiến hành và một cuộc đảo chính ở đây đã xảy ra. Hội đồng quản trị cũ, những người rất tâm huyết, có năng lực, những người thực sự đưa Traphaco đi lên đã ra đi do không thể nghĩ rằng mình bị SCIC ( tổng công ty vốn nhà nước = có lẽ do bị mua chuộc + Bất tài + lợi ích cá nhân) bán đứng. Không biết sắp tới Traphaco sẽ đi tới đâu, về tới đâu. Những cổ đông Traphaco cần chú ý - Bảo trọng.

  5. #15
    KristoferH Guest
    Tra mất thanh khoản, tây lông sau khi có đại diện vào hội đồng quản trị đã bỏ cuộc đỡ giá. Mục tiêu giá nào cho CP TRA? Chắc khi nào TRA = DCL ( 24.0 -25.0)? Liệu điều đó có xảy ra? Hãy là nhà đầu tư sáng suốt.


 

Các Chủ đề tương tự

  1. CP tăng nóng tuần sau: KLF
    Bởi imported_hethongso123 trong diễn đàn Doanh nghiệp sàn HoSE
    Trả lời: 3
    Bài viết cuối: 20-07-2015, 04:16 AM
  2. Góc nhìn 10/06: Rủi ro điều chỉnh sau tăng nóng
    Bởi trong diễn đàn Thảo luận Tình hình
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 09-06-2015, 10:39 AM
  3. Nhịp đập Thị trường 03/12: Tăng nóng
    Bởi seoreltime trong diễn đàn Thảo luận Tình hình
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 03-12-2013, 03:51 AM
  4. Chứng khoán tụt dốc: Rủi ro sau thời tăng nóng
    Bởi imported_yolostars001 trong diễn đàn Thảo luận Tình hình
    Trả lời: 7
    Bài viết cuối: 24-05-2012, 07:10 AM
  5. Cổ phiếu chưa tăng nóng
    Bởi tantran24 trong diễn đàn Nhận định Thị trường
    Trả lời: 19
    Bài viết cuối: 31-10-2009, 08:53 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •