Tình trạng lừa đảo qua điện thoại hiện nay rất lớn, đa số kẻ lừa đảo luôn tìm phương pháp để lấy tiền của người dùng viễn thông bằng các thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong thời gian vừa rồi, đa số phương tiện thông tin đại chúng đã cảnh báo những hình thức lừa đảo thường gặp bằng điện thoại. Thời gian này, khách hàng của nhiều doanh nghiệp viễn thông như VNPT, Viettel, Mobiofone… đã gặp tình trạng những đối tượng xấu sử dụng một vài đầu số lạ, một số đầu số giấu tên để mạo danh gọi nhắc nợ khách hàng.

tong dai dien thoai noi bo

một số kẻ này thực hiện hành vi lừa đảo này bằng phương pháp gọi tới các số điện thoại cố định, các công ty, tổ chức, đơn vị, thậm chí là một số hộ gia đình cũng là đối tượng mà bọn chúng nhắm tới. Nội dung của cuộc gọi là thông báo cho chủ thuê bao đang nợ cước điện thoại với những tiền khá lớn, khoảng tầm chục triệu đồng. Tiếp đó, chúng sẽ hướng dẫn khách hàng bấm một phím số nào đó để biết thêm thông tin, thường là phím số 0 hoặc là số 9. nếu như bạn làm theo một vài hướng dẫn đó thì điện thoại của bạn sẽ được kết nối với tổng đài của chúng một phương pháp tự động và bằng bạn sẽ bị trừ cước viễn thông với mức cước không hề thấp chút nào.

nếu chúng ta chưa từng nghe ai nói về “chiêu thức” lừa đảo này, hoặc là chưa đọc được tin tức này tại đâu thì quả thật chúng ta sẽ khá dễ dàng nghe lời sự hướng dẫn từ đầu số lạ đó nguyên nhân vì nghĩ rằng đây là đầu số của tổng đài mạng điện thoại bản thân đang sử dụng và thông báo đó là sự nhầm lẫn từ tổng đài nên bạn “cần biết thêm chi tiết”.

dien thoai ip grandstream

Đây là hành vi lừa đảo chuyên nghiệp, cần sự vào cuộc của nhiều cơ quan chức năng cũng như là trách nhiệm xử lý từ phía các nhà mạng. Đồng thời, nên có sự tuyên truyền rộng rãi hành vi này để mọi người nhắc nhở nhau cảnh giác.

ở các địa bàn xảy ra tình trạng này, VNPT đã phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý kịp thời tuy nhiên cũng mất thời gian.

tại vì vậy, để tránh gặp phải tình trạng này, VNPT khuyến cáo khách hàng không thực hiện theo hướng dẫn của một vài cuộc gọi mạo danh, lừa đảo ví dụ như bấm phím, thực hiện những giao dịch chuyển khoản….

nhiều vấn đề liên quan đến thanh toán cước, nhắc nợ hoặc nếu như có vấn đề phát sinh khác trong quá trình dùng dịch vụ chỉ được thông báo qua một đầu số duy nhất là (mã tỉnh) + 800126. Khi thực hiện một vài thủ tục này, tốt nhất khách hàng phải tới đa số phòng giao dịch của VNPT trên địa bàn để được tư vấn và giải quyết.