Trong bất kỳ công ty, doanh nghiệp hoặc là cơ quan nhà nước nào thì hội họp là không thể thiếu, đây có thể là đa số cơ hội để bạn thăng tiến, được thể hiện năng lực của bản thân, tạo hoàn hảo hoàn chỉnh trong mắt lãnh đạo. Điều chủ yếu là bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng đa số việc cần làm, luôn luôn tạo thành thói quen chuẩn bị trước khi họp bạn nhé.

Để một cuộc họp tốt đẹp, bạn hãy tham khảo đa số bước sau:

Thứ nhất, hiểu rõ mục tiêu, nội dung của cuộc họp và chuẩn bị những tài liệu liên quan tới đa số nội dung ấy.

to chuc su kien tong ket cuoi nam

Bạn cần chuẩn bị kỹ trước khi cuộc họp bắt đầu. cần hiểu rõ và nắm được toàn bộ các vấn đề trong buổi họp. nếu nên thiết bạn hãy viết ra giấy đa số vấn đề bạn nên quan tâm.

Thứ hai, bạn nên chuẩn bị để phát biểu ý kiến, năng lực của bạn thể hiện tại những ý kiến này.

nên nghiên cứu kỹ những nội dung cuộc họp, xem trước đa số tài liệu có liên quan. Đừng để các phát biểu của bạn thiếu nghiêm túc trong mắt lãnh đạo, nếu như phần góp ý của bạn quá dài hãy dành thời gian xin phép thêm cho phần trình bày của bản thân.

Thứ ba, nghệ thuật nói trước đám đông, chú ý vào giọng nói, nói không quá nhanh, không quá chậm, cần nhớ tạo điểm nhấn tại các điểm bạn cho là cần thiết.

Thứ tư, tập trung nói ngắn gọn vào vấn đề bạn cần truyền đạt, hãy giới thiệu bằng thứ ngôn ngữ dễ dàng nhất.

Thứ năm, hãy vận dụng các thuật ngữ chuyên ngành riêng, sử dụng đa số thuật ngữ này giúp bạn diễn làm được rõ nghĩa đa số vấn đề bạn cần góp ý. Bạn hãy thật khéo léo cướp lời và khám phá cơ hội trình bày quan điểm của bản thân. Đây không hẳn là một hành động khiếm nhã.

Cuối cùng, nếu bạn có ý bất đồng, phản bát, bạn hãy thật bình tĩnh, tranh luận nhỏ nhẹ sẽ làm bạn thân thiện hơn trong mắt đồng nghiệp.

cong ty to chuc su kien tat nien

Bạn nên nhớ rằng trong một vài trường họp bạn có thể tự đề xuất họp, tại sao không ? Đôi khi bạn có thể tự chủ trì, khi chủ động đề nghị bạn sẽ rất tự tin và cực kỳ mạnh dạn.

Một lưu ý cuối cùng là nếu như bạn là người không giỏi ăn nói, trí nhớ không tốt, bạn hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ như bảng, biểu đồ, đèn chiếu,... Thông qua việc này bạn sẽ có cơ hội thể hiện mình hơn, đỡ lúng túng trong quá trình nêu ý kiến.

Chúc các bạn hãy thật bản lĩnh trong các cuộc họp, nâng cao năng lực và tạo ấn tương hoàn hảo trong mắt lãnh đạo.