Một sự kiện không được đánh giá là thành công tốt đẹp khi sự kiện đó không sử dụng những phương tiện truyền thông đạt hiệu quả. Chỉ khi truyền thông đạt hiệu quả thì mới thu hút được sự chú ý của khách mời, phóng viên, báo chí và nhiều đối tác tiềm năng tới với event. Nhưng nếu sử dụng những phương tiện truyền thông không đúng phương pháp thì điều này không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng của event mà còn tốn rất nhiều chi phí.

cong ty to chuc su kien tat nien

Vậy cần phải làm gì để truyền thông hiệu quả cho event? Để trả lời được những câu hỏi này bạn có thể tham khảo một số thông tin mà chúng tôi đưa ra dưới đây.

Phải biết được mục đích và chủ đề của sự kiện là như thế nào?

Điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu xem các đối tượng nào đang có nhu cầu tìm hiểu về sự kiện của bạn, họ sẽ nhận được điều gì khi tham sự kiện của bạn. Bạn cần phải tìm kiếm những đối tượng khách mời tiềm năng có thể thúc đẩy việc truyền thông của bạn thông qua việc truyền miệng một số thông tin có liên quan đến sự kiện.

Bên cạnh đó bạn cần phải xác định mục tiêu khi thực hiện sự kiện của bạn, điều bạn mong muốn khi khách mời đến tham gia sự kiện của bạn là gì, họ tới tham dự đóng góp cho event của bạn hay đến để mua sản phẩm của bạn.

Xác định công cụ truyền thông nào là chiến lược cho sự kiện?

Nếu bạn muốn event của bạn đạt hiệu quả cao thì bạn cần có một chiến lược truyền thông tốt. Bạn cần phải nắm được đầy đủ thông tin về event như logo, phía công ty tổ chức, thông cáo báo chí. Bạn cần phải chuẩn bị thật nhiều những hình ảnh hay bài viết có liên quan tới event mà bạn đang chuẩn bị tổ chức, đừng quên nhờ tới sự giúp đỡ của những nhân vật nổi tiếng. Tại vì chính những nhân vật này là công cụ truyền thông đạt hiệu quả nhất.

tổ chức lễ khai trương showroom

Bạn cũng nên viết một bức thư ngắn gọn có ghi đầy đủ thông tin cá nhân để liên lạc, tạo thành một bộ presskit. Bạn hãy nhờ đến sự giúp đỡ của những đài phát thanh, truyền hình hay các tờ báo của địa phương mà bạn tổ chức event để họ có thể hỗ trợ bạn truyền thông cho sự kiện. Bạn sẽ tìm ra những sự điều chỉnh thích hợp nhất cho việc truyền thông, marketing sự kiện khi dành thời gian để tập trung lắng nghe và tiếp thu những ý kiến về một số hình thức từ nhiều người đã trực tiếp tiếp nhận sự kiện của bạn.