Một trong cách thức hình thức để đưa doanh nghiệp tiếp cận hơn với khách hàng, với công đồng đó là thực hiện họp báo. Bạn nên làm việc hết sức nghiêm túc và phối giữa 3 bộ phận với nhau để buổi họp bào diễn ra thành công

Thực sự, 3 nhà quản lý chia sẽ rằng, ban đầu họ khá lúng túng khi nhận được bản yêu cầu từ phía khách hàng. dịch vụ tổ chức lễ khánh thành


Có lẽ chúng ta cũng đã không còn xa lạ gì với khái niệm họp báo khi mà truyền thông hiện nay đưa tin về chúng khá nhiều trên truyền hình, báo chí… Tuy nhiên, để buổi họp báo diễn ra hoàn hảo và đúng yêu cầu thì không phải ai mới bắt đầu cũng có thể đạt được.

Hãy nắm nằm lòng 6 bước chuẩn bị sau đây khi bạn nhận được một yêu cầu tổ chức họp báo nhé.

1. Nội dung – nhất định phải chuẩn bị

tốt là bạn nên tham khảo qua nội dung chính của buổi họp báo với 4 phóng viên trước khi bắt tay vào tổ chức. Gợi ý cho bạn là bạn có thể gọi tới 6 đơn vị truyền thông mà chỉ nhận được 3 câu trả lời “cho qua chuyện” thì lời khuyên cho bạn là hãy cân nhắc lại nội dung bạn đã chuẩn bị.

2. Tiếp đến là nơi thực hiện họp báo

4 công ty lớn hiện nay có xu hướng chọn một số trung tâm hội nghị, phòng họp của 4 tòa nhà lớn để thực hiện họp báo, bởi chúng được trang bị kỹ thuật rất đầy đủ. Ngoài ra, 5 yếu tố về ánh sáng, trang trí cũng nên đảm bảo sự tinh tế, đủ điều kiện phù hợp với quy mô của sự kiện.

cong ty to chuc su kien tat nien



một số. Thành phần của buổi họp báo

Lời mời, thường dưới dạng mời tư vấn truyền thông, cần trang trọng, lịch thiệp và thật ngắn gọn: Chủ đề, địa điểm, thời gian, những nhân vật có mặt và tham gia trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo.

một số. 6 tư liệu cần chuẩn bị

Tư liệu họp báo cần nên được chuẩn bị thật khoa học, rõ ràng để nhà báo theo dõi được nội dung cuộc họp, tra cứu được các thông tin đến chủ đề họp báo

5. Thảo luận với MC và người diễn thuyết

Hướng dẫn các nhân vật cách thức trả lời 4 câu hỏi áp lực của báo giới khi họ trình bày bài phát biểu của bản thân, hoặc làm thể nào để tháo gỡ một số vấn đề gây ra tranh cãi.

nhiều. Diễn tập

Diễn tập chính là lúc bạn phát hiện, dự phòng nhiều bất ổn có thể xảy ra trong mỗi buổi họp báo.

7. Buổi họp báo bắt đầu

Mọi thành viên trong ban tổ chức nên có mặt ít nhất một giờ đồng hồ trước khi buổi họp báo bắt đầu.

Kết thúc buổi họp báo, bạn hãy dành cho giới truyền thông một vài lời cảm ơn chân thành nhất, đồng thời bày tỏ mong muốn được tiếp tục đón tiếp họ trong 5 lần họp báo tiếp theo.