Cũng như một vài công việc khác, công việc thực hiện event cũng cần có những nguyên tắc nhất định để có thể có một chương trình hoàn hảo cũng như đúng mục tiêu và làm nên giá trị lớn nhất cho khách hàng của bạn. Sau đây là các nguyên tắc có thể giúp đỡ bạn một số đấy.

1. Đây là sự kết hợp của bán hàng và tiếp thị

thực hiện một sự kiện là sự kết hợp của rất nhiều hoạt động có liên quan, trong những hoạt động đó phải kể đến hoạt động bán hàng, quan hệ công chúng, marketing thương hiệu tới thị trường. Bạn biết không, có một sự liên hệ rất gần giữa thực hiện event và bán hàng. Nói dễ hiểu thì giống như việc bạn bán sản phẩm kèm theo đó là một mẩu marketing nào đó trong chiến dịch PR sản phẩm chẳng hạn. Do đó, hai yếu tố này tốt là hãy đi cùng nhau để có hiệu quả như mong đợi.

cong ty to chuc su kien tat nien

2. tổ chức event và tiếp thị hỗn hợp

Đừng xem hoạt động tổ chức event chỉ là một hoạt động phụ, có cũng được hoặc không có cũng không sao đối với chiến lược tiếp thị. tại vì làm như vậy bạn đã lãng phí hai lần, vừa bỏ qua một phần rất quan trọng của chiến lược đưa sản phẩm tới với khách hàng rất hiệu quả, vừa làm lãng phí khoản tiền không nhỏ, khiến nó trở thành khoản chi thay vì là một khoản đầu tư sinh lợi.

Nói như thế nhưng bạn cũng nên lưu ý một thứ rằng: không phải lúc nào thực hiện event cũng là một lực đẩy cho đích đến của công ty.

cong ty to chuc su kien tat nien

3. Hãy nhớ ai mới là khách hàng chính bạn hướng đến

Nếu event bạn thực hiện thu hút được nhiều lượng lớn đối tượng khách hàng chính, thậm chí là nhiều khách hàng mục tiêu thì sẽ là một tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn hảo của sự kiện.

Do đó, bạn cần phải biết rõ khách hàng của mình là ai và các thông điệp gì bạn muốn truyền tải tới họ.

4. Đặt mục đích cụ thể

Kế hoạch và ngân sách là đa số căn cứ để chúng ta đánh giá hiệu quả công việc. Lĩnh vực tổ chức sự kiệnevent thường không được chú trọng và đầu tư đúng mức, bởi thế khó mà “cân đo” được những kết quả mà hoạt động này mang lại cho danh tiếng của công ty, Nếu không đặt ra trước một số đích đến nên hướng đến.

5. Không nên là tiếp thị đa năng

Chẳng hạn, một cuộc triển lãm hàng hoá sẽ không mấy hiệu quả trong việc khuếch trương danh tiếng của công ty. nếu như đích đến của bạn chỉ gói gọn trong việc xây dựng một danh sách khách hàng để có thể liên lạc với họ thường xuyên, thì một số cuộc triển lãm như thế là một Cách làm vừa tốn kém, vừa phô trương.