Hiện nay hệ thống tổng đài VoIP đang được rất lớn doanh nghiệp dùng trong việc quản lý khách hàng của bản thân. Hầu hết một vài công ty đều quan tâm đến chất lượng của dịch vụ như thế nào mà quên mất việc bảo mật toàn bộ thông tin cuộc gọi. Vậy để bảo mật hệ thống tổng đài VoIP bạn cần phải làm gì? Hãy tham khảo một vài thông tin mà chúng tôi cung cấp thêm dưới đây.

dien thoai ip grandstream

Nếu muốn tấn công vào hệ thống tổng đài VoIP thì hacker chỉ cần một cuộc gọi hợp lệ sau đó tấn công vào nhiều bản tin register, invite. Đây là hai gói tín hiệu được dùng quan trọng của hệ thống tổng đài VoIP. nếu như muốn lấy thông tin từ hai gói tín hiệu này thì hacker chỉ việc tránh khỏi hay thay đổi địa chỉ gửi tới. Sau đó hacker sẽ dựa trên đa số thông tin này để chiếm quyền điều khiển sau đó tiến hành đa số đợt tấn công tiếp theo.

nếu như muốn tắc nghẽn tổng đài VoIP hoặc gián đoạn một vài cuộc gọi thì hacker chỉ việc tấn công vào giao thức khởi tạo phiên làm việc SIP. các hacker thường tấn công vào SIP nhằm chiếm quyền điều khiển hoặc giả mạo người dùng để “ăn trộm” thông tin cá nhân…Không chỉ dừng lại tại việc đó nhiều hacker còn muốn tấn công vào cuộc gọi sau đó nghe lén toàn bộ nội dung của cuộc gọi khi đó hacker sẽ nắm hết toàn bộ nội dung của cuộc gọi.

Cần làm gì để bảo mật hệ thống tổng đài điện thoại VoIP?

bởi khả năng tấn công vào hệ thống rất cao nên một số công ty cần phải có một số biện pháp bảo mật cụ thể nhưng chủ yếu ở hai yếu tố chính đó là nội dung của cuộc gọi và quản lý một số ứng dụng trên hệ thống VoIP. Đồng thời, tổ chức cũng cần gia tăng bảo mật cho hạ tầng mạng máy tính nguyên nhân vì hacker có thể thông qua những lỗ hổng của hạ tầng để tấn công vào tổng đài IP.

một vài doanh nghiệp cần điều chỉnh bảo mật sau khi làm việc với những doanh nghiệp viết ứng dụng cho tổng đài VoIP và nhà cung cấp hạ tầng mạng. Đồng thời, phải tiến hành mã hóa các bản tin và nội dung cuộc gọi được truyền trên tổng đài VoIP.

tong dai panasonic kx-tes824

Nếu muốn tiện dụng cho người dùng thì hệ thống tổng đài VoIP sẽ cần đến một cổng quản lý tín hiệu dành riêng cho đường truyền VoIP. nhiều thao tác mã hóa, nhận diện người sử dụng… trên hệ thống sẽ được chuyển cho cổng giao tiếp này. một vài thao tác phức tạp sẽ được tự động hóa trên cổng này thay vì một vài nhân viên quản trị mạng phải làm bằng tay.