Việc thực hiện một chương trình activation hiệu quả, tốt đẹp thành công đòi hỏi bạn cần phải chuẩn bị một proposal có tính logic, khả thi là điều cần thiết ). tại vì đó có thể là một trong đa số hoạt động below the line thông dụng bên cạnh đa số hoạt động khác như PR, sự kiện...

Sau đây là một vài nội dung proposal cơ bản cần để viết một chương trình activation:

1. Phần tổng quan sự kiện

- Bạn cần xác định đích đến của chương trình dựa trên những mục tiêu quảng cáo của thực hiện đưa ra hơn nữa phải nghiên cứu một số thông tin và insight của khách hàng chính để biết họ nghĩ gì và muốn gì, từ đó mới đưa ra được những hình thức để đến gần họ. Phần này rất chủ yếu, nó giúp bạn có được những bước đi chính xác và thuyết phục hơn để viết proposal.


To chuc le khanh thanh

- Xác định thời gian và địa điểm tổ chức event: Bạn nên tìm được một địa điểm thích hợp với mục đích, yêu cầu của khách hàng mong muốn. bởi vì khách hàng là đối tượng mà chương trình của bạn sẽ đánh vào. cần phải phân tích được họ thích gì, quan tâm đến điều gì, thường tập trung tại đâu, thói quen đặc trưng… để chọn lựa được địa điểm tổ chức và cách thức tiếp cận họ một cách phù hợp nhất.

2. Phần thực thi thực hiện event

Bạn phải đưa ra một concept chung cho chương trình dựa trên consumers insight cho chính xác và phù hợp với nhãn hàng. Cái này rất quan trọng, hầu như là xương sống của một proposal, Vì tất cả đa số hoạt động ta tổ chức đều dựa trên nó. Bạn sẽ cho ra đa số hoạt động liên quan tới concept và xoay xung quanh concept. Sau đó đưa ra các hình thức thực hiện của chương trình một cách sơ lược để khi khách hàng nhìn vào đó sẽ đơn giản hình dung được cái khung của chương trình.

cong ty to chuc su kien tat nien

3. Xây dựng kế hoạch tổng thể cho toàn bộ sự kiện

Xây dựng kế hoạch tổng thể : Phần này bạn cần lập một kế hoạch bao gồm các thông tin chi tiết của việc thực hiện: số lượng tờ rơi, quà, địa điểm, ngày làm việc, nhân sự... Tất cả cần phải rõ ràng và thuyết phục. Lập sơ đồ nhân sự trong chương trình và cảnhiệm vụ chi tiết của từng người trong chương trình. Bạn cần làm rõ những hạng mục và thời gian tổ chức từ khi viết và gửi proposal cho đến khi làm báo cáo kết thúc chương trình. Phần này tuy nhỏ nhưng cũng không kém phần chủ yếu bởi vì nó xác định ra thời gian chạy chương trình. nếu như bạn tính toán không kỹ thì có thể ảnh hưởng đến tiến trình tổ chức chương trình.