Một số người vẫn thường theo lối mòn rằng bán hàng là nên tìm mọi phương pháp, kể cả nhiều phương pháp được học ở trường lớp và những cách thức là kinh nghiệm truyền tai nhau để cố gắng thuyết phục cho bằng được khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của công ty mình. Thậm chí, với nhiều người, đây có thể là biện pháp thường gặp nhất.

Tuy nhiên, sự thật là có một vài biện pháp khác không kém phần hiệu quả nhưng tạo bầu không khí thoải mái hơn giữa khách hàng và người bán hàng. Không nhiều thế nó còn có thể giúp người bán có được một mối quan hệ duy trì lâu dài để bạn có thể có đa số “thương vụ” về sau.

cong ty to chuc su kien tat nien

Thực tế cũng có một quy luật bất thành văn rằng, hội nghị khách hàng nên nên gồm những quy trình nhất định. Đó là miêu tả công ty bạn là ai, gồm một vài người nào quản lý, báo cáo tài chính gần nhất. Họ chuẩn bị kỹ càng và dành những thời gian để nói về những vấn đề mà không mấy người khách mua hàng quan tâm. Trong khi đó, họ chỉ dành khoảng 10 phút để tìm hiểu em khách hàng của họ cần gì đối với đa số sản phẩm họ có.

những khách hàng sẽ luôn ở trong tư thế phòng bị và cảnh giác, dường như họ luôn chuẩn bị tư thế để “từ chối”. Vậy rủi ro đặt ra là bạn nên nên làm sao để giải quyết được bầu không khí không thoải mái này, đừng khám phá cách cố nhồi nhét vào đầu họ một số thông tin không cần thiết.

to chuc su kien hop mat cuoi nam

nếu như bạn cũng đang có cùng vấn đề như trên thì sau đây là đa số gợi ý dành cho bạn. Vâng, đầu tiên là tên gọi, hãy đừng gọi là “hội nghị bán hàng” nữa, hãy thay thế bằng cụm từ nào đó chẳng hạn như “hội nghị khách hàng”. Hãy cho khách hàng của bạn biết rằng, đây không phải là hội nghị chỉ để bán hàng, mà là dịp để nhiều khách hàng gặp gỡ, trao đổi với nhau, cơ hội để bạn tìm hiểu đa số khách hàng chính của bản thân cần gì và giúp đỡ họ giải quyết vấn đề của họ bằng sản phẩm của mình.

Bạn không có mặt ở đó chỉ để bán hàng, bạn có mặt để giúp khách hàng có sự lựa chọn khôn ngoan. Đương nhiên, bạn phải chủ động vì bạn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm/dịch vụ và bạn tin rằng khách hàng cần sản phẩm/dịch vụ đó.

Bạn có thể tổ chức hội nghị khách hàng theo 4 bước sau đây: Lên khung chương trình hội nghị khách hàng Giới thiệu ngắn gọn về bản thân và công ty, sau đó giành một chút thời gian để lên khung chương trình. Thời gian: Có thể bắt đầu bằng việc xác định trước khoảng thời gian. Rồi sau đó bạn có thể kết thúc trước thời gian đã định khoảng 5 phút. Nội dung: Sau đó, bạn có thể giành thời gian hỏi những khách hàng tiềm năng trước.

Bạn có thể nói rất nhiều về sản phẩm của mình, nhưng nếu bạn không biết gì về khách hàng thì bạn không thể nói điều gì phù hợp với họ. Rồi sau đó, bạn có thể hỏi lại xem khách hàng có thấy thông tin hữu ích hay khôngng hợp lý trong 1 tiếng đồng hồ.