Tổng đài truyền thống rất thông dụng. Thế nhưng trong những năm gần đay, tổng đài Cloud lại có phần chiếm ưu thế hơn. Nguyên nhân do đâu mà ra? Hãy cùng nhận biết sự khác biệt giữa hai tổng đài này qua bài viết dưới đây:

Tng đài Cloud là như thế nào?

Tổng đài cloud là một lại dịch vụ tổng đài mới và đang dần trtại nên phổ biến trong những năm gần đây. Đây là loại tổng đài có thể nói là tiên tiến nhất tại Việt Nam hiện nay và được triển khai trên hệ thống điện toán đám mây IP PBX cho phép những máy lẻ kết nối liên tục trên 1 server máy chủ từ nhà cung cấp nhờ IP.

dien thoai ip grandstream

S khác bit gia tng đài truyn thng và tng đài Cloud

*Tng đài truyn thng:

Khi lắp đặt và sử dụng tổng đài truyền thống, người dùng sẽ phải bỏ ra rất nhiều chi phí như:

- Sau khi bàn bạc việc lắp đặt, người dùng phải bỏ ra chi phí thiết lập và lắp đặt hệ thống tổng đài

-Khi sử dụng tổng đài truyền thống, người sử dụng phải mất chi phí đầu tư ban đầu mới có thể sử dụng

-Khi tổng đài truyền thống gặp trục trặc, bị lỗi hoặc hư hỏng thì người sử dụng phải bỏ ra chi phí sửa chữa.

- Để phòng hờ với nhiều máy lâu năm, người sử dụng phải bỏ ra chi phí thuê bao dưỡng tổng đài máy nhánh, mạng nội bộ, hệ thống tính cước.

-Khi cần thay đổi tính năng của tổng đài, cần phải có quản trị hệ thống chuyên dụng hoặc công nhân chuyên ngành để thay đổi

-Khi gặp phải sự cố điện lưới có thể bị mất liên lạc

- Để phòng khi có điện thoại của khách, nhân viên luôn phải ngồi trực trong suốt giờ làm việc

lap dat tong dai noi bo

* Tng đài Cloud PBX

Trong khi tổng đài truyền thống có tương đối nhiều bất lợi thì tổng đài Cloud PBX lại có rất nhiều ích lợi

-Đăng kí và thiết lập sẽ được miễn phí hoàn toàn

-Cung cấp sẵn thiết bị và hệ thống tổng đài

-Mọi hư hỏng, sửa chữa, thay thế thiết bị tổng đài miễn phí 100%

-Tổng đài hoàn toàn do đội ngũ kỹ thuật CMC vận hành, chăm sóc và không phải thuê mất kì ai

- Tự thiết lập hệ thống, trả lời tự động giúp tiết kiệm thời gian. Do đó, nhân viên có thời gian làm những công việc được giao khác mà không cần phải túc trực máy trong suốt giờ làm việc.

-Không cần đầu tư nguồn dự phòng khi có sự cố mất điện

- Tính năng chuyển cuộc gọi giúp cuộc gọi chuyển tới di động của nhân viên khi có khách trong mọi hoàn cảnh và thời gian.

Từ trên, có thể thấy tổng đài Cloud ưu việt hơn tổng đài truyền thống rất nhiều cả về chi phí lẫn nhiều tính năng. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho đa số doanh nghiệp, doanh nghiệp. Mong rằng bài viết hữu ích với bạn. Chúc bạn có một ngày vui vẻ!