Đối với các người làm marketing chuyên nghiệp, không ai là không biết đến phân tích SWOT, tuy nhiên trong ngành tổ chức event thì vẫn còn mới mẻ với vô cùng nhiều người. Chúng ta cùng khám phá hiểu mô hình này được triển khai như thế nào trong trường hợp áp với công tác event nhé!

cho thue thiet bi am thanh

Để có thể làm chủ được việc phân tích SWOT, bạn nên phải trả lời được các câu hỏi như sau

- làm thế nào để quảng bá sản phẩm

- Xây dựng và nâng cao hình ảnh thương hiệu sao cho hiệu quả

- Xác định giá trị thị trường và thị phần của công ty và sản phẩm

- Ai là những khách hàng của sản phẩm

- Liệt kê các tính năng của sản phẩm

- So với các đối thủ cạnh tranh thì sản phẩm của bản thân có đa số ưu nhược điểm gì

đa số câu trả lời bạn phải hoàn thành trước khi bắt tay vào thực hiện những nội dung tiếp theo. Việc này có ý nghĩa là sẽ hỗ trợ một cách thức cực kỳ đắc lực trong vấn đề marketing cho event. Bạn biết đấy, vấn đề truyền thông cho event là rất quan trọng. event tổ chức tốt nhất tới đâu nhưng không có đông đảo khán giả biết tới và tham dự thì cũng không làm được sự thành công nhất định.

SWOT là một công cụ lập kế hoạch chiến lược được sử dụng để tìm ra và cân nhắc đa số điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của dự án bạn muốn thực hiện. Trong giai đoạn thực hiện sự bạn cũng có thể áp dụng mô hình này để có kết quả tốt nhất.

Điểm mạnh (S)

tại nội dung này bạn nêu lên những đặc điểm, lợi thế của bạn và dự án và hữu ích trong việc đạt được mục đích cuối cùng của dự án. một vài điểm mạnh có thể kể đến như cộng sự có kinh nghiệm, chất lượng sản phẩm/dịch vụ tốt nhất, có đa số công cụ PR hiệu quả, thị trường hoàn chỉnh, ngân sách đầu tư cao…

Điểm yếu (W)

Ngược lại, đây là các điểm của dự án và tổ chức của bạn tác động không tốt trong việc làm được mục tiêu dự án. các dự án event thường có những điểm yếu sau thiếu vốn, thiếu đa số phương tiện truyền thông và công ty liên lạc, một vài nhân sự thiếu kinh nghiệm,…

cho thue ghe su kien

Cơ hội (O)

Nếu như “Điểm mạnh” là yếu tố bên trong thì cơ hội là yếu tố bên ngoài như: ít cạnh tranh, điều kiện kinh tế thuận lợi, thị trường phù hợp, hỗ trợ từ chính quyền địa phương, tính sẵn có của nhà nước của cơ sở hạ tầng,... Nó sẽ có ảnh hưởng đến dự án và mang lại một số ưu việt trong việc làm được những đích đến trong quá trình thực hiện dự án

Nguy cơ (T)

Ngược lại với cơ hội là nguy cơ, những yếu tố bên ngoài gây ra ảnh hưởng lớn trong việc đạt được đa số đích đến của dự án như cạnh tranh cao, ít có hỗ trợ từ chính quyền địa phương, thời tiết xấu…