Sự kiện họp báo, hội nghị có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với doanh nghiệp bởi do khi thực hiện event này thành công sẽ đem tới cho doanh nghiệp nhiều điểm vượt trội khác nhau. Vì thế hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng tới công tác chuẩn bị và thực hiện cho sự kiện này để nó được diễn ra suôn sẻ và hoàn hảo hoàn hảo, góp phần vào quá trình phát triển của doanh nghiệp.

http://www.tochucsukienpro.com/tet-trung-thu-cho-thieu-nhi-ct84/

Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bước để tổ chức event họp báo, hội nghị bạn có thể tham khảo và áp dụng vào thực tế.

Đầu tiên là xác định chủ để sau đó lên kế hoạch tổ chức sự kiện

Bước này là bước quan trọng nhất vì đây là tiền đề để thực hiện những bước tiếp theo. Sau khi đã xác định được mục đích cũng như chủ đề của event thì mới có thể làm những việc tiếp theo như lựa chọn phong cách thiết kế cho event, nên phải sử dụng các loại bàn ghế nào, đối tượng khách mời tham dự event gồm đa số ai, số lượng là bao nhiêu, như vậy có phù hợp với không khí của event hoặc không.

Thông thường thì hầu hết sự kiện như thế này đều có không khí trang nghiêm, lịch sự bởi lẽ hội nghị thì cần có sự trao đổi cũng như di chuyển qua lại giữa đa số dãy bàn với nhau. Sau khi đã xác định được chủ đề của buổi tiệc thì việc tiếp theo cần làm là lên kế hoạch tổ chức event bao gồm những thông tin như đích đến của event, nội dung, thời gian và địa điểm tổ chức như thế nào, kinh phí nên thiết để thực hiện là bao nhiêu, kịch bản của chương trình, lên kế hoạch khách mời.

Thứ hai là công tác chuẩn bị cho event

event này đòi hỏi phải chuẩn bị hoàn chỉnh đa số việc như truyền thông, quảng bá, in ấn tài liệu, poster, thư mời. Bên cạnh đó còn phải chuẩn bị cho việc trang trí cho không gian của phòng họp như khẩu hiệu, trang thiết bị, nội thất một việc nữa vô cùng chủ yếu là bạn cần chuẩn bị những dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, tea break khi cần thiết cho khách mời.

tổ chức lễ khai trương

Thứ ba là tiến hành tổ chức event

Khi buổi lễ sắp đầu bạn nên chuẩn chị công tác đón tiếp khách mời đại biểu nhiệt tình sau đó tiến hành phát tài liệu và hướng dẫn khách mời ngồi vào đúng vị trí của bản thân. Khi kết thúc buổi họp báo bạn cần bố trí người ghi lại biên bản của hội nghị, hội thảo cũng như các ý kiến của ban chỉ đạo của cấp trên.