Event Director hoặc còn được được gọi là Đạo diễn sự kiện là một người nên làm công việc vô cùng áp lực. Một khi đã làm việc, Event Director nên tập trung hết sức cao độ với không chỉ một mà là hàng loạt các nội dung công việc khác nhau trong event. Thêm một điểm nữa làm nên đặc trưng của công việc này đó là khả năng xử lý tình huống bởi vì một vài gì xảy ra tại thời điểm diễn ra event là không thể lặp lại được nữa. Nếu là đạo diễn phim truyền hình thì nếu như diễn viên diễn không đạt thì bạn có thể yêu cầu diễn viên diễn lại cho đến khi nào bạn nhìn thấy ưng ý cảnh quay đó. Nhưng với sự kiện Director thì không được phép làm thứ đó.

cong ty to chuc su kien tat nien

hơi giống như mô hình của mọi doanh nghiệp hoặc là đơn vị nào, luôn nên có một người ra quyết định cuối cùng để mọi người tổ chức cũng như chịu trách nhiệm về một số quyết định đó. Người quản lý trong lĩnh vực thực hiện event người ta gọi đó là “sự kiện Director”. Bất kể là tổ chức cho một event lớn hoặc là sự kiện nhỏ thì vai trò của người đạo diễn event rất chủ yếu. bởi vì nhiệm vụ của họ là nên huy động, quản lý và tổ chức một nguồn nhân lực lớn trong một khoảng thời gian nhất định như một vài người quản lý, nhân viên và 6 người trợ giúp đỡ. Thậm chí, trong suốt quá trình tổ chức event, họ cũng là đầu mối giao tiếp nội bộ và cả với 6 người bên ngoài sự quản lý của họ.

tổ chức sự kiện tổng kết cuối năm

Một trong 5 công việc vô cùng “khó nhằn” của người đạo diễn event đó chính là quản lý nhân sự. Họ phải có bản lĩnh giải quyết 4 vấn đề quan trọng và rắc rối một phương pháp thấu đáo. bởi đó, sự “bình tĩnh” là điều kiện tiên quyết cho công việc của Event Director.

Vai trò của Đạo diễn sự kiên còn vượt xa công tác quản lý nhân sự. Dưới đây là bảng cung cấp thêm tổng quan về công việc và các lưu ý cho từng công việc của họ:

Tuyển dụng và triệu tập công ty trúng thầu: Không nên lúc nào cũng cần có có đề xuất dự thầu. Tuyển dụng và triệu tập ban tổ chức: Lựa chọn ban tổ chức đã bao gồm điều này

Lập kế hoạch và giám sát việc tuyển dụng và đào tạo mọi nguồn nhân lực cần thiết để tiến hành tổ chức event: Nguồn nhân lực bao gồm cả tình nguyện viên nhân viên

Phát triển kế hoạch quản lí event: Kế hoạch quản lý sự kiện là công cụ để phối hợp và đào tạo nhân viên

Đại diện cho sự kiện trong giao dịch với bên ngoài: Đó là việc giao dịch với nhà tài trợ, chính phủ và giới truyền thông.

Phát triển các chính sách: Theo dõi tiến độ công việc và tổ chức công việc sự kiện.