Hello and welcome to our community! Is this your first visit?
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 20 của 20
  1. #11
    Ở VN, nếu bạn mua một chiếc ô tô là thực ra bạn đã phải trả đến 3 chiếc, 1 chiếc thực sự bạn đi, 1,5 chiếc cho một CP nổi tiếng tham nhũng hàng đầu thế giới và 0.5 chiếc cho các DN lắp ráp ô tô, các Dn này lợi dụng bảo hộ của CP để nâng giá xe lên kiếm ăn tốt trong một thị trường đầy mờ ám.

    Điều nghịch lý của VN hiện nay là CP bảo hộ ngành ô tô để đi đến đâu, mục tiêu là gì trong khi kỹ thuật thế giới phát triển chóng mặt, một ví dụ đơn giản là đến khi VN sản xuất được vỏ động cơ xăng thì có lẽ thế giới đã sản xuất động cơ thế hệ mới ko dùng xăng!!

    Với một CP tham nhũng và kém hiệu quả, chi phí cho hạ tầng (hay bất cứ công trình nào) cũng thất thoát lớn, đô thị quy hoạch nham nhở (hoặc ko hề có quy hoạch), ngân sách luôn trong tình trạng cạn kiệt thì lấy đâu ra hạ tầng tốt dù cho thuế đánh vào xe gấp 3 lần giá trị chiếc xe?

    Kết quả là nếu giảm thuế xe thì hạ tầng ko bao giờ đáp ứng nổi, tăng thuế xe, tăng phí thì tiêu thụ giảm dẫn đến thất thu thuế, thậm chí có thể làm phá sản cả ngành ô tô...

    Giống như con g.à mắc dây thun vậy! Chịu khó chờ đến khi tiến lên được CNXH thì may ra! [IMG]images/smilies/redface.gif[/IMG]

  2. #12
    Ngày tham gia
    May 2018
    Bài viết
    20
    Trích dẫn Gửi bởi BoNgua
    Ở VN, nếu bạn mua một chiếc ô tô là thực ra bạn đã phải trả đến 3 chiếc, 1 chiếc thực sự bạn đi, 1,5 chiếc cho một CP nổi tiếng tham nhũng hàng đầu thế giới và 0.5 chiếc cho các DN lắp ráp ô tô, các Dn này lợi dụng bảo hộ của CP để nâng giá xe lên kiếm ăn tốt trong một thị trường đầy mờ ám.

    Điều nghịch lý của VN hiện nay là CP bảo hộ ngành ô tô để đi đến đâu, mục tiêu là gì trong khi kỹ thuật thế giới phát triển chóng mặt, một ví dụ đơn giản là đến khi VN sản xuất được vỏ động cơ xăng thì có lẽ thế giới đã sản xuất động cơ thế hệ mới ko dùng xăng!!

    Với một CP tham nhũng và kém hiệu quả, chi phí cho hạ tầng (hay bất cứ công trình nào) cũng thất thoát lớn, đô thị quy hoạch nham nhở (hoặc ko hề có quy hoạch), ngân sách luôn trong tình trạng cạn kiệt thì lấy đâu ra hạ tầng tốt dù cho thuế đánh vào xe gấp 3 lần giá trị chiếc xe?

    Kết quả là nếu giảm thuế xe thì hạ tầng ko bao giờ đáp ứng nổi, tăng thuế xe, tăng phí thì tiêu thụ giảm dẫn đến thất thu thuế, thậm chí có thể làm phá sản cả ngành ô tô...

    Giống như con g.à mắc dây thun vậy! Chịu khó chờ đến khi tiến lên được CNXH thì may ra! [IMG]images/smilies/redface.gif[/IMG]
    Cám ơn về comment sâu sắc của bác Bongua!

  3. #13
    Ngày tham gia
    May 2018
    Bài viết
    20
    bạn phân tích hay lắm
    nhưng kết lại là khuyên đầu tư vào CK thì tớ xin thua

    cheers,

  4. #14
    Ngày tham gia
    Mar 2018
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi ndbpro
    bạn phân tích hay lắm
    nhưng kết lại là khuyên đầu tư vào CK thì tớ xin thua

    cheers,
    Hi bác ndppro,

    Bác không tin là đầu tư vào TTCK VN đang là cơ hội lớn ư? Tôi lấy cho bác một ví dụ: bây giờ giá CP của HBB là 5.1, KLS là 10.5. Bác cứ ghi nhớ xem đầu tư vào thời điểm này, sau một năm sẽ lỗ/lãi như thế nào nhé!

    Cám ơn bác đã đọc và có nhận xét.

  5. #15
    mrgakute1987 Guest
    ko phải là ko tin mà tớ ko chắc thời điểm tối ưu nhất

  6. #16
    canhoVinCity Guest
    Trích dẫn Gửi bởi ndbpro
    ko phải là ko tin mà tớ ko chắc thời điểm tối ưu nhất
    Bây giờ đang là thời điểm mua vào tối ưu nhất!

  7. #17
    Guest
    đến bây h thì có vẻ như TTCK ở ta ko có trần cũng chẳng có đáy [IMG]images/smilies/biggrin.gif[/IMG]

  8. #18
    imported_bactienmanh102145 Guest
    Trích dẫn Gửi bởi FordEverest4x2MT
    Mua ô tô từ cuối tháng 4 rồi bây giờ bán còn đỡ lỗ hơn mua chứng khoán từ cuối tháng 4 rồi bây giờ bán
    Còn bây giờ bỏ ra 1 số tiền = 1 ô tô để mua CK, cuối năm sẽ có >2 ô tô.

  9. #19
    MyronSneed Guest
    nhưng chứng khoán chỉ được kinh doanh 1 chiều, kiểu như mua vào lúc này, chờ lúc sau để bán. Nhỡ may lúc đó bán chẳng ai mua??? và lại cần nhiều vốn chứ. Mình thấy bên SPOT GOLD & FOREX hay hơn nhiều. Bất cứ lúc nào cũng đặt được buy/sell, mua bán hai chiều mà kể cả ban đêm, thị trường vẫn còn giao dịch. Đã thế, không phải sợ bị các ông " to", nắm cổ phần nhiều thao túng.[IMG]images/smilies/redface.gif[/IMG]

  10. #20
    Guest
    Mua ô tô từ cuối tháng 4 rồi bây giờ bán còn đỡ lỗ hơn mua chứng khoán từ cuối tháng 4 rồi bây giờ bán


 

Các Chủ đề tương tự

  1. [có nên tin vào môi giới chứng khoán???]
    Bởi hgkvn trong diễn đàn Kiến thức Chứng khoán
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 19-04-2016, 10:02 AM
  2. Nên chọn công ty chứng khoán nào?
    Bởi hoangvo97 trong diễn đàn Kiến thức Chứng khoán
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 29-08-2012, 08:33 AM
  3. Vì sao nên bán vàng mua chứng khoán?
    Bởi anhhungan trong diễn đàn Kiến thức Chứng khoán
    Trả lời: 17
    Bài viết cuối: 04-08-2012, 01:45 PM
  4. Nên mở Tài khoản tại công ty chứng khoán nào?
    Bởi ngayhomqua123 trong diễn đàn Giải pháp phát triển TTCK
    Trả lời: 19
    Bài viết cuối: 20-03-2008, 07:16 AM
  5. tìm hiểu về chứng khoán nên đọc sách nào ?!?!? chỉ em với !!!!!
    Bởi imported_vthao93hp trong diễn đàn CLB Chứng khoán
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 27-08-2007, 02:09 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •