Thị trường cuối cùng mà một vài hoạt động kinh tế được thực hiện ra để phục vụ cho chính nó là thị trường tiêu sử dụng, thứ này đúng với đa số thị trường hàng hóa hữu hình. Với thị trường này, một số nhà kinh doanh nên tính toán đúng về hành vi của một vài người tiêu dùng. Đây là một việc hết sức quan trọng để có nhiều chiến lược về quảng bá phù hợp đối với mỗi kiểu sản phẩm sẽ tung ra thị trường khác nhau.

công ty tổ chức tất niên

Và khi áp dụng đối với các sản phẩm vô hình thì dường như điều này cũng hao hao, như dịch vụ du lịch và kể cả đối tượng tiêu sử dụng đa số sản phẩm tại một vài event, mà thậm chí sự kiện diễn ra cũng là hàng hóa và đối tượng thụ hưởng sản phẩm vô hình này cũng là một đối tượng mà chúng ta phải dành thời gian phân tích hành vi mua hàng của họ.

Khách hàng sẽ là đa số người làm nên thị trường tiêu dùng. Việc bạn thực hiện một sự kiện cũng nên dựa trên một vài yếu tố tác động tới hành vi tiêu dùng. Dưới đây là một số yếu tố sẽ có tác động không hề nhỏ tới hành vi của người tiêu dùng: văn hóa, tuổi và nghề nghiệp.

công ty tổ chức sự kiện tất niên

Đầu tiên là yếu tố văn hóa

Trong yếu tố văn hóa thì nhất định phải đề cập đến “nền văn hóa”. những quan niệm về văn hóa khác nhau xuất hiện tại những nơi có nhiều giá trị văn hóa khác nhau. Từ đó, nhà sản xuất sẽ định hướng nhiều loại sản phẩm nào phù hợp với từng nền văn hóa nào, nền văn hóa nào sẽ dễ dàng đón nhận, thụ hưởng sản phẩm đó.

Thứ hai là yếu tố tuổi tác

Tùy thuộc vào từng độ tuổi mà chúng ta sẽ có nhu cầu, hứng thú tham gia vào một số loại sự kiện khác nhau. bởi vì chúng ta có xu hướng sử dụng một số sản phẩm, dịch vụ khác nhau theo dòng thời gian của cuộc đời bản thân. Ví dụ như những đứa trẻ sẽ chẳng ai quan tâm đến đa số hội chợ việc làm chút nào cả mà chúng thích thú với các sự kiện văn hóa muôn sắc màu hơn rất lớn.

Yếu tố nghề nghiệp

Nghề nghiệp của một con người cũng ảnh hưởng rất nhiều tới ý thức tiêu dung của họ, bởi do nghề nghiệp của mỗi người cũng phần nào thể hiện mức thu nhập và giai cấp xã hội của mỗi người. Dĩ nhiên một doanh nhân thì sẽ có mức thu nhập cao hơn một nhân viên văn phòng và từ đó nhận thức khi tham dự nhiều event. Một buổi tiệc chiêu đãi cho người nổi tiếng sẽ khác một buổi họp mặt cho nhân viên công ty, từ đó mà người tổ chức sẽ có cái nhìn phù hợp về phương pháp thực hiện chương trình của bản thân.