Một trong cách hoạt động below the line được áp dụng một số song hành với những họa động khác như PR, event… là hoạt động kích hoạt thương hiệu, hoặc còn gọi là Brand Activation. Việc thiết lập một proposal khoa học, chi tiết sẽ hỗ trợ để thực hiện một Activation tốt đẹp.

Nội dung quan trọng của một proposal thường có 3 phần là phần tổng quan, phần thực thi và phần kế hoạch. Cụ thể:

điều nhất là phần Overview (Tổng quan)

Phần tổng quan cần có nhiều nội dung sau:

cong ty to chuc su kien tat nien

Mục đích: Phần này thường có trong kế hoạch quảng cáo của khách hàng phải họ sẽ cung cấp thêm cho chúng ta.

Ý định bên trong của khách hàng: Đây là bước cực kỳ chủ yếu, nếu thực hiện bước này chính xác sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc viết proposal. nên đề xuất các hình thức tiếp cận khách hàng hiệu quả dựa trên việc nghiên cứu thông tin của khách hàng tiềm năng.

khách hàng mục tiêu: Đây là những người mà có khả năng cao họ sẽ mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của bạn. Do đó, bạn nên khám phá hiểu sở thích, thói quen của họ… để khám phá được địa điểm và cách tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách perfect.

Thời gian và địa điểm tổ chức chương trình.

điều hai là phần thực thi

cong ty to chuc su kien tat nien

Phần này của proposal, chúng ta sẽ ghi chi tiết ý tưởng bạn sẽ triển khai.

- Dựa trên việc khai thác các thông tin chính xác, bạn nên thiết kế một concept sao cho phù hợp với nhãn hàng bạn đang quảng bá. Đây là công việc chủ yếu của một proposal vì sau này chúng ta sẽ hoạt động dựa trên đó.

- nâng cao concept, những hoạt động liên quan tới concept hay xoay quanh concept đó.

- Cơ cấu thực hiện chương trình: Chúng ta sẽ tìm một vài hình thức thích hợp để thực hiện chưa trình, Mục đích là khách hàng có thể hình dung được khung cơ bản, sơ lược về chương trình.

- Ghi rõ cụ thể một số gì có trong chương trình.

điều ba là kế hoạch

- Tổng thể: Lập một kế hoạch tổng thể gồm một số nội dung chi tiết về tờ rơi, địa điểm, nhân sự, thời gian.. một cách thuyết phục và chi tiết.

- Nhân sự tổ chức (Human Power): Phần này ta lập sơ đồ nhân sự trong chương trình và cảnhiệm vụ chi tiết của từng người trong chương trình.

- Lịch trình (Timeline): Ta làm rõ nhiều hạng mục và thời gian thực hiện từ khi viết và gửi proposal cho đến khi làm báo cáo kết thúc chương trình.

Trên đây chỉ là khung sườn cơ bản, ta có thể tự triển khai theo các hướng khác tùy theo chương trình mà có cách thức viết phù hợp. Chúc đa số bạn thành công!

View more random threads: