Tuy nghề tổ chức sự kiện đem lại thu nhập cao nhưng để có thể trụ lâu với nghề này thì đòi hỏi người thực hiện cần phải có một sức khỏe tốt, trí óc sáng tạo. Bên cạnh đó đôi khi trong quá trình thực hiện event sẽ gặp phải một số rủi ro đòi hỏi phải có khả năng xử lí nhanh. Dù có phải là một người tổ chức event chuyên nghiệp hay là không nhưng trong quá trình tổ chức event có thể sẽ mắc phải một số sai lầm. Để hiểu những sai lầm nào thường có trong nghề tổ chức sự kiện thì bạn có thể tham khảo một vài thông tin mà chúng tôi cung cấp dưới đây.

http://www.tochucsukienpro.com/to-ch...-thanh-ct7456/

Không chuẩn bị sẵn một biện pháp dự phòng

Vì thực hiện một sự kiện là một việc không hề dễ dàng, phải làm rất nhiều thứ nhưng đôi khi bạn quên mất là bản thân phải chuẩn bị một phương án dự phòng để có thể sẵn sàng thay thế nếu trong quá trình thực hiện sự kiện xảy ra các sự cố không thể khắc phục được. Tuy nhiên đó chỉ là một phương án dự phòng bạn cũng đừng nên quá chú trọng mà hãy lo cho sự kế hoạch chính của sự kiện.

Nếu bạn không phải là một người thực hiện sự kiện chuyên nghiệp thì bạn nên sắp xếp mọi việc sao cho hợp lí ngay cả việc chuẩn bị kế hoạch chính cho event và chuẩn bị phương án dự phòng. Bởi nếu có một vấn đề xảy ra mà không có các phương án dự phòng sẽ khiến cho đơn vị lung túng. Đây chính là một trong số các thất bại mà người làm nghề tổ chức sự kiện rất dễ mắc phải khi mới bước vào nghề. Và hậu quả của việc này là công ty thực hiện sự kiện của bạn sẽ được khách hàng đánh giá là không chuyên nghiệp.

Vấn đề tổ chức nhân sự gặp trục tặc

Nếu như công ty tổ chức sự kiện của bạn mới được thành lập thì chắc chắn bạn sẽ không có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý nhân sự dẫn tới trường hợp lãnh đạo với nhân sự phối hợp không ăn ý. Nhưng nếu như xảy ra trường hợp này thì kế hoạch tổ chức event cho khách hàng không đồng nhất ý kiến và dẫn tới hậu quả đó là kế hoạch bị chậm trễ hoặc là bỏ qua một vài việc cần làm trong sự kiện.

cong ty to chuc su kien tat nien

Ví dụ tổ chức event khai trương trong khoảng thời gian ngắn ngủi với các màn mở màn thì việc chậm chương trình là rất dễ xảy ra vì thế cần có đội ngũ nhân viên phối hợp nhịp nhành để sự kiện diễn ra đươc suôn sẻ.