Người tham dự của một event đóng vai trò rất chủ yếu quyết định phần nào tới sự hoàn hảo hoặc là thất bại của event. bởi vậy nên chuẩn bị chu đáo từng khâu lên ý tưởng chủ đề tới khâu thực hiện tránh sự nhàm chán khi thực hiện sự kiện. Đặc biệt là khâu thu hút lượng khách tham dự là yếu tố đầu tiên nguyên nhân vì nếu thu hút được không hề ít người biết đến sự kiện sẽ thu hút được số lượng của event tăng tính tốt đẹp hơn cho sự kiện.

Vậy làm làm thế nào để thu hút được người tham gia sự kiện hội thảo được hiệu quả? Bạn có thể tham khảo những cách sau:

to chuc su kien hop mat cuoi nam

Chú trọng công tác truyền thông trên mạng xã hội.

Mỗi sự kiện đều cần cần sự thu hút của từ xã hội, đặc biệt là những sự kiện hướng đến cộng đồng nói chung hay là các event hội thảo nói riêng bởi do thế công tác truyền thông là một trong các bước chủ yếu nhất. Có thể sử dụng đa số kênh truyền thông như sau: social media, Facebook, Twitter, Instagram, đó là đa số kênh quảng bá thường gặp hiện nay.

Chú trọng nội dung hội thảo

Đảm bảo sự khác biệt để lôi kéo sự thu hút đối với người tham gia sự kiện, dù bạn làm kĩ các công đoạn khác nhưng nội dung nghèo nàn, nhàm chán, không sức hút thì cũng chỉ uổng công phí sức bỏ ra mà thôi. Bạn hãy đảm bảo nội dung hội thảo hoàn chỉnh rồi hãy tổ chức đa số công đoạn khác.

công ty tổ chức tất niên

Truyền thông buổi hội thảo

Thống báo nhắc nhở qua điện thoại hay email.

Mặc dù đã gửi giấy mời cho đa số vị khách chính tham gia sự kiện của bạn nhưng cũng cần lưu ý tầm 1-2 ngày trước khi sự kiện diễn ra bạn hãy gọi nhắc lại để tránh họ quên và không sắp xếp lịch trình. Mặc khác nếu như họ không tới dự thì bạn có thể mời khách khác để tránh không làm ảnh hưởng đến số lượng khách tham dự cũng như những bước chuẩn bị kĩ lưỡng trước đó. Khách mời sẽ cảm thấy được tôn trọng và sẽ cố gắng sắp xếp thời gian tham dự thay nguyên nhân vì giấy mời.

Có sự góp mặt của các nhà diễn giả nổi tiếng.

Với buổi hội thảo có sự góp mặt của những nhà diễn giả nổi tiếng bên lĩnh vực liên quan tới buổi hội thảo là một trong các công cụ tạo sức hút rất lớn cho người tham gia, làm nên tính chất thuyết phục, đánh trực tiếp vào sự tò mò háo hức của công chúng.

Khảo sát mức độ hài lòng của khách mời với buổi hội thảo.

Bạn hãy thực hiện khảo sát xem mức độ hài lòng của họ về cuộc hội thảo tới mức nào đó sẽ là kinh nghiệm để tổi chức perfect hơn cho các cuộc hội thảo tiếp theo.