Không chỉ yêu cầu là một công văn gửi đến các doanh nghiệp để xin tài trợ. Để có thể làm nên một chương trình hấp dẫn thu hút nhà tài trợ từ năm này sang năm khác thì đòi hỏi bạn phải vắt óc ra suy nghĩ và tạo nên một chương trình có lợi cho đôi bên. Khi thực hiện đúng cách, nó không chỉ là tài trợ cho những hoạt động của bạn, mà sẽ làm nên một mối quan hệ có ý nghĩa giữa đa số tổ chức, nhà tài trợ và đối tượng mà sẽ giúp đỡ bạn tăng giá trị cho doanh nghiệp một cách đáng kể. Việc tài trợ đúng là sẽ đem lại điểm vượt trội cho doanh nghiệp tài trợ nhưng để họ hiểu giá trị đó nằm ở đâu và điểm tốt lâu dài như thế nào thì cần bạn phải hiểu rõ quy trình xin tài trợ như sau:

cho thue cong hoi gia re

1. Lên kế hoạch cho việc tài trợ

Việc kêu gọi tài trợ sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn biết cách thức chỉ ra cho nhà tài trợ thấy được những cái lợi khi hợp tác, đưa thương hiệu tới với khách hàng của họ. bởi vậy, xây dựng các gói tài trợ nên tập trung vào lợi nhuận về mặt đầu tư và điểm vượt trội thương mại. Đưa ra đề nghị tài trợ phù hợp là lựa chọn duy nhất khi bạn muốn khám phá kiếm một kinh phí tài trợ đáng kể.

Đề xuất của bạn về cơ bản phải thuyết phục được đa số nhà tài trợ tại sao sự kiện của bạn là phù hợp và mang lại ưu điểm cho công ty. Bao gồm một tờ thông tin về event của bạn, các chi tiết cụ thể về các lựa chọn tài trợ bao gồm cả giá cả và hậu cần, chẳng hạn như vị trí gian hàng cho những nhà tài trợ của bạn, phương pháp quảng bá và quảng cáo cho sự kiện tổng thể và vị trí đặt logo của nhà tài trợ.

2. Trình bày các ưu việt hấp dẫn khi được trở thành nhà tài trợ

event của bạn sẽ là nơi mà mọi người có thể tương tác với sản phẩm hoặc thương hiệu của đa số nhà tài trợ. diễn tả các gian hàng trưng bày có áp dụng hiệu ứng công nghệ để quảng bá thương hiệu. Thương hiệu thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và những kênh kết nối mạng.

3. Làm rõ nhiệm vụ, vai trò của nhà tài trợ trong event

Hãy lập danh sách và đưa các nhà tài trợ lên “cán cân”. Chẳng hạn, tầng cơ bản là một đề nghị bao gồm thành công trong những event hao hao, cách thức thu hút phương tiện truyền thông, tổng quan về chương trình, sơ đồ, khái niệm thiết kế cho sự kiện, danh mục tài trợ và đa số chi phí. Nhà tài trợ mới sẽ muốn biết đa số event năm ngoái đã tốt đẹp như thế nào.


cho thue pg sieu thi

Họ sẽ muốn biết các nhân vật nổi tiếng nào sẽ tham dự, bao nhiêu người đến, đa số gì những đối tác khác đã được khi tham gia và xem hình ảnh minh chứng. Mục đích tại bước này là để làm nổi bật tốt đẹp của bạn trong quá khứ với những sự kiện tương tự để thu hút các nhà tài trợ.

Cấu trúc những gói tài trợ bao gồm tiêu chuẩn xây dựng thương hiệu bên trong các event, truyền thông báo chí, quà tặng, tiếp thị (bán hàng viện trợ) trong event, có khu vực riêng cho những nhà tài trợ bày gian hàng. Khi đặt những gói tài trợ với nhau, chỉ nên nghĩ về tiếp xúc thương hiệu cho nhà tài trợ có thể của bạn.