Hello and welcome to our community! Is this your first visit?
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 20
  1. #1
    Ngày tham gia
    Jul 2018
    Bài viết
    3




    Theo
    quan sát của em thì dòng tiền lớn đã rút khỏi TT gần chục phiên trở lại
    đây rồi, mấy ngày vừa rồi chỉ giao dịch của bà con nhỏ lẻ là chính
    thôi. Chiều nay lượn một vòng xem xét tình hình ở một số công ty ck thì
    thấy một điều là dòng tiền nhỏ lẻ cũng đã và đang được rút ra. Cụ thể
    là ở quầy giao dịch tiền thấy chen chúc vòng trong vòng ngoài, thậm chí
    cãi cọ vì chen lốt nữa. Nhìn ra toàn thấy giấy rút tiền. Dỏng tai nghe
    bà con trao đổi với nhau thấy toàn là TT xấu quá, toàn là may quá bán
    được, toàn là rút tiền về đã rồi tính sau, toàn là chậm quá nên thua,
    vân vân và vân vân...

    Em chưa bao giờ làm chim lợn và cũng sẽ không bao giờ làm chim
    lợn, có hàng thì bìm bịp, hết hàng thì ngậm miệng cắn tiền thôi. Thế
    nên lập topic này không phải để bẩu các bác bán hay mua gì cả.

    Mục đích là mong các bác liều lĩnh đặt bomb hôm nay xác định tư
    tưởng trước đi để nghỉ lễ cho nó ngon lành cành đào. Mất tiền thì cũng
    còn lễ chứ đừng để vừa mất tiền vừa mất cả kỳ nghỉ lễ nữa.[^]



  2. #2
    Ngày tham gia
    Apr 2019
    Bài viết
    2
    Bác lượn như vậy không đúng chổ rồi. Bây giờ tiền nhà đầu tư để trong tài khoản ngân hàng hết, muốn chơi thì chỉ việc đặt lệnh là xong, còn muốn rút tiền thì ra ngân hàng mà rút, ra máy ATM mà rút, đâu cần đến mấy cty Chứng mà rút cho Bác thấy.


    Em thì thấy khác,rút ra hay không mặc kệ họ, chỉ thấy xuất nhập khẩu bắt đầu tốt lên, công bố kết quả kinh doanh quý 1 đa phần là lãi, thậm chí có công ty lãi gấp nhiều lần quý 1 năm ngoái, sản xuất công nghiệp tháng 4 đã tăng khá, gói kích cầu đã có tác dụng thành công, sắp có thanh khoản cao do chính phủ đang chuẩn bị cho giao dịch sáng chiều và có quyền mở nhiều tài khoản để chơi, có khi 1 ngày lời đến... 20% bằng 3 năm gửi lãi suất ngân hàng hiện nay...


    Em e là sau lễ sẽ có sóng mới cuộn lên !!!

  3. #3
    Ngày tham gia
    Apr 2019
    Bài viết
    2
    [quote user="VICTORIAL"]


    Theo quan sát của em thì dòng tiền lớn đã rút khỏi TT gần chục phiên trở lại đây rồi, mấy ngày vừa rồi chỉ giao dịch của bà con nhỏ lẻ là chính thôi. Chiều nay lượn một vòng xem xét tình hình ở một số công ty ck thì thấy một điều là dòng tiền nhỏ lẻ cũng đã và đang được rút ra. Cụ thể là ở quầy giao dịch tiền thấy chen chúc vòng trong vòng ngoài, thậm chí cãi cọ vì chen lốt nữa. Nhìn ra toàn thấy giấy rút tiền. Dỏng tai nghe bà con trao đổi với nhau thấy toàn là TT xấu quá, toàn là may quá bán được, toàn là rút tiền về đã rồi tính sau, toàn là chậm quá nên thua, vân vân và vân vân...
    Em chưa bao giờ làm *** lợn và cũng sẽ không bao giờ làm *** lợn, có hàng thì bìm bịp, hết hàng thì ngậm miệng cắn tiền thôi. Thế nên lập topic này không phải để bẩu các bác bán hay mua gì cả.
    Mục đích là mong các bác liều lĩnh đặt bomb hôm nay xác định tư tưởng trước đi để nghỉ lễ cho nó ngon lành cành đào. Mất tiền thì cũng còn lễ chứ đừng để vừa mất tiền vừa mất cả kỳ nghỉ lễ nữa.








    [/quote]


    Giai đoạn này em sẽ lấy câu nói của Warren Bufet để làm kim chỉ nam "Hãy tham lam khi thị trường sợ hãi"


    Thị trường luôn có đủ loại người, chấp nhận đầu tư là chấp nhận rủi ro !


    Tất nhiên là rủi ro càng cao thì lợi nhuận càng cao, càng ít ngườiđểý thì thị trường càng tăng mạnh nhưđợt tăng từ cuối tháng 2đến hết tháng 3.


    TT chỉ thật sự sôi động vào đầu tháng 4 ==> DÒng tiền này đa phần là của đại gia với dân lướt sóng kích giá ==> TT tăng trưởng ko bền vững ==> Đợt điều chỉnh này là tất yếu !


    Nói chung bây h cũng chưa nói trước được gì, bây giờ em xác định giá cổ phiếu khá rẻ thích hợp đầu tư dài hạn nên cũng ko có gì phải lo ! EM tin tưởng vào nền kinh tế VN nên kì vọng VNindex có thể về 400+


    Chúc bác may mắn ^_^

  4. #4
    AlisaXrw Guest




    Báo cáo DRC đây : www.drc.com.vn

    LNST quí 1/2009 : 30,9
    tỷ,đạt 60% KH lợi nhuận cả năm, bằng 1,5 lần cùng kỳ năm 2008, bằng
    cộng gộp 3 quí cuối năm 2008lại, bằng 150 lần quí 4/2008.

    Quí 2 : doanh số đến ngày 23/04 : 140 tỷ, hơn 50% doanh số quí 4/2008

  5. #5
    Ngày tham gia
    Jun 2018
    Bài viết
    0







    Tuy nhiên, cũng theo Tổng giám đốc WHO, thế giới đã
    có sự đối phó tốt nhất từ trước tới nay cho đại dịch. Theo đó, lần đầu
    tiên, sự lan truyền của dịch cúm có thể được theo sát. Điều này là rất
    cần thiết, bởi virus H1N1 này có thể biến đổi vào bất cứ lúc nào để trở
    thành một chủng nguy hiểm hoặc yếu ớt hơn.


    ĐÓ LÀ LÝ DO DJ ĐÊM QUA, NIKKIE SÁNG NAY ĐỀU TĂNG. MẶC DÙ WHO ĐÃ TĂNG LÊN MỨC BÁO ĐỘNG 5 SÁNG NAY VÀ 01 TRẺ CHẾT VÌ CÚM TẠI MỸ ĐÊM QUA DO THẾ GIỚI KHÔNG SỢ CÚM L.ỢN..THẾ GIỚI THÌ KHÔNG CÓ CH.IM L.ỢN NHƯ VN



  6. #6
    vietdutravel Guest

    TPHCM: Đã giải ngân 1.355 tỷ đồng cho vay kích cầu
    [img]http://images1.*****.vn/Images/Uploaded/Share/2009/05/03/cho-vay-tien2.jpg" id="ctl00_ContentPlaceHolder1_ctl00_img" alt="TPHCM: Đã giải ngân 1.355 tỷ đồng cho vay kích cầu" style="border-width: 0px; width: 250px;">

  7. #7
    vietdutravel Guest


  8. #8
    pitias06 Guest
    [LG-Stock] gửi bài dưới đây, ngày 05-03-2009 13:48





    Chặn nguồn vốn cho vay đầu tư chứng khoán
    [h1]Để bảo đảm an toàn cho hoạt động của tổ chức tín dụng (TCTD), dự án Luật Các TCTD đưa ra 8 hạn chế không được cấp tín dụng.[/h1]
    > Có thể cấm ngân hàng đầu tư chứng khoán, bất động sản




    Trong đó có quy định, TCTD không được cấp tín dụng cho DN hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh chứng khoán mà TCTD nắm quyền kiểm soát.


    - Không được cấp tín dụng trên cơ sở cầm cố cổ phiếu của chính TCTD hoặc công ty con của TCTD;



    - Không được cho vay để góp vốn vào một TCTD khác trên cơ sở nhận tài sản bảo đảm bằng cổ phiếu của chính TCTD được góp vốn và NHTM, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được cho vay đầu tư, kinh doanh chứng khoán.


    Giải thích về việc đưa ra các điều cấm nêu trên, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đặng Thanh Bình cho rằng, TCTD không chỉ là người cho vay, mà còn là người đi vay của dân chúng nên cần phải hạn chế việc cho vay vào những lĩnh vực dễ gặp rủi ro, thường xuyên biến động mạnh như chứng khoán, bất động sản, một số công cụ phái sinh, để bảo vệ an toàn cho TCTD, cho hệ thống ngân hàng và xa hơn là bảo vệ sự an toàn cho nền kinh tế, đặc biệt là người gửi tiền tiết kiệm.


    Mặc dù đồng tình với quan điểm hoạt động ngân hàng, đặc biệt là nghiệp vụ tín dụng truyền thống là hoạt động nhạy cảm, tác động rất lớn đến đời sống kinh tế, xã hội, tuy nhiên nhiều NHTM không ủng hộ những quy định này.


    Theo luật sư Trương Thanh Đức, Giám đốc Pháp chế NHTM cổ phần Bảo Việt, việc phân biệt các loại cổ phiếu được cầm cố là không hợp lý, vì trên thực tế, mặc dù TTCK rơi vào giai đoạn suy thoái nhất thì cổ phiếu ngân hàng vẫn là cổ phiếu an toàn nhất.


    “Nếu Luật Các TCTD vẫn xây dựng theo hướng ‘không quản lý được thì cấm’ thì cần phải cấm TCTD cầm cố tất cả các loại cổ phiếu mới công bằng”, ông Đức nói.


    Luật sư Đức cũng khá lo ngại về quy định “TCTD không được phép tiến hành bất cứ hoạt động kinh doanh nào ngoài các hoạt động ngân hàng và hoạt động kinh doanh khác được quy định cụ thể trong giấy phép của NHNN”.



    “Nếu quy định như vậy thì một TCTD nào đó tham gia mua trái phiếu chính phủ, bất cứ lúc nào thanh tra NHNN hoặc thanh tra UBCK cũng có thể phạt vi phạm hành chính, vì đầu tư vào trái phiếu chính phủ cũng có thể bị coi là… đầu tư bất hợp pháp”, ông Đức nói.


    Với dự án Luật Các TCTD mới nhất (đã được chỉnh sửa, bổ sung lần thứ 8), bà Lại Thị Mây -Trưởng phòng Pháp chế NHTM cổ phần Hàng hải bày tỏ lo ngại sẽ có nhiều NHTM bị phạt hành chính mà không biết vi phạm điều nào trong Luật.



    “Luật Các TCTD cho phép NHTM được bảo lãnh phát hành chứng khoán; tự doanh chứng khoán, bao gồm cả mua - bán cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp; môi giới chứng khoán… thông qua công ty con, công ty liên kết, nhưng nếu không có quy định chặt chẽ, TCTD sẽ bị phạt bất cứ lúc nào”, bà Mây nhận định và cho biết một thực tế là NHTM cổ phần Hàng hải đã từng đầu tư vào trái phiếu DN và có cam kết bán lại trong thời gian nhất định số trái phiếu này. Thế nhưng khi thanh tra, NHNN cho rằng, đây là khoản đầu tư dài hạn và yêu cầu trích lập dự phòng rủi ro.


    “Chúng tôi không biết quy định này nằm ở văn bản quy phạm pháp luật nào, khi hỏi lại, NHNN đưa ra một công văn hướng dẫn không phải là văn bản quy phạm pháp luật và trên thực tế, cũng không có TCTD nào nhận được công văn này”, bà Mây chia sẻ.


    Theo dự án Luật Các TCTD, chỉ sau khi được NHNN chấp thuận, NHTM mới được kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối, vàng; các công cụ phái sinh về tỷ giá, lãi suất, tiền tệ, tài sản tài chính khác; giấy tờ có giá có thể chuyển nhượng.


    Theo đại diện nhiều NHTM, quy định này vẫn không hạn chế được tình trạng xin - cho trong việc cấp giấy phép con, nhưng lại hạn chế quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các TCTD.


    Luật Các TCTD theo cách nói hình tượng của bà Dương Thu Hương, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng, là “luật bão táp”.



    Bão táp ở đây, theo cách lý giải của bà Hương là luật này được xây dựng đúng vào thời điểm cuộc khủng hoảng tài chính - tiền tệ ở châu Á nổ ra (năm 1997) và khi bắt tay vào sửa đổi (năm 2008 - 2009) thì cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, bắt nguồn từ sự khủng hoảng của thị trường tài chính - tiền tệ chưa biết khi nào mới chấm dứt. Cũng do thời điểm xây dựng Luật rơi vào thời kỳ khủng hoảng nên Luật Các TCTD đưa ra nhiều quy định khá ngặt nghèo.


    Chính điều này khiến cho đại diện của các NHTM, người đã từng tham gia xây dựng Luật Các TCTD và các văn bản hướng dẫn khá lo lắng cho NHNN sau này phải xây dựng các văn bản hướng dẫn.



    “Luật Các TCTD hiện hành có nhiều quy định quá chặt chẽ, cứng nhắc, hạn chế sự tự chủ hoạt động của TCTD, mặc dù biết không phù hợp với thực tế nhưng khi xây dựng các văn bản hướng dẫn, chúng tôi không biết phải hướng dẫn thế nào cho phù hợp”, bà Hương nhấn mạnh.



    Theo Mạnh Bôn
    ĐTCK

  9. #9
    pitias06 Guest
    Redriver68:






    Thiếu hụt ngân sách


    [h1]“Thâm hụt ngân sách năm 2009 gần như chắc chắn lên tới 8%”, một thành viên của Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội nói.[/h1]


    /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}


    Dự toán ngân sách nhà nước năm 2009 được Quốc hội thông qua, như mọi năm, đã cho phép bội chi ngân sách bằng 5% GDP. Nhưng với tình hình khó khăn hiện nay, Chính phủ đã phải tính toán lại. Dự kiến, Quốc hội vào kỳ họp tháng 5 tới sẽ xem xét phê chuẩn mức bội chi 8% này.


    Tại hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh thành trên cả nước về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ tài chính, ngân sách năm 2009 do Bộ Tài chính tổ chức hôm 10-4, lãnh đạo các tỉnh đồng loạt phát biểu về tình trạng thất thu ngân sách.


    “Trong quí 1, Quảng Ninh có mức tăng trưởng thấp nhất trong nhiều năm qua. Tính cả năm tỉnh có thể giảm thu 500 tỉ đồng”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nhữ Thị Hồng Liên cho biết.


    Một trong những địa phương đứng đầu về nguồn thu những năm gần đây, Vĩnh Phúc, có thể hụt thu ngân sách cả năm lên tới 2.500 tỉ đồng, theo lời Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Trần Ngọc Ái. Với Hà Nội, mức giảm thu của cả năm ước khoảng 1.000 tỉ đồng.



    Cần Thơ báo cáo có thể giảm thu 296 tỉ đồng, Hải Phòng giảm thu 896 tỉ đồng. Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Nguyễn Bá Lộc nói rằng tỉnh có thể bị hụt thu ngân sách khoảng 117 tỉ đồng trong năm nay.



    Hà Giang ước thu ngân sách địa phương hụt 62 tỉ so với kế hoạch. Đại diện tỉnh Hải Dương dự kiến bị hụt thu 810 tỉ đồng và hiện địa phương đề nghị được hỗ trợ 500 tỉ cho những khoản chi khác.


    Con số thống kê từ Bộ Tài chính cho biết, trong quí 1-2009, thu ngân sách nhà nước ước đạt 86.270 tỉ đồng, bằng 22,1% dự toán.


    Trong đó, thu nội địa (không kể dầu thô) ước đạt 22,7% dự toán, thu từ dầu thô ước đạt 20,0% dự toán, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu ước đạt 22,3% dự toán (cùng kỳ năm 2008 đạt 37,3%).


    Tính tổng thể, so với cùng kỳ năm 2008, số thu ngân sách quí 1-2009 giảm mạnh cả về số tuyệt đối (giảm trên 15.000 tỉ đồng, tương đương 20%) và tiến độ thực hiện dự toán (cùng kỳ đạt 27% dự toán).


    Theo phân tích của bộ này, có ba nguyên nhân khiến thu ngân sách bị suy giảm. Thứ nhất, do tác động của suy thoái kinh tế thế giới, hoạt động sản xuất - kinh doanh trong nước gặp nhiều khó khăn, việc thực hiện các chính sách kích cầu đã làm giảm tiến độ thu nội địa.


    Thứ hai, mặc dù giá dầu thô đang có dấu hiệu nhích lên, nhưng giá dầu thanh toán bình quân của ba tháng đầu năm 2009 chỉ đạt 42,7 đô la Mỹ/thùng, giảm 27,3 đô la Mỹ/thùng so với giá tính dự toán và giảm 53,8 đô la Mỹ/thùng so với cùng kỳ năm 2008. Vì vậy, dù sản lượng dầu thanh toán ước đạt 3,5 triệu tấn (bằng 22% sản lượng kế hoạch), thu ngân sách từ dầu thô chỉ ước đạt 16,1% kế hoạch.


    Thứ ba, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu quí 1-2009 ước giảm 27% so với cùng kỳ năm 2008. Đặc biệt, kim ngạch nhập khẩu các mặt hàng có thuế suất cao (ô tô nguyên chiếc và linh kiện, xe máy nguyên chiếc và linh kiện...) giảm mạnh.


    Tuy thực chi ngân sách quí 1-2009 ước đạt mới là 100.716 tỉ đồng, bằng 20,5% dự toán, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2008 song Chính phủ dự báo lượng vốn được giải ngân sau quí 1 sẽ tăng nhanh do việc cụ thể hóa các gói kích cầu.


    Theo Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh, dựa trên tổng hợp của bộ, hiện nhu cầu bổ sung và ứng trước vốn của các bộ, ngành trung ương và các địa phương là rất lớn.



    Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn, Bộ Tài chính sẽ trình Chính phủ quyết định ứng trước cho một số nhóm dự án quan trọng, cấp bách ở cả hai cấp trung ương và địa phương.


    Trong lĩnh vực thường chiếm nhiều ngân sách nhất là đầu tư xây dựng cơ bản, theo ý Chính phủ (Quyết định số 239/QĐ-TTg ngày 20-2-2009 của Thủ tướng Chính phủ), Bộ Tài chính đã hoãn thu hồi vốn đầu tư xây dựng cơ bản ứng trước. Số vốn còn lại phải thu hồi trong năm 2009 đã được đưa vào kế hoạch ngân sách năm 2009.


    Bộ Tài chính cũng đã gửi công văn trình Thủ tướng phê duyệt danh mục các dự án mà Bộ Giao thông Vận tải xin ứng trước vốn với tổng số tiền 3.500 tỉ đồng và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xin ứng trước khoảng 1.000 tỉ đồng.


    Ngoài việc tiếp tục thực hiện các chính sách an sinh xã hội của năm 2008, trong ba tháng đầu năm 2009, Bộ Tài chính đã triển khai một số chính sách an sinh xã hội cụ thể như hỗ trợ người lao động mất việc làm, cho học sinh, sinh viên vay, cho vay giải quyết việc làm và cho vay xuất khẩu lao động, xuất cấp 21.700 tấn gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ cho 12 địa phương cứu đói giáp hạt và lụt bão, hỗ trợ ngư dân... tương đương 2.282 tỉ đồng.


    Bộ Tài chính cho biết do nguồn vốn dự toán ngân sách nhà nước năm 2009 chưa bố trí kịp nên bộ sẽ phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Thủ tướng Chính phủ ứng trước dự toán năm 2010 để các địa phương có nguồn triển khai thực hiện ngay trong năm 2009.


    Vậy tiền bù chi cho ngân sách sẽ lấy ở đâu ra? Bên cạnh khoảng 8.000 tỉ đồng vốn trái phiếu chính phủ năm 2008 chuyển sang 2009 đang được tiếp tục giải ngân, một trong những giải pháp đang được Quốc hội xem xét và sẽ trình xin ý kiến các đại biểu trong kỳ họp tới là sẽ cho phát hành thêm 20.000 tỉ đồng trái phiếu chính phủ, bên cạnh 36.000 tỉ đồng là số vốn đã được phê duyệt giao cho các dự án giao thông, thủy lợi, y tế và giáo dục.


    Trong số 20.000 tỉ đồng này, 11.500 tỉ đồng dự kiến phát hành bổ sung cho các dự án cấp bách trong các lĩnh vực giao thông, thủy lợi, 8.500 tỉ đồng phát hành bổ sung cho việc đầu tư xây dựng ký túc xá tại Hà Nội và TPHCM.


    Dường như Bộ trưởng Vũ Văn Ninh cũng đặt niềm tin vào việc các nguồn thu truyền thống sẽ được cải thiện. Tại hội nghị trực tuyến hôm 10-4, ông cho rằng: “Dù tình hình thu ngân sách quí 1 chưa khả quan song đã có những dấu hiệu chuyển biến tích cực, để từ quí 2, 3 có thể khôi phục trở lại tốc độ tăng trưởng”.


    “Dịch vụ cũng đang có triển vọng, có tăng trưởng, sức mua trong nước nhích lên so với trước đây”, Bộ trưởng Ninh nói.


    Còn vị lãnh đạo trên của Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội nhắc đến ở đầu bài nói rằng việc cần làm bây giờ là tính lại danh mục đầu tư bằng ngân sách nhà nước, danh mục của các địa phương và phải “cực kỳ tiết kiệm”. Một đoàn cán bộ của Quốc hội cũng sẽ có chuyến đi giám sát việc sử dụng ngân sách ở một số địa phương vào tháng 5 tới.
    Theo Hồng Phúc
    TBKTSG

  10. #10
    Ngày tham gia
    May 2019
    Bài viết
    3
    http://www.sgtt.com.vn/detail23.aspx...009/0402/49299


 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •