Hello and welcome to our community! Is this your first visit?
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 13 của 13
  1. #11
    Ngày tham gia
    May 2021
    Bài viết
    11
    Hôm nay TRI được giao dịch lại ở phiên đóng cửa.
    Ai có thông tin gì cho chút bình luận xem với.

  2. #12
    Guest
    Mua phải chai sữa đậu nành có mảng mốc bên trong, một khách hàng đề nghị Tribeco có "phần nào bồi thường từ 50-70 triệu đồng"

    <a href="http://images.vietnamnet.vn/dataimages/201007/original/images1998475_IMG_0825.jpg" class="highslide" onclick="return hs.expand(this)"></a> Chai sữa đậu nành anh Dũng đã mua. Ảnh H.D Chai sữa này, anh Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội) mua tại một quán nước quen, dung dịch sữa đặc sánh, lợn cợn trắng. Một mảng mốc màu xám-trắng bằng đồng xu nổi lềnh bềnh trên bề mặt sữa. Anh Dũng cho biết trước đó anh đã mở 1 chai (cũng tại quán này) và thấy "vật thể lạ" tương tự, tuy nhiên chỉ nghĩ đó có thể là chất bẩn trong cốc.

    <a href="http://images.vietnamnet.vn/dataimages/201007/original/images1998474_IMG_0823.jpg" class="highslide" onclick="return hs.expand(this)"></a> Mảng mốc trong chai. Ảnh H.D Chai sữa đậu nành có mảng mốc nói trên không có dấu hiệu bị cạy mở
    (quan sát bằng mắt thường); khi dốc ngược, sữa không bị rỉ ra ngoài. Hạn sử dụng trên chai là tháng 10/2010.

    Phản ánh đến Công ty Nước giải khát Sài Gòn Tribeco, anh Dũng được đại diện công ty giải thích: nguyên nhân có thể do "bảo quản và lưu thông" khiến không khí lọt vào trong chai gây nhiễm vi sinh, tạo men mốc. Tribeco đề nghị đổi chai sữa mới cho anh Dũng.

    Không đồng ý với giải thích nói trên và cho rằng sức khỏe có thể bị ảnh hưởng khi uống sữa có nấm mốc, anh Dũng đã nêu với Tribeco 2 phương án giải quyết: hoặc "phần nào bồi thường phù hợp từ 50-70 triệu đồng" hoặc "sẽ đâm đơn khiếu nại".

    Cái nắp chai tốn tranh luận
    <a href="http://images.vietnamnet.vn/dataimages/201007/original/images1998476_IMG_0826.jpg" class="highslide" onclick="return hs.expand(this)"></a> Chai khi dốc ngược không có hiện tượng bị rỉ sữa. Ảnh H.D Khẳng định với VietNamNet, Công ty Cổ phần Tribeco miền Bắc cho rằng "việc khách hàng đòi bồi thường 50-70 triệu chúng tôi thấy chưa có cơ sở và không thỏa đáng". Đại diện của Tribeco cho biết, theo quy trình giải quyết của công ty, Tribeco sẽ đổi ngang lại sản phẩm cho khách hàng và tặng thêm quà là 2-3 thùng nước ngọt.

    Tribeco đồng thời cho biết, công ty đã rà soát quá trình sản xuất, nhật ký sản xuất, quá trình lưu kho theo dõi sản phẩm trên và không thấy có sự cố bất thường nào. Vì vậy, Tribeco kết luận, "chai sữa trên bị hư là do nắp trong quá trình lưu thông sản phẩm vì bị một tác động mạnh đè nén trầy xước đã làm nắp chai bị lỏng, xì".

    Anh Dũng tiếp tục phản đối giải thích của Tribeco. Khách hàng này cho rằng nếu chai có bị lỏng hay xì thì sữa phải có hiện tượng rỉ ra ngoài, trong khi chai sữa của anh không bị hiện tượng này.

    Anh Dũng nói, "Giờ tôi không cần 50 hay 70 triệu chứ nói gì đến 2-3 thùng nước ngọt. Tôi chỉ mong chai sữa trên được đem đi kiểm nghiệm xem nguyên nhân từ đâu, ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe. Là một người thường xuyên uống sữa đậu nành Tribeco, sao tôi có thể an tâm khi thấy cái nấm mốc kinh như vậy".

    Đền sản phẩm lỗi: Tây khác Ta
    Tháng 2/1992, bà Liebeck (New Mexico) đã bị bỏng khi đặt tách cafe McDonald’s trên đầu gối và cố mở nắp nhựa đậy bên trên. Tại phiên xử vụ kiện của bà với hãng Mc Donald’s, tòa đã ra phán quyết Mc Donald’s phải thanh toán cho khách hàng chi phí tổn hại là 160.000 USD và khoản bồi thường lên đến 2,7 triệu USD.

    Ở Việt Nam, một số người tiêu dùng đã có ý thức về quyền đòi bồi thường khi gặp sản phẩm lỗi hoặc sự cố dịch vụ. Tuy nhiên, giá trị bồi thường khách hàng đưa ra chưa dựa vào các mức căn cứ cụ thể, chỉ ở mức đề nghị với doanh nghiệp mà chưa tìm đến tòa án làm nơi phân xử. Đến khi những doanh nghiệp cho là không thỏa đáng hay không có tiền lệ bồi thường, khách hàng lại... nhụt chí.

    Khách hàng thì dễ "thỏa hiệp", nhiều doanh nghiệp lại càng vịn cớ "muôn năm đúng" về lỗi vận chuyển và bảo quản. Cuối cùng, người khiếu nại thường được quà tặng "cảm ơn" mà hiếm khi nhận được câu "xin lỗi", càng không thể có chuyện doanh nghiệp bồi thường (dù là kinh phí kiểm nghiệm độc lập hay chi phí kiểm tra sức khỏe cho người dùng phải sản phẩm/dịch vụ tồi).

  3. #13
    Guest
    Bà bầu tố uống phải sữa đậu nành Tribeco vón cục

    Một phụ nữ rùng mình phát hiện chai cuối cùng trong chục chai sữa đậu nành đã uống chuyển màu trong, lềnh bềnh những cục sữa đặc như cơm rượu nổi phía nắp và dày đặc dưới đáy chai, dù chai còn hạn dùng và chưa mở nắp.


    Do mang bầu sắp đến ngày sinh và đã uống khoảng 5 chai trong số này nên chị Quách Thái Uyên Phương (ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) rất lo ảnh hưởng thai nhi. Chị nói: "Trong thời gian mang bầu, tôi uống rất nhiều sữa đậu nành Tribeco. Không biết những chai sữa đã uống trước kia có cùng lô hàng với chai này không và có an toàn?".
    Bà bầu đi kiện
    Ngay sau khi phát hiện chai sữa có vấn đề, chị Phương đã gọi tổng đài 1080 dò tìm số điện thoại của công ty sản xuất sữa, là Công ty cổ phần Tribeco Bình Dương. Sau nhiều lần chuyển máy, ngày 23/2/2010 chị gặp được phòng Chăm sóc khách hàng và trình bày sự việc.


    Chai sữa đậu nành Tribeco bị đóng tủa thành từng cục như cơm rượu. (Ảnh: T.N)
    Chai sữa đậu nành Tribeco bị đóng tủa thành từng cục như cơm rượu. (Ảnh: T.N)

    Đại diện của Tribeco là ông Lâm Văn Hà, Giám đốc chăm sóc khách hàng đến ngay nhà chị Phương để xem sản phẩm. Theo biên bản giải quyết thông tin phản hồi khiếu nại của khách hàng được Tribeco lập vào ngày 26/2/2010: "Sản phẩm vẫn còn nguyên nắp. Nắp chai đã bị xoay, sữa bên trong hư tủa tách lớp. Nước bên trong chai chảy ra ngoài". Và giải thích của bộ phận kỹ thuật Tribeco về nguyên nhân sữa chuyển màu, vón cục là "lỗi vận chuyển".

    Chị Phương không đồng ý với những kết luận này.

    Ngày 1/3, Tribeco tiếp tục cử nhân viên KCS xuống gặp chị Phương và đề nghị... đổi cho chị một chai sữa đậu nành mới nhưng chị không đồng ý.

    Bức xúc với lý do muôn thuở "lỗi vận chuyển" mà các nhà sản xuất sữa thường dùng để giải thích với khách hàng mỗi khi sản phẩm của họ có vấn đề, chị Phương mang chai sữa đến báo VietNamNet.

    Trong cuộc gặp của chị Phương với đại diện Tribeco tại báo VietNamNet, chai sữa được dốc ngược, không thấy sữa chảy ra ngoài. Nắp chai chắc chắn, không có hiện tượng nắp bị xoay như báo cáo kỹ thuật của Tribeco. Dung dịch trong chai trong suốt. Sữa kết đặc thành cục nổi lềnh bềnh phía nắp chai, phần kia chìm dưới dưới đáy.

    Sữa hỏng, nhà sản xuất vô can?


    Sau khi đã qua khâu giao nhận, phía nhà sản xuất hết trách nhiệm? (Ảnh: T.N)
    Sau khi đã qua khâu giao nhận, phía nhà sản xuất hết trách nhiệm? (Ảnh: T.N)

    Ngày 1/4, bà Huỳnh Thị Hảo, Giám đốc chất lượng Công ty Tribeco khẳng định: "Kết quả kiểm tra vi sinh tại lô hàng trước khi xuất xưởng đạt chất lượng theo tiêu chuẩn đã công bố, kiểm tra mẫu lưu cùng ngày sản xuất đều đạt chất lượng". Theo Tribeco đây là hư hỏng cá biệt và không ảnh hưởng đến chất lượng toàn bộ lô hàng.

    Trao đổi với PV VietNamNet, bà Hảo cho rằng sự cố sữa đậu nành trong chai bị vón cục như trên không phải lỗi của công ty vì hàng đã đưa ra khỏi nhà máy. Sau khi sản phẩm được chuyển giao cho nhà phân phối thì trách nhiệm sẽ thuộc về nhà phân phối" (?!).

    Bà Hảo nói, trong trường hợp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của Tribeco bị ảnh hưởng đến sức khỏe, họ phải thông báo kịp thời để công ty mang mẫu về thử nghiệm. Nếu sản phẩm thực sự gây tác hại đến sức khỏe của người dùng sản phẩm, công ty sẽ chịu trách nhiệm.

    Về trường hợp của chị Uyên Phương, theo bà Hảo, chai sữa được mua từ quán bán lẻ, lại chưa uống nên phía Tribeco giữ nguyên cách giải quyết là chỉ đổi cho khách hàng sản phẩm mới.

    “Nếu khách hàng không muốn uống sữa đậu nành nữa, công ty sẽ đổi sang loại sản phẩm khác và biếu thêm cho khách hàng một số sản phẩm nữa” - bà Hảo nói trong buổi làm việc giữa đại diện Công ty Tribeco, khách hàng tại Tòa soạn Báo VietNamNet hôm 1/4.

    Cách giải quyết khiếu nại sữa hư kiểu "1 đổi 1" và đổ lỗi cho nhà phân phối khiến chị Phương sợ hãi. Chị nói đã ở Việt Nam thì phải chấp nhận kiểu giải quyết khiếu nại bàng quan như vậy, đừng bao giờ nghĩ đến chuyện đòi hỏi để có an toàn sức khoẻ.


 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •